TikTok chọn agency thuộc Publicis Groupe cho chiến dịch toàn cầu

Ngày 18/10, TikTok chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu mới được thực hiện bởi Le Truc - trung tâm chuyên về sáng tạo trực thuộc Publicis Groupe có trụ sở tại New York.

Chiến dịch mới có tagline “You have to see it” với nhân vật chính là những người dân bình thường, các ngôi sao và những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Họ sẽ thảo luận về những khoảnh khắc đặc biệt của mình trên nền tảng này.

Đoạn phim đầu tiên có tựa đề “You have to see it: Mystery Apartment Girl” (Bạn cần xem ngay: Căn hộ bí ẩn của cô gái) được lấy cảm hứng từ video về căn hộ tại NewYork của nhà sáng tạo nội dung TikTok @samanthahartsoe. Video có sự tham gia của nữ doanh nhân Martha Steward cùng dàn TikToker nổi tiếng như @tinx, @ghosthoney, @alexisnikole và @brookeab.

“You have to see it: Mystery Apartment Girl”

Chiến dịch này sẽ bao phủ hầu hết các phương tiện và nền tảng từ TV, rạp chiếu phim, quảng cáo ngoài trời, mạng xã hội đến quảng cáo kỹ thuật số. Dự án sẽ được bắt đầu tại Mỹ và dự kiến sẽ sớm triển khai tại các thị trường khác như Canada và Úc. Các biển quảng cáo ngoài trời của chiến dịch chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ miêu tả ngắn gọn những khoảnh khắc kịch tính, thể hiện khả năng sáng tạo của người dùng trên TikTok. Từ đó, khơi gợi sự tò mò và khiến người xem phải truy cập vào nền tảng để xem trọn vẹn nội dung. Các biển quảng cáo sẽ được đặt ở những nơi đông người qua lại như Quảng trường Thời Đại, Sân bay JFK tại New York và Sunset Boulevard tại Los Angeles. Những biển quảng cáo “hoang dại” này sẽ dần được đặt tại nhiều nơi trên nước Mỹ.

Nguồn: TikTok

Nguồn: TikTok

Chiến dịch lần này nhằm tiếp cận những người chưa sử dụng TikTok và cả những người đang là thành viên của nền tảng này. Từ đó, giúp tăng lượng người tải và truy cập ứng dụng.

Le Truc chính thức hoạt động vào tháng Hai năm nay và TikTok là client đầu tiên của họ. Đứng đầu Le Truc là ông Neil Heymann, cựu Chief Creative Officer của Droga5. Trung tâm là nơi tập hợp khoảng 600 nhà làm sáng tạo, nhà sản xuất và hoạch định chiến lược từ các agency thuộc Publicis tại NewYork như Publicis, Digitas, Razorfish, Rokkan, Saatchi & Saatchi và Publicis Media.

Sau quá trình pitching cạnh tranh vào mùa hè năm nay, Le Truc chính thức phụ trách chiến dịch toàn cầu mới của TikTok. Đây không phải là lần đầu tiên Publicis làm việc với TikTok. Hai bên đã có cơ hội hợp tác cùng nhau trong nhiều lĩnh vực. Vào năm 2020, nền tảng này đã chọn Zenith là đội ngũ phụ trách các nghĩa vụ truyền thông toàn cầu. TikTok cũng đã hợp tác với Publicis Groupe trong chương trình nhằm giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về “thương mại cộng đồng” (community commerce). Gần đây, nền tảng này cùng Publicis và WARC đã xuất bản một báo cáo với chủ đề “From Discovery to Purchase: The Role of Communtiy Service” (Từ khám phá đến quyết định mua hàng: Vai trò của thương mại cộng đồng).

Gói thầu với TikTok cũng đã bổ sung vào danh sách những chiến thắng của Publicis Groupe trong năm nay bao gồm: gói thầu truyền thông với Walmart, hợp đồng đảm nhận những nghĩa vụ marketing với Planet Fitness và quyền phụ trách mảng truyền thông cho TD Bank. Tuần trước, công ty mẹ của Publicis đã công bố doanh thu của họ tăng 11,2% trong quý III năm nay.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Adage