Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Khám phá màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam

Công nghệ quảng cáo LED 3D đã xuất hiện tại Việt Nam. Nhãn hàng có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo và thu hút ánh nhìn của người đi đường khi booking màn hình LED quảng cáo 3D tại số 4A Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM.

Hãy cùng Unique OOH khám phá những thông tin thú vị về màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam qua bài viết sau.

Đôi nét về màn hình LED quảng cáo 3D tại 4A Phạm Ngọc Thạch

Toạ lạc tại số 4A Phạm Ngọc Thạch, ngay ngã tư giao cắt với đường Nguyễn Văn Chiêm, thuộc Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM là màn hình LED quảng cáo ngoài trời 3D với diện tích khủng lên tới hơn 100 mét vuông.

Điểm đặc biệt của màn hình LED này chính là có thể phát quảng cáo với hiệu ứng 3D như “lao ra” khỏi màn hình. Và mới đây, sự xuất hiện của Lazada trên màn hình LED 3D này đã tạo nên một làn sóng viral mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Màn hình LED 3D với sự xuất hiện ấn tượng của Lazada

Một số thông tin của màn hình LED 3D quảng cáo:

  • Địa điểm: 4A Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM (ngay ngã tư giao cắt giữa Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Chiêm)
  • Đặc điểm vị trí: Ở trung tâm thành phố, đối diện Trung tâm Thương mại Diamond, gần với các địa điểm nổi tiếng như Nhà Thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa...
  • Kích thước màn hình: 21,12m (ngang) x 4,8m (cao) = 101,376m2
  • Thời gian phát quảng cáo: 6:00 – 24:00 hàng ngày (18 tiếng) – Tự động phát hẹn giờ
  • Tần suất: 120 spot/ngày, tương đương 3.600 spot/tháng (mỗi spot tương ứng với TVC 30 giây)

Bí ẩn đằng sau công nghệ Billboard LED 3D với hiệu ứng “lao ra” khỏi màn hình

Công nghệ này trên thế giới được gọi là Naked Eye 3D, trình chiếu các video được thiết kế đặc biệt để cho ra hiệu ứng sống động, chân thực giống như vật thể đang “lao ra” khỏi màn hình.

Naked Eye 3D thực chất là màn hình LED khổng lồ được ghép từ 2 màn hình vuông góc với nhau để tạo ra một màn hình chữ L có thể hiển thị ở nhiều góc nhìn. Địa điểm để lắp đặt những màn hình LED 3D thường là những toà nhà nằm ở góc cua với hai mặt vuông góc.

Đôi khi Naked Eye 3D chỉ sử dụng các màn hình LED cong không nhất thiết phải vuông góc vẫn có thể cho ra hiệu ứng 3D tuyệt đẹp.

Bia Sài Gòn là thương hiệu tiếp theo xuất hiện trên Billboard LED 3D

Mấu chốt của Naked Eye 3D chính là ở các video được thiết kế với hiệu ứng 3D. Khi dựng video, người dựng cần khéo léo sử dụng khoảng cách, kích thước, hiệu ứng bóng và phối cảnh của đối tượng để tạo ra hiệu ứng 3 chiều có thể hiển thị trên mặt phẳng 2 chiều, như vậy người xem sẽ không cần phải đeo kính mà vẫn có thể nhìn thấy các hiệu ứng 3D một cách chân thực.

Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn hiệu ứng của các màn hình LED 3D này, người xem cần đứng đúng góc độ, vị trí tốt nhất là đối diện với góc giao của màn hình LED, còn nếu đứng lệch về hai đầu của cạnh thẳng thì khó có thể cảm nhận được hiệu ứng.

Công nghệ Naked Eye 3D với hiệu ứng hiển thị hình ảnh 3D chân thực, sống động

Ưu điểm của màn hình LED quảng cáo 3D

  • Màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam có sức hút lớn

Công nghệ trình chiếu 3D trên màn hình LED khổng lồ (Naked Eye 3D) không còn quá xa lạ với ngành truyền thông thế giới, nhưng còn khá mới mẻ đối với Việt Nam. Chính vì vậy, sự xuất hiện của màn hình LED quảng cáo 3D tại 4A Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) như thổi một làn gió mới vào kênh quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm lớn của các nhãn hàng.

Đồng thời, đây cũng là một hình thức quảng cáo mới lạ, ấn tượng và hấp dẫn sự chú ý của người đi đường. Thương hiệu có thể nắm bắt thời cơ để trở thành những cái tên đầu tiên xuất hiện trên màn hình LED 3D, để thu hút sự chú ý, cũng như viral mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam với sức hút cực lớn

  • Vị trí toạ lạc đắc địa với lượng người qua lại đông đúc

Màn hình LED này nằm tại ngã tư giao cắt giữa Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Chiêm, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối Quận 3 và Quận 1 của TP.HCM, gần với các địa điểm nổi tiếng như Hồ Con Rùa, Diamond Plaza, Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập... và rất gần với phố đi bộ.

Lưu lượng phương tiện giao thông qua lại có thể thấp hơn những tuyến đường khác, nhưng lưu lượng người đi bộ lại khá lớn, đây chính là một ưu điểm của khu vực này.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng tập trung đông giới trẻ, văn phòng và có nhiều quán cà phê với lượng người ghé thăm lớn. Còn gì tuyệt vời hơn đối với quảng cáo ngoài trời khi quảng cáo được phát sóng tại nơi có rất nhiều người đứng hoặc ngồi xem trong thời gian dài?

Màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam

Màn hình LED quảng cáo toạ lạc tại vị trí đắc địa, đông người qua lại

  • Lợi thế của màn hình LED khi phát sóng quảng cáo linh hoạt

Ưu điểm của hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH – Digital Out-of-home) nói chung và màn hình LED nói riêng chính là khả năng phát sóng quảng cáo theo spot, mỗi spot có thể dài từ 15, 30 hoặc 60s, tần suất lặp lại khoảng từ 6-8 phút/lần, tương đương 120 spot/ngày, 3.600 spot/tháng.

Lazada xuất hiện trên màn hình LED 3D đầu tiên tại Việt Nam

Phát sóng quảng cáo trên màn hình LED 3D nhanh chóng, dễ dàng và có thể triển khai linh hoạt

Thời lượng quảng cáo lớn, tần suất lặp lại cao sẽ tạo ra nhiều cơ hội hiển thị cho nhãn hàng, đồng thời tiếp cận với khách hàng tiềm năng và khắc sâu trong tâm trí của họ.

Màn hình LED quảng cáo được tích hợp công nghệ điều khiển thông minh với khả năng phát sóng quảng cáo nhanh chóng, sẽ rất nhanh để TVC truyền thông của nhãn hàng được on air mà không phải mất thời gian chờ đợi, in ấn, thi công như bảng quảng cáo truyền thống.

Billboard LED 3D mang đến những thước phim quảng cáo sống động
Nguồn: Bia Saigon Vietnam

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH