Brand Updates W38/2021: Vingroup bắt tay Google, Masan lấn sang mảng viễn thông

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Vingroup hợp tác với Google Cloud thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn; Masan mua lại 70% cổ phần công ty mạng di động ảo Mobicast… cùng nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

Vingroup hợp tác với Google

Ngày 23/9, Vingroup và Google Cloud công bố hợp tác triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Theo thoả thuận, hai bên sẽ thúc đẩy áp dụng điện toán đám mây trên nền tảng Google Cloud và nghiên cứu tiềm năng ứng dụng công nghệ máy học, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu thông minh trong các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn Vingroup.

Cafebiz trích dẫn chia sẻ của ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Vingroup: “Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác này sẽ không chỉ khai phá tiềm năng số hoá trong nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần cải thiện khả năng thích ứng linh hoạt, hiện thực hoá chiến lược vươn ra toàn cầu của Vingroup”.

Nguồn: Cafebiz

Masan lấn sân mảng viễn thông

Ngày 21/9, The Sherpa – công ty thành viên của Tập đoàn Masan, chi 295,5 tỉ đồng mua lại 70% cổ phần công ty Mobicast. Được biết, Mobicast là startup Việt Nam trong lĩnh vực mạng di động ảo thành lập vào năm 2016 và hiện đang sở hữu mạng di động Reddi.

Theo ông Danny Le – Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan, cho biết: “Thương vụ đánh dấu bước đầu mở rộng hoạt động sang lĩnh vực viễn thông. Reddi là mảnh ghép đầu tiên để Masan số hoá hệ sinh thái tiêu dùng ‘Point of Life’, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất”.

Nguồn: Cafebiz

Theo thoả thuận, Masan sẽ kết hợp cơ sở dữ liệu khách hàng của Reddi để xây dựng nền tảng tích hợp từ offline đến online cho người tiêu dùng. Ngược lại, Reddi được tiếp cận độc quyền tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán offline và online để giảm chi phí tiếp thị.

Fortnite “bắt tay” với nhà mốt Balenciaga

Việc hợp tác với Balenciaga đánh dấu lần đầu tiên Fortnite chào đón thương hiệu thời trang cao cấp vào thế giới của mình. Trong game, hai bên mở một trung tâm có tên Fortnite Strange Times bày bán bộ sưu tập mới của Balenciaga. Trung tâm mở cửa từ ngày 21-28/9/2021. Tại đây, người chơi có thể dạo chơi, thử trang phục và thay đổi diện mạo cho nhân vật. Bộ sưu tập Fortnite X Balenciaga cũng được quảng bá tại chuỗi cửa hàng thực của Balenciaga trên toàn thế giới.

4 nhân vật người mẫu đại diện trong game
Nguồn: Elle

Startup Việt về giải pháp kiểm thử phần mềm huy động thành công 12 triệu USD

Kobiton – công ty cung cấp giải pháp kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động, huy động được 12 triệu USD từ các nhà đầu tư Mỹ. Ông Kevin Lee – Giám đốc Điều hành của Kobiton, chia sẻ: “Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường”.

Nguồn: vir

Startup dạy lập trình Việt huy động thành công 2,6 triệu USD

CoderSchool – startup cung cấp các khoá học lập trình trực tuyến, được đầu tư 2,6 triệu USD trong vòng Pre-series A do quỹ đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures dẫn đầu. Theo startup, khoản đầu tư sẽ được sử dụng để xây dựng thêm các nội dung giảng dạy cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ cho các chương trình đào tạo kỹ thuật. Công ty cũng lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên hướng dẫn để hỗ trợ các hoạt động trực tuyến.

Đội ngũ nhân viên của CoderSchool
Nguồn: CoderSchool

Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh thu mảng kinh doanh xe đạp vượt 400 tỉ đồng

Đứng trước nhu cầu tăng cường vận động ngoài trời của người dân hậu đại dịch, Thế Giới Di Động (TGDĐ) “âm thầm” chuẩn bị cho sự mở rộng của ngành hàng xe đạp. Doanh nghiệp dự kiến cuối tháng 9 sẽ có hơn 40 điểm bán. Mục tiêu cuối năm đạt 150 cửa hàng trên toàn quốc.

Nguồn: Cafef

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của TGDĐ cho biết: “Mỗi ngày, trung bình một cửa hàng bán lẻ bán được 10-15 xe. Những ngày đầu khai trương có thể bán 50 xe/cửa hàng. Với đà tăng trưởng điểm bán và giá bán trung bình 3 triệu đồng/chiếc, tôi kỳ vọng doanh thu mảng xe đạp cho đến cuối năm nay sẽ thu về khoảng 400 tỉ đồng”.

PNJ: Doanh thu tháng 8/2021 giảm 87%

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận thông báo doanh thu 8 tháng đầu năm đạt 12.288 tỉ đồng, tăng 19,4 % so với cùng kỳ năm trước. Còn lãi sau thuế là 625 tỉ đồng, tăng 14,2%. Theo đó, doanh nghiệp thực hiện được 58,8% kế hoạch doanh thu và 50,9% kế hoạch lợi nhuận của năm.

Riêng tháng 8/2021, doanh thu giảm đến 87% so với cùng kỳ năm trước và đạt 162 tỉ đồng. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp PNJ ghi nhận lỗ từ đầu năm đến nay. Được biết, tháng 7, doanh nghiệp lỗ 32 tỉ đồng.

Nguồn: ndh

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp