Agency World W44/2021: ASEAN PR Excellence Network công bố agency thắng giải, WPP thắng thầu của Coca-Cola

Nhiều agency Việt được vinh danh tại giải thưởng ASEAN PR Excellence Network lần thứ 3. WPP trở thành Global Marketing Network Partner của Coca-Cola. Báo cáo của Sensor Tower chỉ ra TikTok dẫn đầu trong việc chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World W44/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Ngày 5/11, giải thưởng ASEAN PR Excellence Network công bố agency thắng giải. Đây là giải thưởng được trao tặng cho các PR agency nhằm tôn vinh chuyên môn chuẩn mực, hiệu quả và sự đóng góp đối với sự phát triển của ngành PR trong khu vực Đông Nam Á. Các agency Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải gồm:

  • EloQ Communications đạt giải Bronze hạng mục Best PR Agencies
  • Sam Communications đạt giải Gold hạng mục Best PR Campaign với chiến dịch “Converse’s City Forest”.
  • Global PR Hub đạt giải Silver hạng mục Best Comm Use of Social Media với chiến dịch “My Beloved City”.
  • GreenHat đạt giải Gold hạng mục Best Comm Use of Virtual Platforms với chiến dịch “Thanks to The ExtraOrdinary”.

EloQ Communications đạt giải Bronze hạng mục Best PR Agencies
Nguồn: EloQ Communications

Số liệu

Theo dữ liệu sơ bộ của Sensor Tower Store Intelligence, trong quý III/2021, tổng chi tiêu cho in-app purchase, app premium và đăng ký dài hạn (subscription) tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2020, từ 29,2 tỉ USD lên tới 33,6 tỉ USD.

Trong đó, Google Play ghi nhận chi tiêu của người tiêu dùng tăng 18,6% so với cùng kỳ, từ 10,2 tỉ USD lên tới 12,1 tỉ USD. Mặc dù App Store có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn, nhưng số liệu cũng cho thấy mức chi tiêu của người tiêu dùng cao hơn những năm trước với doanh thu tăng 13,2%, từ 19 tỉ USD lên 21,5 tỉ USD.

Bên cạnh đó, 5 ứng dụng có doanh thu cao nhất trong quý III/2021 gồm TikTok, Instagram, Facebook, WhatsApp, Messenger đã chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo kỹ thuật số trong quý III/2021 so với cùng kỳ năm trước. TikTok dẫn đầu khi chi gần 23 triệu USD cho các quảng cáo kỹ thuật số, tập trung nhiều vào các nền tảng xã hội. Còn Facebook, mặc dù chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số giảm so với cùng kỳ, nhưng Facebook vẫn chi tiêu nhiều thứ hai cho quảng cáo sau TikTok. Facebook đã dành khoảng 6,3 triệu USD cho quảng cáo kỹ thuật số.

Tin vắn

WARC, Cannes Lions, và đơn vị B2B Institute của LinkedIn hợp tác xuất bản “The B2B Effectiveness Code”. Đây là một trong những nghiên cứu lớn nhất từng được thực hiện về hiệu quả của B2B marketing. The B2B Effectiveness Code phác thảo cách các thương hiệu B2B có thể tạo ra hoạt động marketing hiệu quả và sáng tạo hơn.

Nguồn: Mediabrief

Từ tháng 11/2021, The Influencer sẽ hợp tác cùng YouNet Media, công bố danh sách từ khoá thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9 giờ sáng thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khoá nổi bật nhất. Với Social Trending Keywords, The Influencer muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm. Từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Nguồn: YouNet Media

Agency Review

AOR

WPP giành được gói thầu Global Marketing Network Partner của Coca-Cola. WPP sẽ đảm nhận quản lý mảng truyền thông và sáng tạo cho toàn bộ danh mục thương hiệu của Coca-Cola ở hơn 200 quốc gia. Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng thông báo chỉ định Dentsu làm Complementary Media Partner tại một số thị trường nhất định mà agency này có thế mạnh. Nhiều agency từ Publicis GroupeIPG cũng được chọn vào danh sách Strategic Roster, đảm nhiệm một số vai trò quan trọng trong mô hình sáng tạo mới của Coca-Cola.

Nguồn: Adweek

Hãng bay British Airways chỉ định Omnicom Media Group làm global media partner kể từ tháng 3/2022. Omnicom vượt qua Havas – đối tác của hãng bay từ năm 2017, đảm nhiệm mua, lập kế hoạch truyền thông, SEO, cùng các kênh tiếp thị hiệu suất cốt lõi khác.

Spark Foundry của Publicis Groupe trở thành media agency của Meta – công ty mẹ Facebook. Spark Foundry đảm nhận vai trò xây dựng thông điệp, văn hoá doanh nghiệp cho Meta. Cụ thể, agency sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tư tưởng chiến lược, đổi mới phương tiện truyền thông, lập kế hoạch truyền thông đa kênh của Meta.

Nguồn: Adweek

MediaCom được bổ nhiệm làm media agency cho tập đoàn giải trí The Star Entertainment Group tại Úc. Theo đó, MediaCom sẽ đảm nhiệm lên chiến lược, kế hoạch và mua media cho tập đoàn.

Thay đổi nhân sự

Ngày 1/11, ông Chris Jansen chính thức trở thành Group CEO của Kantar. Ông Jansen có hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực dịch vụ từ xây dựng thương hiệu đến phương thức phân phối dịch vụ.

Nguồn: Media Samosa

Omnicom thăng chức ông Daryl Simm – Head of Media-buying, lên chức President and Chief Working Officer. Được biết, ông Simm đã làm việc tại Omnicom từ năm 1998 và có nhiều đóng góp nổi bật cho agency trong suốt hơn 20 năm qua.

Wunderman Thompson bổ nhiệm ông James Hammond vào vai trò mới của agency là Head of Healthcare tại thị trường APAC. Ông Hammond từng là Phó Chủ tịch Toàn cầu bộ phận Client mảng Health Practice International của WPP trong gần một thập kỷ.

Dentsu thông báo bổ nhiệm ông Yasuharu Sasaki – hiện là Executive Officer tại agency, vai trò Chief Creative Officer. Ông sẽ dẫn dắt đội ngũ hơn 800 nhà sáng tạo trong agency, cung cấp cho client và đối tác các giải pháp sáng tạo đa dạng từ truyền thông truyền thống đến chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng và đổi mới mô hình kinh doanh.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp