Squid Game “tấn công” kho dữ liệu SocialPeta, Netflix sắp phát hành trò chơi chính thức

Theo báo cáo tài chính quý III, sự bùng nổ của Squid Game đã làm tăng gấp đôi số lượng người đăng ký trả phí mới của kênh truyền thông phát trực tuyến toàn cầu Netflix trong quý III so với cùng kỳ năm trước, lên đến 4,38 triệu, vượt xa kỳ vọng của thị trường là 3,72 triệu. Bộ phim này có ma lực gì mà có thể khiến người ta mê mẩn đến vậy?

Trên TikTok, chúng tôi đã tìm thấy câu trả lời, đó là thiết kế cốt truyện “game thời thơ ấu và battle royale” độc đáo. Lối chơi thời thơ ấu trong Squid Game tuy đơn giản nhưng nếu thất bại bạn sẽ bị xoá sổ trực tiếp, chính sự tương phản mạnh mẽ này khiến khán giả ngoài bộ phim cũng có ham muốn “tham gia” vào trò chơi.

Trên TikTok, nhiều khán giả đã tung video thử thách trò chơi tách kẹo và đèn đỏ đèn xanh, hiện tại, nội dung liên quan đến #squidgame đã có hơn 54 tỷ lượt xem.

Độ hot thảo luận toàn cầu cực cao và sự phổ biến rộng đã cho phép Netflix, công ty đang phát triển mảng kinh doanh trò chơi, nhận thấy tiềm năng to lớn của Squid Game. Trong một cuộc phỏng vấn, Minyoung Kim, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đề cập rằng: “Đang quy hoạch lộ tuyến xung quanh IP này, kế hoạch phát triển trò chơi Squid Game”.

Nhưng trước khi Netflix đưa ra câu trả lời, nhiều nhà sản xuất đã thiết kế nên các trò chơi bằng cách lấy một trò chơi đơn lẻ trong Squid Game làm lối chơi cốt lõi. Thậm chí một số trò chơi đã thành công lọt vào top đầu trên AppStore. Tiếp theo, chúng ta hãy sử dụng SocialPeta, để xem họ đã thành công như thế nào.

Cho phép khán giả chơi Squid Game

Cách chơi đầu tiên: Đèn đỏ đèn xanh

Trong số các trò chơi thời thơ ấu lấy bối cảnh cốt truyện của Squid Game, có thể nói Red Light Green Light là trò quen thuộc nhất với khán giả. Một mặt, bản ca dao thời thơ ấu ma quái và con búp bê khổng lồ với hiệu ứng thung lũng kỳ lạ khiến người ta cảm thấy rùng rợn. Mặt khác, đây là trò chơi sinh tồn xuất hiện đầu tiên, sự tương phản mạnh mẽ giữa “trò chơi thời thơ ấu” và “hình phạt đẫm máu” cũng khiến khán giả nghiện. Theo dữ liệu của SocialPeta, số lượng quảng cáo liên quan đến “đèn đỏ” đã lên tới 8.534, và các quảng cáo liên quan gần đây về cơ bản đều liên quan đến Squid Game.

Survival Challenge 3D

Survival Challenge 3D được ra mắt trên AppStore vào ngày 12/10 và nó đã chiếm vị trí hàng đầu trong số các trò chơi miễn phí ở Mỹ trong 3 ngày liên tiếp, sau khi phát hành trực tuyến. Điều đáng nói là nó rất đồng đều trong việc phân bổ tỷ trọng quảng cáo giữa các khu vực và các kênh. Trong thời gian quảng cáo thử nghiệm đã có thể đứng đầu danh sách, điều này cho thấy người chơi có nhu cầu cực kỳ cao đối với chuyển thể của Squid Game.

Để nâng cao cảm giác đồng cảm cho người hâm mộ của bộ phim, Survival Challenge 3D trực tiếp sử dụng BGM của bộ phim vào video. Dựa trên lối chơi ban đầu của cốt truyện, đặt “bể giải thưởng tiền mặt” vốn không nên xuất hiện trong cấp độ “đèn xanh đèn đỏ” ở cuối điểm kết thúc, kết hợp với hành vi “ăn mừng” hoa chân múa tay của các “người chơi” đã vượt qua cấp độ khác để nâng cao mong muốn vượt qua cấp độ của người chơi.

Crowd Defense

Tất nhiên, cũng có một số game không chú trọng đến lối chơi này, đồng thời đưa thêm yếu tố “đèn đỏ đèn xanh” vào quảng cáo. Crowd Defense là game phòng thủ thấp, lối chơi chủ yếu là phòng thủ chống lại quân xâm lược. Vai trò của người khổng lồ được thêm vào kẻ thù để tăng cảm giác nguy cơ của người chơi. SocialPeta quan sát thấy rằng nó đã biến nhân vật do người chơi điều khiển thành một PinkSoldier áp đặt hình phạt trong Squid Game khi chạy quảng cáo thời gian gần đây. Thao tác “hoán đổi vai diễn” cho phép người xem trải nghiệm cảm giác sảng khoái khác nhau.

Cách chơi thứ hai: Candy Game

Gameplay thứ hai xuất hiện trong Squid Game là tách kẹo, trò chơi này tương đối dễ chơi, bạn chỉ cần lấy được viên kẹo theo hình dạng đã định là có thể vượt qua màn chơi, rất thích hợp để chuyển thể thành game giải trí, Candy Challenge 3D và Dalgona Master là ví dụ.

Candy Challenge 3D

Trò chơi này đã đứng đầu danh sách tải về kể từ khi ra mắt vào ngày 3/10 và cho đến nay vẫn chưa rơi khỏi top 10, ngoài việc khôi phục lại lối chơi vốn có của trò chơi, nó cũng có một số mẹo trong việc chiếu quảng cáo.

Người lính màu hồng trong bối cảnh trò chơi và sự rung động nhẹ khi dùng kim cạo kẹo đều khôi phục lại cốt truyện của bộ phim ở mức độ lớn. Đặc biệt, tiếng tim đập của người chơi đã được thêm vào nhạc nền, với mỗi thao tác sai, nhịp tim cũng tăng tốc, cho phép người chơi trải nghiệm cảm giác căng thẳng của trò chơi một cách chân thật hơn. Thông qua trải nghiệm này, trò chơi có thể dẫn dắt khán giả muốn thử thách thức tách kẹo một cách hiệu quả.

Dalgona Master

Hầu hết các trò chơi chuyển thể trong danh mục tách kẹo khá giống nhau, vì vậy Dalgona Master tập trung vào việc thể hiện lối chơi tách kẹo tự chế, và tạo ra sự khác biệt từ tính tự do. Nó cũng thường đề cập đến trò chơi mới trong phần giới thiệu, điều này làm giảm sự nhàm chán đồng thời tăng sự chú ý đối với trò chơi.

Cách chơi thứ ba: Glass bridge

Hiện tại, có ít sản phẩm được chuyển thể cho lối chơi này và nó chủ yếu khảo nghiệm sự may rủi của người chơi, điều này không được phản ánh rõ trong quá trình tạo quảng cáo. Bridge Race Master rất thông minh khi tạo quảng cáo bằng cách thay thế “may mắn” bằng “trí nhớ”. Trước khi trận đấu bắt đầu, con đường chính xác được đưa ra một cách nhanh chóng. Các nhân vật trong video sẽ đi theo con đường này, cho đến đến bước cuối cùng thì dừng đột ngột, nhường chỗ cho người chơi thao tác để chuyển thành lượt tải xuống.

Các cách chơi khác

So với 3 trò chơi kể trên, các trò chơi còn lại trong Squid Game (bắn bi, kéo co, trò câu mực) hiện chưa có sản phẩm chuyển thể trò chơi đơn lẻ nào. K-Games Challenge đã sưu tập tất cả các trò chơi của Squid Game, và thiết kế các quảng cáo liên quan cho từng trò chơi để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, loại quảng cáo tập hợp này rất dễ bộc lộ những thiếu sót về chất lượng của trò chơi vì có quá nhiều cách để hiển thị cách chơi. Nếu có thể tối ưu hoá nó kết hợp với tình tiết của bộ phim thì mức hiển thị (impression) sẽ cao hơn nữa.

Lời cuối

Hiện tại, mặc dù Squid Game đã giảm đi một chút về độ hot, nhưng các trò chơi chuyển thể liên quan vẫn có thể thu hút người hâm mộ của bộ phim. Trong trường hợp Netflix chưa tung ra một trò chơi di động chính thức, thì vẫn chưa có sản phẩm đầu dành cho chủ đề này. Nếu một nhà sản xuất có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng cao trước khi phần tiếp theo của Squid Game ra mắt, chắc chắn sẽ dẫn đến một sự bùng nổ lớn hơn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta