MediaCom thắng gói thầu trị giá 800 triệu USD, trở thành agency truyền thông toàn cầu của Bayer

Hợp đồng lần này cung cấp các giải pháp tích hợp dựa trên dữ liệu cho các thương hiệu Sức khoẻ tiêu dùng và ngành Kinh doanh Dược phẩm tại Mỹ.

Ngày 28/9/2021, sau một quá trình đấu thầu đầy cạnh tranh, Bayer đã công bố agency truyền thông toàn cầu tiếp theo của mình là MediaCom trực thuộc tập đoàn WPP. Agency này sẽ chịu trách nhiệm cho các hoạt động truyền thông trong tương lai của Bayer.

Với khả năng tích hợp nội dung cùng nguồn dữ liệu tối ưu, hệ thống các agency của MediaCom sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy chiến lược marketing hiện đại hoá của Bayer. Agency này cũng sẽ hỗ trợ Bayer thực hiện cam kết “Media for Good”, phát triển những sáng kiến, duy trì vị trí đứng đầu trong lĩnh vực Tích hợp và Phát triển (Integration & Development), phát triển bền vững và các chiến dịch truyền thông thương hiệu phù hợp.

Nguồn: campaignasia

MediaCom sẽ hợp tác chặt chẽ với Choreograph – công ty chuyên về dữ liệu của WPP – để cung cấp những insight và kiến thức chuyên môn cần thiết, giúp Bayer có thể dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực quan trọng.

Trước đây, MediaCom đã từng hợp tác với Bayer tại 65 thị trường. Hợp đồng lần này sẽ bổ sung thêm các thị trường quan trọng như Đức, Trung Quốc và Nga, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Việc chọn một agency toàn cầu cũng sẽ mang lại những phương pháp tối ưu, quy trình làm việc đơn giản, sự tiếp cận đồng nhất. Việc cung cấp dữ liệu và báo cáo cũng sẽ được cải thiện.

Ông Costin Mihaila, Global Client President tại MediaCom và Team Bayer Lead tại WPP sẽ là người chịu trách nhiệm chính cho hợp đồng lần này. Các thị trường sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho MediaCom vào ngày 1/1/2022. Quá trình đấu thầu được tổ chức bởi MediaSense.

Patricia Corsi, Trưởng phòng Marketing và Digital của Bayer chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất vui khi quyết định mở rộng mối quan hệ hợp tác với MediaCom trên phạm vi toàn cầu cho ngành hàng Sức khoẻ tiêu dùng và Kinh doanh Dược phẩm Mỹ. Sau một quá trình đấu thầu hết sức cạnh tranh, agency này đã cho chúng tôi thấy được hai bên có chung tầm nhìn và sự cam kết để tạo nên một giải pháp giúp thương hiệu thực hiện mục tiêu Truyền thông thúc đẩy tăng trưởng (Media for Growth), Cam kết bền vững (Sustainability Commitment) và tầm nhìn Truyền thông lan toả sự tích cực (Media for Good Vision). Cùng nhau, chúng tôi tin rằng hai bên sẽ nhận ra tầm nhìn chung là trở thành đơn vị đứng đầu trong ngành. Nhân cơ hội chúc mừng MediaCom với chiến thắng xứng đáng, tôi cũng muốn ghi nhận sự chuyên nghiệp, cam kết và chia sẻ những giá trị chung của 3 đối tác đã tham gia đấu thầu”.

“Tôi vô cùng xúc động khi đội ngũ của mình đã thành công xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với Bayer. Lần hợp tác này sẽ giúp hai bên mang đến sự thay đổi trong tư duy và cách triển khai các hoạt động truyền thông, giúp thúc đẩy tăng trưởng và tôn vinh những giá trị tích cực mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi có thêm cơ hội để hiểu được bức tranh toàn cảnh về Bayer nhằm đưa ra những thông điệp thông minh hơn, cá nhân hoá hơn và phù hợp hơn cho các thị trường” – Ông Nick Lawson, Giám đốc Điều hành toàn cầu của MediaCom cho biết.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: MediaCom