Brand Updates W45/2021: Tiki huy động 258 triệu USD; Công ty mẹ của The Coffee House lấn sân ngành tài chính

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Theo CEO của Tiki, khoản tài trợ mới đưa định giá công ty lên gần 1 tỉ USD; Seedcom bắt tay KVision cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính… cùng nhiều sự kiện nổi bật khác.

Tiki nhận khoản đầu tư 258 triệu USD đưa định giá công ty lên gần 1 tỉ USD

Theo Bloomberg, Tiki đã huy động thành công 258 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E do AIA dẫn đầu. Ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki, cho biết: “Khoản tài trợ mới đưa định giá công ty lên gần 1 tỉ USD. Khoản đầu tư còn cho thấy niềm tin của thị trường vốn toàn cầu vào sự tăng trưởng và tiềm năng của Việt Nam”.

Tiki sẽ tận dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh các khoản đầu tư vào hậu cần – bao gồm trí tuệ nhân tạo và robot để quản lý hàng tồn kho. Bên cạnh đó, Tiki còn có kế hoạch cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Ông Sơn bày tỏ tham vọng của mình với Bloomberg: “Chúng tôi tập trung vào thị trường trong nước và mong muốn chiếm 1%, 2%, 3% GDP của Việt Nam”.

Nguồn: ictnews

Công ty mẹ của The Coffee House lấn sân sang lĩnh vực tài chính

Theo DealStreetAsia, Seedcom vừa nhận khoản đầu tư 5 triệu USD từ ngân hàng Thái Lan Kasikornbank. Đồng thời, Seedcom cũng thông báo quan hệ đối tác chiến lược với công ty đầu tư Kasikorn Vision (Kvision). Theo đó, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính gồm giải pháp thanh toán, cho vay doanh nghiệp SMEs, dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài sản… cho những chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Nguồn: Vietnam Business Insider

Sony bắt tay TSMC

Theo Nikkei, ngày 9/11, TSMC thông qua kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản với vốn đầu tư ban đầu là 7 tỉ USD. TSMC hợp tác cùng Sony thành lập công ty liên doanh mang tên Japan Advanced Semiconductor để vận hành nhà máy sản xuất chip. Thông qua dự án hợp tác, Sony hy vọng sẽ hồi sinh ngành sản xuất thiết bị bán dẫn tại Nhật Bản.

Nguồn: Thanh Niên

Viber tích hợp AR Lenses từ Snapchat

Viber hợp tác cùng Snap đưa công nghệ thực tế ảo (AR) vào ứng dụng. Viber sẽ áp dụng các công cụ Camera Kit, Bitmoji và Creative Kit của Snap. Qua đó, Viber cung cấp thêm những tính năng mới cho người dùng của mình gồm AR, filter, mặt nạ biểu cảm, tính năng làm đẹp và ảnh đại diện Bitmoji. Viber có kế hoạch bổ sung khoảng 30 filter mới mỗi tháng để đạt mục tiêu cung cấp được khoảng 300 bộ lọc đến cuối năm 2021.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tạo filter cho riêng mình trên Viber để quảng bá hình ảnh. Khả năng này góp phần tạo ra nguồn doanh thu mới cho Viber. Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WFF), FC Barcelona và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là một trong những đối tác đầu tiên của Viber.

Nguồn: Geek Tech

Ông Elliot Solomon – Head of Camera Plaform tại Snap, cho biết: “Quan hệ đối tác với Viber giúp chúng tôi mở rộng công nghệ AR của mình sang các khu vực mà Viber đã có chỗ đứng vững chắc. Đồng thời, chúng tôi mong muốn giúp người dùng Viber thể hiện bản thân thông qua công nghệ AR trên nền tảng này”.

Tinder đưa trải nghiệm phim tương tác quay trở lại

Trải nghiệm phim tương tác Swipe Night của Tinder trở lại với cốt truyện mới có tên “Đêm cuối kinh hoàng”. Chương trình được triển khai tại 25 thị trường trên toàn cầu. Người tham gia sử dụng thao tác quẹt trái, phải để quyết định diễn biến của câu chuyện. Vào cuối mỗi tuần, những người tham gia sẽ chọn ra nghi phạm và sau đó được ghép nối trong “Hỏi quen đáp lạ” với một người đã chọn nhân vật tình nghi khác.

Nguồn: Tinder Vietnam

Papri Dev – Giám đốc Truyền thông Tinder tại khu vực APAC, cho biết: “Chúng tôi quyết định chọn thể loại bí ẩn vì đó là chất xúc tác trò chuyện và là cơ hội duy nhất để các thành viên tìm hiểu về đối phương bằng cách cùng nhau giải quyết một vụ án bí ẩn. Chúng tôi nghĩ về Swipe Night như một trải nghiệm mang lại ngữ cảnh tốt hơn để bắt đầu các cuộc trò chuyện có ý nghĩa. Văn hóa giải trí và content là ngôn ngữ ruột của Gen Z, Swipe Night cho phép họ có những cách thú vị để gặp gỡ một người mới dễ dàng”.

Sun Life bổ nhiệm CEO mới

Ngày 9/11/2021, Sun Life Financial Inc thông báo bổ nhiệm ông Luc Nhon Ly làm Chief Executive Officer của Sun Life Việt Nam. Ông Ly có hơn 26 năm kinh nghiệm làm việc tại Sun Life với các vị trí liên quan đến điều hành, tài chính, chiến lược và tính toán trong khu vực Việt Nam, Myanmar và Canada. Trước khi gia nhập Sun Life, ông từng là CEO của AIA Myanmar và có 12 năm làm việc tại AIA Việt Nam với cương vị Chief Financial Officer.

Nguồn: Sun Life

Thảo Nguyên / Tổng hợp