MoMo và MediaDonuts chính thức công bố hợp tác chiến lược

MoMo và MediaDonuts chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MediaDonuts là đối tác độc quyền phân phối các giải pháp quảng cáo trên nền tảng MoMo giúp các doanh nghiệp có thêm một phương thức quảng cáo hiệu quả, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển sôi động, đa dạng của thị trường quảng cáo trên các thiết bị di động.

Theo thoả thuận hợp tác, MediaDonuts sẽ thay mặt MoMo để khai thác, tìm kiếm các đối tác quảng cáo trên nền tảng siêu ứng dụng MoMo.

Lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, hợp tác giữa MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung hướng đến giải pháp giúp các đối tác, thương hiệu uy tín, có sản phẩm dịch vụ chất lượng cao có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, từ đó đề ra chiến lược tiếp thị hiệu quả. Theo đó, các giải pháp cũng như nội dung quảng cáo đều hướng đến việc cung cấp thông tin cho người dùng một cách tự nhiên, đúng sở thích, đảm bảo người dùng tiếp cận các sản phẩm tiêu dùng mà họ mong muốn và được mua với mức giá phù hợp.

Xoay quanh nền tảng cốt lõi là thanh toán, MoMo không ngừng mở rộng hệ sinh thái với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, ăn uống, mua sắm, dịch vụ tài chính bảo hiểm, đi lại – du lịch, giải trí trực tuyến, từ thiện… Tính đến hiện tại, MoMo là ứng dụng có lượng người dùng tích cực trên 28 triệu người cùng mạng lưới hơn 30.000 đối tác thuộc nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước. Với mạng lưới liên kết hơn 50 đối tác tài chính trong và ngoài nước gồm ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm, MoMo hiện là một trong những nền tảng có hệ sinh thái thanh toán dịch vụ tài chính lớn và phong phú nhất.

Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tỷ lệ thâm nhập Internet với khoảng 70% dân số sử dụng. Theo dữ liệu từ We Are Social, tính đến tháng 1/2021, Việt Nam có khoảng 68,7 triệu người dùng Internet, trong đó có 94,3% lượng truy cập đến từ điện thoại di động. Quảng cáo trên các thiết bị di động, đặc biệt trên các siêu ứng dụng đang trở thành xu hướng phổ biến và là thị trường tiềm năng với các nhà phát triển ứng dụng. Xu hướng này đã được nhiều công ty công nghệ, tập đoàn lớn trên thế giới nắm bắt như Paytm, Twitter, Viber, TikTok...

Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 19%/năm cho giai đoạn 2019 – 2025, quy mô thị trường quảng cáo trên ứng dụng toàn cầu được dự báo có thể đạt 226 tỉ USD vào năm 2025, theo hãng nghiên cứu thị trường Million Insights (Mỹ). Trong khi đó, thị trường quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam dù tăng trưởng nhanh nhưng quy mô còn khiêm tốn.

Theo dữ liệu từ Appota Group, tổng chi tiêu cho quảng cáo di động của Việt Nam năm 2021 ước đạt khoảng 227 triệu USD, trong đó quảng cáo trên điện thoại di động chiếm trên 60%. Chi tiêu quảng cáo trên điện thoại di động ước tính sẽ ngày càng tăng thêm với thị phần chiếm 68% tổng chi tiêu đến năm 2022, so với mức 55% năm 2018.

Phát biểu về hợp tác này, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, chia sẻ: “Với hệ sinh thái hơn 30.000 đối tác kinh doanh và 28 triệu khách hàng, chúng tôi mong muốn thông qua việc hợp tác với MediaDonuts trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị số sẽ gia tăng lợi ích cho các các đối tác và khách hàng và mở rộng thêm hệ sinh thái MoMo. Đặt người dùng làm trung tâm, chúng tôi kỳ vọng các giải pháp đến từ sự hợp tác sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng đồng thời giúp các nhãn hàng tiếp cận và tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng”.

Đại diện Media Donuts, ông Pieter Jan De Kroon, CEO MediaDonuts, bày tỏ: “Tôi rất vui mừng về mối quan hệ hợp tác chiến lược với MoMo tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác sẽ mang lại kết quả tích cực không chỉ cho MoMo, MediaDonuts, các nhà quảng cáo mà cả những người dùng Việt Nam. Là một công ty cung cấp giải pháp marketing số có kinh nghiệm trong khu vực, việc hợp tác với MoMo không chỉ mở rộng hoạt động của chúng tôi tại thị trường Việt Nam, mà còn khẳng định cam kết nỗ lực phát triển của chúng tôi tại Việt Nam thông qua việc cung cấp cho các nhà tiếp thị địa phương những lựa chọn hiệu quả, làm sinh động, thúc đẩy sự phát triển của marketing số tại Việt Nam. Là những chuyên gia marketing, chúng tôi tin rằng những giải pháp marketing hữu ích cũng góp phần cung cấp cho người tiêu dùng những giải pháp, những sản phẩm họ cần với chi phí tiết kiệm, trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt trong kỳ dịch bệnh hiện nay”.

Trong giai đoạn hợp tác ban đầu, MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung tối ưu dịch vụ và tìm kiếm khách hàng mục tiêu cho các giải pháp quảng cáo. Tiếp đó, hai bên sẽ phát triển những sản phẩm, giải pháp giúp các nhãn hàng nâng cao nhận diện thương hiệu với hàng triệu khách hàng trên MoMo.