Top 5 chiến dịch marketing tạo dấu ấn trên TikTok

Từ khi ra đời, TikTok đã đánh trúng tâm lý “thích xem lười đọc” của rất nhiều người, đồng thời mở ra xu hướng marketing mới cho các nhà quảng cáo. Rất nhiều thương hiệu đã chọn mạng xã hội này để triển khai các hoạt động truyền thông cho thương hiệu và sản phẩm. Dưới đây là 5 thương hiệu có chiến dịch marketing nổi bật trên TikTok.

1. Michael Kors

Đối tác đầu tiên của TikTok là Michael Kors – một ông lớn trong ngành thời trang cao cấp, nổi tiếng với các sản phẩm được thiết kế tinh tế, sang trọng. Thương hiệu này đã chọn Dương Mịch (Yang Mi) và Triệu Hựu Đình (Mark Chao) – 2 ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ làm đại sứ để thể hiện giá trị cũng như đẳng cấp của mình.

Bên cạnh đó, Michael Kors cũng hợp tác với 3 KOLs khác trong lĩnh vực thời trang để cùng xuất hiện tại một sự kiện. Nhân dịp này, các KOLs in-house của TikTok – những người có tới 4 triệu người theo dõi đã quay clip cho thử thách City Catwalk. Họ đã thật sự gây ấn tượng với fan bởi những bước đi uyển chuyển kết hợp cùng bộ trang phục thời thượng của Michael Kors trong những clip dài 15 giây.

Challenge này được lan toả bằng cách mời rất nhiều người dùng TikTok cùng hoàn thành thử thách. #CityCatwalk nhanh chóng trở thành hashtag phổ biến trên nền tảng video ngắn này. Có gần 30.000 người dùng đã đăng tải các video clip dài 15 giây của riêng họ với sản phẩm của Michael Kors, trong số đó, video nhiều lượt xem nhất đạt mốc hơn 5 triệu lượt xem.

2. Lẩu Haidilao và các hoạt động tại cửa hàng

Haidilao là chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc với những hoạt động chăm sóc khách hàng đặc biệt như biểu diễn mì sợi hoặc cho khách hàng tự mix các loại nước sốt. Thương hiệu lẩu nổi tiếng đến từ Trung Quốc này được xem là một trong những cái tên có chiến dịch marketing trên TikTok mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B. Trái ngược với Michael Kors, các chiến dịch của Haidilao đi kèm với những hành động có tính Call-to-action rất cao.

Để kêu gọi sự tham gia của người dùng trực tuyến và ngoại tuyến, Haidilao khuyến khích khách hàng tự làm những món súp hoặc chế biến món nước sốt của riêng họ và đăng tải trực tiếp những video đó lên TikTok. Tính đến tháng 4/2018, có khoảng 15.000 tài khoản trên TikTok đã tham gia trào lưu của Haidilao và khoảng 2.000 video ngắn được đăng tải. Một số video là từ các KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực Food & Lifestyle với khoảng 50 triệu lượt xem video.

Kết quả hình ảnh cho hadilao và tiktok

3. Viettel

Trong chiến dịch quảng bá cho dịch vụ chăm sóc khách hàng “Viettel ++”, Viettel đã lựa chọn 2 KOLs được đông đảo khán giả “nhớ mặt gọi tên” là ca sĩ Bích Phương và cầu thủ Quang Hải đồng hành cùng thương hiệu. Vũ điệu “Viettel cộng cộng” với động tác đơn giản, giai điệu “bắt tai" và dễ thuộc này đã nhanh chóng đánh trúng tâm lý của người dùng TikTok là thế hệ trẻ năng động, thích thể hiện các điệu nhảy theo xu hướng mới.

Chỉ sau 10 ngày phát hành, video gốc quảng bá cho chiến dịch đã đạt 45,8 triệu lượt views trên TikTok, 14.900 video sử dụng bài hát chính thức của “Viettel++” làm nhạc nền và gần 2 triệu lượt yêu thích. Cuộc thi cover điệu nhảy “Viettel cộng cộng” cũng đã thu hút hàng trăm người dùng là các bạn trẻ tham gia, số lượng video cover trên TikTok tăng lên chóng mặt.

Nhờ thành công vang dội của “Viettel cộng cộng”, Viettel tiếp tục triển khai chiến dịch thứ 2 – quảng bá gói cước ST15K với sự tham gia của 30 Influencer bằng hình thức sử dụng hashtag challenge: #cuumang và khuyến khích người dùng sáng tạo video có gắn sticker “ST15K” ngộ nghĩnh. Với chiến dịch này, Viettel đã thu về 53 triệu lượt view trên TikTok.

4. VNG

Lựa chọn những Influencer thuộc top đầu của nền tảng video ngắn bao gồm những cái tên nổi bật: Nguyễn Hường, Trà Đặng, An Nhiên – Bối Bối, VNG đã marketing cho chiến dịch của mình bằng cách tạo ra các nhân vật nổi bật trong game cùng vũ điệu riêng biệt để thu hút người dùng nhảy cover lại.

Với tạo hình nhân vật hấp dẫn cùng vũ điệu thu hút, chiến dịch của VNG đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút 66,5 triệu view trên TikTok, các hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu cũng lần lượt lọt top hashtag của TikTok.

Chiến dịch TikTok Marketing game online của VinaGame

5. Maybelline NewYork

Một trong những campaign rất thành công trong lĩnh vực beauty trên TikTok thời gian gần đây chính là chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.

Kết hợp tạo thử thách khoe tài vũ đạo trên nền nhạc năng động, vui vẻ và hình thức chạy hashtag challenge #sonnhebeatbox, người dùng khi tham gia sáng tạo điệu nhảy sẽ được gắn các sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu do TikTok thiết kế để gia tăng tính tương tác và tạo sự thích thú. Chiến dịch đã giúp Maybelline NewYork thu về 33,8 triệu view trên TikTok.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.

Tổng kết

Với những hashtag, người dùng có thể tìm thấy những trào lưu mà giới trẻ đang quan tâm và yêu thích trên TikTok. Cùng format nội dung phong phú, sinh động với nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo cao, TikTok đang trở thành một ứng dụng thu hút đông đảo người dùng và là cầu nối giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến Gen Z – đối tượng chính sử dụng nền tảng này.

TikTok thường ký hợp đồng với rất nhiều KOLs để đảm bảo nội dung quảng cáo được đăng tải trên các kênh chính thức của họ với một chi phí thoả thuận bắt buộc. Dù quan hệ đối tác trực tiếp với TikTok khiến chi phí marketing doanh nghiệp phải bỏ ra đắt hơn rất nhiều, nhưng đó là cách giúp hình ảnh thương hiệu được hiển thị tốt, từ đó góp phần lan toả chiến dịch, tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nếu thương hiệu không làm việc trực tiếp với TikTok, nội dung được tài trợ có thể bị gỡ xuống hoặc lượt hiển thị nội dung bị hạn chế, điều này sẽ khiến khả năng viral của chiến dịch bị giảm đi. Vì vậy, lời khuyên cho là hãy tìm đến TikTok hoặc các đối tác uy tín của TikTok để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể, tránh “mất tiền oan”.

* Nguồn: Marcom Mate