Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 10

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn tăng trưởng và đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Nền kinh tế nội địa đang trên đà phát triển, vốn sở hữu vẫn tiếp tục tăng trưởng và dịch chuyển dần sang nhiều hoạt động khác của nền kinh tế. Vì vậy, bất động sản được dự đoán là kênh đầu tư hấp dẫn trong những tháng cuối năm 2021.

Vì thế, Reputa đã thực hiện bản tin ngành bất động sản (BĐS) định kỳ hàng tháng nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường trong từng tháng để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

1. Vingroup dẫn đầu lượt thảo luận trên Social Media

Sau thời gian dài thị trường chững lại, những cuộc sàng lọc đã diễn ra mạnh mẽ. Các nhà đầu tư cũng dần hướng đến sự đầu tư dài hạn, bền vững. Họ thận trọng và chọn lọc suất đầu tư sao cho hiệu quả nhất, thay vì đầu tư theo phong trào như trước.

Theo thống kê của Reputa, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, top 3 công ty BĐS Vingroup, Novaland Group Corp và Đất xanh Miền Trung JSC đang dẫn đầu về lượt tương tác trên Social Media trong tháng 9 vừa qua.

Danh sách top 10 công ty BĐS trên Social Media tháng 9/2021

2. Top 4 dự án nổi bật đang mở bán và khu vực trọng tâm

Thị trường BĐS Việt Nam, trải qua nhiều năm phát triển và tiến đến một trình độ khá cao, minh chứng đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều của những dự án có quy mô lớn, khu phức hợp trị giá hàng tỉ USD và chủ đầu tư có vị thế quốc tế. Việc lựa chọn rót tiền vào dự án của chủ đầu tư lớn, nhà đầu tư không phải lo lắng về việc sử dụng dòng tiền sai mục đích. Một phần vì doanh nghiệp lớn có năng lực vững mạnh, lại thường được hỗ trợ bởi các định chế tài chính lớn. Ngoài ra, họ cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về chuẩn mực tài chính và minh bạch thông tin.

Trong tháng 9 vừa qua, các dự án nổi bật đang mở bán như: Vinhomes Cổ Loa Hà Nội, Regal Pavillon Đà Nẵng, Habana Island – Novaworld Hồ Tràm và Luxcity Officetel Quận 7. Phần lớn các dự án nổi bật trên đều thuộc các chủ đầu tư có thương hiệu uy tín: Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung, Novaland. Trong đó, TP.HCM đang là khu vực trọng tâm với 65,58% sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Các dự án nổi bật đang mở bán & Khu vực trọng tâm

3. Biệt thự – Loại hình BĐS trọng tâm

Đối với việc đầu tư BĐS, ngoài việc tìm hiểu kỹ ưu điểm và nhược điểm của các loại hình đầu tư thì việc định giá BĐS cũng là một việc làm vô cùng cần thiết để giảm thiểu rủi ro đầu tư đến mức thấp nhất.

Trong top 5 loại hình BĐS trọng tâm đang được chú ý trên thị trường gồm Biệt thự, Căn hộ, Khu đô thị, Shop-house, Đất nền, Biệt thự đang là loại hình BĐS được quan tâm nhất với 62,03%.

Với 3 loại hình chính được phát triển trong các dự án gồm: Biệt thự đơn lập, Biệt thự song lập và Biệt thự liền kề, đây là dòng sản phẩm cao cấp tại các dự án BĐS, không chỉ mang đến một không gian sống chất chất lượng mà còn là tài sản có khả năng sinh lời cao theo thời gian.

Top 5 loại hình BĐS trọng tâm

Trên đây là một số nội dung phân tích về thị trường BĐS trong tháng 10 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa, gửi hàng tháng tới quý khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm.

Xem bản tin đầy đủ tại đây.

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp, từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: