Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

The Kollective Lab ra mắt series phim kinh dị mùa dịch “Transmission”

Những thước phim kinh dị cho phép người xem trải nghiệm cảm xúc tiêu cực trong một không gian an toàn, khi mà mọi thứ đáng sợ chỉ gói gọn trên màn hình. Tình huống này tương tự với thực trạng giãn cách xã hội nghiêm ngặt hiện nay. Một nghiên cứu đã kết luận rằng người hâm mộ thể loại phim kinh dị có khả năng thích ứng với tình trạng giãn cách kéo dài tốt hơn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, hàng triệu người phải trải qua việc bị kẹt trong chính căn nhà của mình. Dịch bệnh đã vẽ nên một viễn cảnh kinh dị về ngày tận thế tưởng như không có hồi kết trong tâm trí một số người.

Việc có thể “bắt” được sự khó chịu khi bị cô lập và nỗi cô đơn trong thời gian giãn cách vào trong một bộ phim tạo cho chúng ta cảm giác đang kiểm soát được nó. Kỳ lạ thay, việc xem một bộ “phim kinh dị” mà chính mình là nhân vật chính lại giúp một số người thấy dễ chịu hơn. Họ cảm thấy có thể thoát khỏi thực tế trong một vài phút.

“Transmission” là một phép ẩn dụ cho sự khủng khiếp về tinh thần, tình cảm và thể chất của con người trong bối cảnh đại dịch. Loạt phim này gồm 4 phần, tương ứng với 4 giai đoạn khác nhau (đã được đơn giản hoá) của vòng đời virus: Entry (Xâm nhập), Replication (Sao chép), Shedding (Giải phóng) và Latency (Thời gian ủ bệnh).

Phần 2 của “Transmission” – Replication
Nguồn: The Kollective Lab

Vì chủ đề là đại dịch toàn cầu nên bộ phim có sự góp mặt của các nhân vật với đa dạng quốc tịch, ngôn ngữ. Phần một được thực hiện tại Trung Quốc và Nhật Bản. Phần hai được thể hiện bằng tiếng Philipin và tiếng Việt. Tất cả nội dung trong phim đều được cố ý không kèm theo phụ đề. Kollective Lab tin rằng hình ảnh đã đủ thể hiện sự đáng sợ của dịch bệnh.

Phần 2 của “Transmission” được thực hiện với sự tham gia của diễn viên kỳ cựu người Philippines, Adriana Agcaoili và một cái tên mới nổi tại Việt Nam, Tô Quốc Phú, cùng các cộng tác viên khác như Mark Ocampo, Ysabelle Kim, Trịnh Thị Hữu Duyên và Vivian Besana.

Phần 3 đang được sản xuất bằng tiếng Hindi và tiếng Pháp. Phần kết sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh và một ngôn ngữ khác chưa được xác định.

Về The Kollective Lab

The Kollective Lab đưa ra bình luận xã hội thông qua các nội dung giải trí. The Kollective Lab sử dụng các yếu tố rùng rợn, khoa học viễn tưởng và kỳ bí để bình luận, lật ngược các vấn đề xã hội đang ảnh hưởng đến ý thức và tiềm thức của con người.

Các dự án đang phát triển của The Kollective Lab

Kollective Lab đang phát triển một bộ phim tài liệu về hạnh phúc và sức khoẻ tinh thần, cùng một loạt video kinh dị ngắn về thuyết nhân loại và sự cô đơn.