Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

CBRE bổ sung nhân sự cấp cao phát triển mảng Khách sạn & Bất động sản nghỉ dưỡng tại APAC

Tháng 9/2021, CBRE đã thông báo việc bổ nhiệm 2 vị trí cấp cao của bộ phận Khách sạn & Bất động sản nghỉ dưỡng tại CBRE Châu Á – Thái Bình Dương cho ông Steve Carroll, trong vai trò Trưởng Bộ phận và ông David Ling, với tư cách là Giám đốc Điều hành.

Ông Carroll, người sẽ dẫn dắt dịch vụ khách sạn của CBRE Châu Á Thái Bình Dương, và ông Ling có bề dày kinh nghiệm đáng nể trong việc quản lý và giám sát các hoạt động đầu tư vào Khách sạn và Bất động sản nghỉ dưỡng. Cả hai sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore.

Ông Greg Hyland – Giám đốc Bộ phận Thị trường vốn Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi được chào đón Steve và David vào thời điểm CBRE đang mở rộng quy mô cung ứng dịch vụ trên toàn cầu và phát triển đội ngũ để mang lại dịch vụ trọn gói trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng cho khách hàng trên khắp APAC. Cả hai sở hữu những góc nhìn toàn diện, bao quát về thị trường khách sạn cũng như hiểu biết chuyên sâu về những điều mà các chủ sở hữu, các nhà điều hành và các nhà đầu tư toàn cầu tìm kiếm trong quá trình phục hồi sau COVID-19. Có một thực tế là sau đại dịch, khách hàng cần được cung cấp một dịch vụ khách sạn toàn diện, bao gồm các hoạt động đầu tư, thoái vốn, mua bán và sáp nhập (M&A), huy động vốn, nợ, quản lí tài sản và tư vấn chiến lược”.

Ông Steve Carrol, Trưởng Bộ phận Khách sạn & Bất động sản nghỉ dưỡng
Nguồn: CBRE

Ông Carroll đã từng giữ chức Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận Tài chính & Chiến lược doanh nghiệp toàn cầu đồng thời là Trưởng Bộ phận Mua bán và Sáp nhập toàn cầu tại IHG. Trong vai trò này, ông đã thúc đẩy các chiến lược đầu tư của công ty với nhiều thương vụ mua lại thương hiệu cũng như mang về doanh thu 1 tỉ USD cho thương vụ bán InterContinental Hong Kong. Trước khi làm việc tại IHG, ông từng có thời gian làm việc tại LaSalle, Bộ phận Quản lý Đầu tư.

Về phía ông Ling, trước khi gia nhập CBRE, ông đã có thời gian đảm nhiệm vai trò Giám đốc Đầu tư tại Tập đoàn Pan Pacific Hotels (PPHG), quản lý hoạt động đầu tư tại các thị trường quốc tế. Ông Ling cũng từng giữ chức Trưởng Bộ phận Phát triển chiến lược tại Quỹ M&C REIT Management trước đó.

CBRE kỳ vọng những yếu tố cơ bản của thị trường khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng toàn cầu sẽ dần phục hồi trong 3 năm tới. Hoạt động tiêm chủng được đẩy mạnh tại những nền kinh tế lớn sẽ hỗ trợ việc phục hồi của ngành thông qua sự gia tăng của hoạt động du lịch giải trí.

Ông Carroll cho biết: “Bộ phận khách sạn của CBRE hiện đang dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ liên quan tới khách sạn trên toàn thế giới và tôi rất vui mừng mở rộng quy mô và tận dụng nền tảng toàn cầu vì lợi ích của khách hàng Châu Á – Thái Bình Dương của chúng tôi”.

Đại dịch đã gây ra sự gián đoạn dòng tiền chưa từng có trong ngành nhưng cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư biết chọn lọc, những người có khả năng nhận thấy tiềm năng từ các tài sản chất lượng. Họ sẽ là nhóm được hưởng lợi từ sự phục hồi của hoạt động kinh doanh và du lịch nghỉ dưỡng. Những yếu tố như nhu cầu du lịch bị dồn nén hay khả năng tiếp cận nguồn vốn mạnh mẽ trong khu vực đã tạo điều kiện cho điều đó diễn ra.

Ông David Ling, Giám đốc Điều hành Bộ phận Khách sạn & Bất động sản nghỉ dưỡng
Nguồn: CBRE

Ông Ling nhận định: “Tốc độ và mức độ phục hồi trong phân khúc khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ rất khác nhau giữa các thị trường. Do đó, để tận dụng quá trình phục hồi của thị trường, các chủ sở hữu, các nhà điều hành và các nhà đầu tư trong lĩnh vực này cần tối ưu hoá tài sản cũng như đưa ra điều chỉnh cần thiết cho các dịch vụ họ cung cấp, phù hợp với những dự đoán về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Sau đại dịch ngành khách sạn có thể sẽ phải tập trung hơn vào một số khía cạnh như phong cách sống và những trải nghiệm đáng nhớ, sự liên kết với môi trường, xã hội, quản trị (ESG), số hoá và đảm bảo an toàn sức khoẻ”.

Tại Việt Nam, ngoài các nỗ lực để chống lại dịch COVID-19 như việc tăng cường thúc đẩy tiêm chủng vaccine cho người dân thì chính sách, “Hộ chiếu vaccine” cũng đang bắt đầu được thí điểm nhằm tạo điều kiện cho ngành du lịch được phục hồi. Cụ thể ngày 4/9 vừa qua, chuyến bay đầu tiên có “Hộ chiếu vaccine” chở công dân Việt Nam từ Nhật Bản đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Thêm vào đó, thành phố biển đảo Phú Quốc cũng đang chuẩn bị chào đón khách du lịch quay trở lại vào tháng 10 thông qua chính sách này. Cùng với các chính sách được ban hành nhằm phục hồi thị trường, các chủ đầu tư cũng đang hướng đến phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có “lối sống lành mạnh” nhằm đảm bảo an toàn về sức khoẻ và tinh thần cho các khách hàng. Việc chữa lành “tinh thần” sau đại dịch sẽ là yếu tố chính thúc đẩy ngành du lịch giải trí phát triển hơn nữa ở Việt Nam.