Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Pokemon GO đang được hưởng ứng ở Việt Nam như thế nào?

Trong những ngày qua, cơn sốt Pokemon Go đã tràn tới Việt Nam sau khi càn quét ở các nước khác, đặc biệt là Mỹ & Nhật. Các bạn trẻ Việt Nam đang rất hứng thú với trò chơi này sau khi phiên bản chính thức được tung ra ở Việt nam vào ngày 6/8 vừa rồi.

Công ty Nghiên cứu Thị trường Asia Plus với ứng dụng nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện một cuộc khảo sát nhanh để xem độ hot của ứng dụng này như thế nào tại Việt Nam.

Khi nhắc đến Pokemon nói chung, có đến 85% người Việt Nam trong độ tuổi từ 16 – 39 tuổi biết đến thương hiệu đến từ nước Nhật này. Con số này rất cao (Có lẽ chỉ đứng sau nhân vật Chú mèo máy Doremon và Thám tử Conan mà thôi).

Vậy còn trò chơi Pokemon Go? Ứng dụng trò chơi đang gây sốt này được 74% người biết đến, trong đó có 45% có thể miêu tả được đây là ứng dụng gì.

55% tổng số người được hỏi nói rằng có hứng thú với trò chơi này, trong đó 21% thể hiện họ Rất hứng thú và 34% là Hứng thú. Các chàng trai đương nhiên là thích hơn các cô gái khi đến 61% đều bày tỏ sự yêu thích của mình, và đặc biệt tỉ lệ này cao hơn trong độ tuổi 16-24.

Một số lý do tích cực được đưa ra để giải mã cho cơn sốt Pokemon Go bao gồm “Tôi chỉ đơn giản thích Pokemon”, “Tôi thích chơi các trò chơi điện tử tương tác”. Ngoài ra, nhiều người thích vì trò chơi này “buộc người chơi phải vận động nhiều nên tốt cho sức khỏe”.

Bên cạnh những lý do tích cực thì trò chơi này cũng nhận được một vài lời phàn nàn, hầu hết là về an toàn cho người chơi. Tại Việt Nam, lý do phổ biến nhất vẫn là “khả năng bị mất điện thoại khi đang chơi Pokemon Go ngoài trời”.

Ở Nhật Bản, đất nước sản sinh ra bộ phim hoạt hình và trò chơi Pokemon, vô cùng dễ hiểu khi Pokemon GO đang được đón nhận rất nồng nhiệt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp người chơi ở công viên ngay cả khi nửa đêm chỉ vì họ “nghe ngóng” được rằng sắp có nhân vật hiếm chuẩn bị xuất hiện. Ngoài ra, mạng xã hội ở Nhật Bản cũng “đầy nghẹt” những thông tin về trò chơi này.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem “tình hình” sắp tới ở Việt Nam như thế nào nhé!