Agency World W37/2021: Dentsu tái cấu trúc mạng lưới agency tại Ấn Độ, Kantar bổ nhiệm Global CEO mới 

Dentsu hợp nhất 3 agency con tại Ấn Độ và thành lập Isobar India Group. Kantar bổ nhiệm ông Guillaume Bacuvier vai trò Global CEO của bộ phận Worldpanel Division. Báo cáo từ WARC và MMA chỉ ra ¾ nhà tiếp thị tại APAC vận dụng chiến lược mobile-first. Cùng nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 37/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

Dentsu Ấn Độ công bố hợp nhất 3 agency Isobar Ấn Độ, Perfect Relations, WATConsult và thành lập Isobar India Group. Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch đơn giản hoá cấu trúc mạng lưới agency của Dentsu. Bà Heeru Dingra – Giám đốc Điều hành của WATConsult, sẽ đảm nhiệm lãnh đạo Isobar India Group.

Nguồn: Social Samosa

VCCP thâu tóm PR agency Sling & Stone. Sling & Stone sẽ hợp tác với communication agency tập trung vào công nghệ như Method tại Bắc Mỹ, Harvard ở Anh và inEvidence. Được biết, Sling & Stone đã và đang hợp tác với các khách hàng lớn như Twitter, Google, Stripe, Xero và Zip… thực hiện nhiều dự án hỗ trợ các startup công nghệ.

MGID hợp tác với Oracle, tích hợp trực tiếp Oracle Moat vào nền tảng của mình. Oracle Moat Analytics sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo của MGID quyền truy cập và đo lường của các bên thứ ba gồm viewability và attention, khả năng tiếp cận, tần suất cùng đo lường mức tăng doanh số bán hàng. Ông Mark Kopera – Trưởng Bộ phận Sản phẩm của Oracle Moat cho biết: “Với khả năng đo lường và phân tích của Oracle, chúng tôi hy vọng giúp MGID tiếp tục mở rộng giá trị của nền tảng cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu”.

Nguồn: Exchange4media

Số liệu

Theo báo cáo “Architecting the future of marketing in APAC: The use of Mobile in digital marketing mix” của WARCMMA, ¾ nhà tiếp thị tại APAC vận dụng Social Commerce và Mobile Commerce theo chiến lược mobile-first để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Điều này thúc đẩy ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của khu vực APAC lên 120 tỉ USD trong năm 2021, riêng thiết bị di động là 62 tỉ USD.

Báo cáo còn chỉ ra mạng xã hội là kênh được sử dụng nhiều nhất và ưu tiên nhất trong chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động. Có 9/10 (89%) người được hỏi đang sử dụng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị di động của họ. Trung bình 1/3 ngân sách di động là dành cho mạng xã hội. Trong đó, YouTube, Facebook và Instagram là 3 nền tảng trọng yếu dành cho quảng cáo hiển thị (display advertising), còn TikTok “thống trị” trong hình thức hợp tác tiếp thị (partnership marketing).

Báo cáo “State of Marketing in 2021” của Salesforce chỉ ra 19% ngân sách tiếp thị B2B dành cho quảng cáo. Account-based marketing, content, công cụ & công nghệ cùng chiếm 16% ngân sách. Trong đó, account-based marketing đang phát triển hơn cả khi ngày càng nhiều doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao khả năng cá nhân hoá. Ngoài ra, có 47% nhà tiếp thị B2B đã “thay đổi hoàn toàn” channel mix trong chiến lược Marketing do đại dịch.

Hoạt động nổi bật

Các agency lớn gồm McCann, Publicis, Havas Dentsu đồng loạt ký cam kết International Alliance for Responsible Drinking (IAARD) nhằm ngăn chặn quảng cáo rượu đến trẻ em. Theo cam kết, agency phải sử dụng nền tảng công nghệ kiểm tra độ tuổi của khán giả tiếp nhận quảng cáo, hoặc chọn Influencer từ 25 tuổi trở lên và “chủ yếu thu hút khán giả là người lớn”. Ngoài ra, agency cũng phải quảng bá việc dùng rượu bia có trách nhiệm, quảng cáo phù hợp và tuân thủ luật pháp địa phương.

Các agency lớn đồng loạt ký cam kết IAARD
Nguồn: Campaign Asia

Agency Review

Hoạt động AOR

Tổng cục du lịch Úc (Tourism Australia) xác nhận tái bổ nhiệm agency UM Australia đảm nhận hoạch định và mua media cho tổ chức tại 15 thị trường. Quan hệ hợp tác kéo dài 5 năm kể từ tháng 9/2021.

Nguồn: Tourism Australia

Thay đổi nhân sự

Kantar thông báo bổ nhiệm ông Guillaume Bacuvier vai trò Global CEO của bộ phận Worldpanel Division. Trước khi gia nhập Kantar, ông Bacuvier là CEO của tập đoàn dunnhumby chuyên về khoa học dữ liệu khách hàng trong ngành bán lẻ và FMCG. Ông cũng từng giữ một số vai trò quan trọng tại Google, agency Advertising Solutions…

Ông Guillaume Bacuvier
Nguồn: Analytics India Magazine

Ông John Kerr – CEO của Edelman Singapore được thăng chức lên vị trí Phó Chủ tịch mảng Công nghệ tại khu vực APAC. Ngoài ra, ông Adrian Warr – CEO của Edelman Hồng Kông và Đài Loan, sẽ đảm nhận vai trò CEO khu vực Đông Nam Á. Ông Warr phụ trách thúc đẩy phát triển chuyên môn và mở rộng tập khách hàng của Edelman tại Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp