Cùng Mondelez Kinh Đô làm “sống lại” hình ảnh Trung thu xưa với trí tuệ nhân tạo

Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng với Publicis, Spark và Digitas vừa ra mắt chiến dịch quảng bá bánh Trung thu Kinh Đô ứng dụng nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) độc đáo.

Với mục tiêu làm “sống lại” những khoảnh khắc đáng nhớ về Tết Trung thu xưa trong mỗi gia đình, Kinh Đô đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng khi kết nối yếu tố gia đình và truyền thống bằng công nghệ hiện đại.

Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất bánh Trung thu, Kinh Đô dường như là thương hiệu gắn liền với dịp Tết đặc biệt này, đưa bánh Trung thu đến gần hơn với hàng triệu người tiêu dùng Việt, giúp họ cảm nhận nét đẹp chân tình và mỹ vị không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu nhiều năm qua.

Kinh Đô thấu hiểu và có góc nhìn sâu sắc về những kỷ niệm đáng nhớ của Tết Trung thu xưa qua nhiều câu chuyện lay động lòng người được lưu giữ bởi mỗi cá nhân và gia đình. Năm 2020, nhãn hàng đã triển khai một câu chuyện kể về hành trình của ba thế hệ, cách họ gìn giữ những ký ức tốt đẹp và giá trị truyền thống tiếp tục được lưu truyền qua thông điệp “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”. Chiến dịch đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng, thể hiện qua các lượt tương tác tích cực và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Năm nay, Kinh Đô đã tiến thêm một bước trong chiến dịch, từ kể chuyện sang hiện thực hoá câu chuyện. Publicis Groupe, đơn vị thực hiện chiến dịch đã hợp tác với công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ D-ID từ Vương quốc Anh và Israel, công ty đứng sau thành công của ứng dụng My Heritage – làm sống lại những bức ảnh cũ ở định dạng video một cách huyền ảo và giống với đời thực. Ra mắt vào ngày 8/8, nền tảng A.I của Kinh Đô được tối ưu hoá để có thể truy cập trên trình duyệt web của thiết bị di động (https://tettrungthu.vn).

Người dùng có thể đăng tải ảnh cũ của gia đình, sau đó nền tảng A.I sẽ hỗ trợ biến hoá ảnh tĩnh thành một ảnh động hấp dẫn với nét chuyển động tự nhiên. Ứng dụng này làm sống lại ảnh cũ, khơi gợi lại ký ức xa xưa một cách sống động. Điều này được hiện thực hoá nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo của D-ID cho phép tạo ảnh động chân thực chất lượng cao, sử dụng công cụ điều khiển để điều hướng các chuyển động và biểu cảm trong ảnh tĩnh. Nhờ đó, người dùng dường như được chứng kiến người thân trong gia đình của mình mỉm cười, chớp mắt và hay quay đầu một cách đầy sinh động và chân thực.

“Kinh Đô tượng trưng cho những truyền thống ý nghĩa của Việt Nam, gắn kết gia đình và văn hoá. Trước tình hình bệnh dịch đang diễn biến phức tạp, không khí lễ hội từng tràn ngập các con phố với các quầy bánh trung thu sẽ khó có thể xuất hiện trong năm nay. Thông qua công nghệ, chúng tôi hy vọng có thể khơi gợi tinh thần lễ hội trong mỗi người. Sự tham gia đông đảo của người dùng trong những tuần qua là một minh chứng cho thấy không gì có thể ngăn cản Kinh Đô trong việc gìn giữ nét đẹp và giá trị truyền thống văn hoá trọn vẹn và đầy sống động” – ông Simon Crowther, Giám đốc Marketing của Mondelez Việt Nam cho biết.

Ông Anish Kotian, Phó Giám đốc Điều hành, Publicis Việt Nam chia sẻ thêm: “Đây là sự kết hợp của cả trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng trong một ý tưởng. Chúng tôi đã cân nhắc cách thức mọi người có thể tiếp cận với công nghệ trong tầm tay để mang lại một câu chuyện sống động về văn hoá lễ hội. Bằng việc kích hoạt và thúc đẩy mô hình ‘The Power of One’, chúng tôi đã thành lập một nhóm chuyên gia trên toàn Publicis Groupe từ quảng cáo, dữ liệu, công nghệ, truyền thông và truyền thông mạng xã hội để truyền tải những nét đẹp huyền ảo của Trung thu vào cuộc sống thông qua nền tảng này. Đó là một trải nghiệm thú vị nhưng hơn thế nữa, chúng tôi rất phấn khởi khi chứng kiến những cảm xúc đẹp đẽ được khắc hoạ bởi sự chân thực của những bức ảnh gia đình mà nền tảng tạo ra”.

Nền tảng làm “sống lại” những kỷ niệm Trung thu xưa của Kinh Đô sẽ hoạt động đến ngày Tết Trung thu – 21/9. Thông qua chiến dịch này và hơn thế nữa, thương hiệu Kinh Đô sẽ tiếp tục đồng hành và khuyến khích người Việt Nam lưu giữ truyền thống tặng bánh Trung thu như gửi trao tình cảm trân quý đến người nhận.

Người tiêu dùng còn có thể đặt hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian giãn cách xã hội. Qua đó, Kinh Đô cũng khuyến khích mọi người đừng ngần ngại, hãy làm sống lại những câu chuyện Trung thu xưa của riêng mình.

Về Publicis Groupe Vietnam

Publicis Groupe Vietnam là đơn vị truyền thông hoạt động tại thị trường Việt Nam. Được thúc đẩy bởi sự giao thoa của sáng tạo và công nghệ, Publicis Groupe Vietnam được xây dựng để khai thác chuyên sâu, đa dạng phương thức và cung cấp cho khách hàng các giải pháp, mang tới khả năng tiếp cận dễ dàng và linh hoạt từ các chuyên gia đầu ngành. Kể từ khi thành lập, đội ngũ nhân lực gồm hơn 400 nhân tài của Publicis Groupe Vietnam mang đến cho khách hàng các giải pháp liền mạch, gồm có bộ phận sáng tạo đảm nhiệm bởi Publicis Communications (Publicis Worldwide, Saatchi & Saatchi, Leo Burnett, MSL, Prodigious), dịch vụ truyền thông là Publicis Media (Starcom, Zenith, Performics) và giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp (Digitas).