Agency World W45/2021: KFC “chia tay” Wieden + Kennedy, Campaign công bố Agency of the Year 2021 Shortlist

Các agency lọt vào vòng agency review cuối của KFC gồm WPP, IPG và Publicis. Bên cạnh các agency tên tuổi, nhiều startup agency cũng được điểm tên trong Agency of the Year 2021 Shortlist của Campaign. Cùng nhiều sự kiện nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 45/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Edelman ra mắt Edelman Impact – chiến lược toàn cầu mới của agency nhằm khai thác sức mạnh các dịch vụ liên quan đến ESG (Environmental, Social & Governance), tính bền vững, lý tưởng (Purpose) và khí hậu. Ông Martin Whittaker – Giám đốc Điều hành của JUST Capital sẽ là cố vấn cấp cao của Edelman Impact. Cụ thể, ông sẽ tư vấn cho client tìm cách thúc đẩy các chiến lược của doanh nghiệp về khí hậu, lý tưởng và ESG. Edelman cũng bổ nhiệm ông Robert Casamento làm Global Head of Climate đầu tiên của agency.

Ông Martin Whittaker
Nguồn: PR Week

Campaign công bố shortlist Agency of the Year 2021 tại khu vực Đông Nam Á. Các agency Việt được vinh danh gồm:

  • Hạng mục Việt Nam Creative Agency of the Year:
    • Dentsu mcgarrybowen Vietnam
    • Happiness Saigon
    • Leo Burnett
    • Ogilvy Việt Nam
    • VMLY&R
  • Hạng mục Việt Nam Digital Agency of the Year:
    • Dentsu mcgarrybowen Vietnam
    • Mango Digital
    • Mindshare
    • Moblaze
    • RED2 Digital
    • T&A Ogilvy
  • Hạng mục Việt Nam Independent Agency of the Year:
    • ADA
    • Hapiness Saigon
    • Ki Saigon
    • Moblaze
    • PMAX
    • RED2 Digital
  • Hạng mục Việt Nam Media Agency of the Year
    • Mediacom
    • Mindshare
  • Hạng mục Việt Nam PR Agency of the Year:
    • Edelman Việt Nam
    • T&A Ogilvy
  • Hạng mục Southeast Asia Best Culture: Ogilvy Việt Nam
  • Hạng mục Southeast Asia Boutique Agency of the Year: Ki Saigon
  • Hạng mục Southeast Asia eCommerce Agency of the Year: PMAX
  • Hạng mục Asia Event Marketing Agency of the Year: GoldenPen
  • Hạng mục Southeast Asia Mobile Marketing Agency of the Year: Moblaze
  • Hạng mục Southeast Asia Social Media Agency of the Year: Ogilvy

Tin vắn

Publicis Groupe Vietnam và Nescafé đã triển khai chiến dịch về sức khoẻ tinh thần “From farm to mind” vào ngày Sức khoẻ tinh thần thế giới 10/10. Những âm thanh thu được từ nông trại bền vững của Nescafé sẽ được phối và điều chỉnh thành những bản nhạc “chill” cho người trẻ. Các bản phối được phát hành trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify. Thay vì tập trung nói về những mục tiêu bền vững của mình, Nescafé mong muốn người tiêu dùng có thể cảm nhận điều đó thông qua năng lực chữa lành từ thiên nhiên, giúp mọi người có thêm năng lượng tích cực để đi qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Số liệu

Theo báo cáo Media Inflation của ECI Media Management, giá media online và offline trên toàn cầu tăng 4% trong năm 2021. Riêng tại khu vực APAC, mức lạm phát giá media được dự đoán sẽ thấp hơn trong năm 2021 vì giá cả tương đối ổn định trong suốt năm 2020. APAC cũng là khu vực duy nhất có giá media offline trở lại mức trước đại dịch. Ngoài ra, ECI dự đoán tỷ lệ lạm phát giá media online và offline trên toàn cầu vào năm 2022 sẽ lần lượt là 3,3% và 3,4%.

Nguồn: Campaign Asia

Agency Review

AOR

KFC chính thức “chia tay” advertising agency Wieden + Kennedy sau 7 năm đồng hành. Theo đó các agency lọt vào vòng agency review cuối gồm WPP, IPG và Publicis. Cụ thể, agency Arnold (Havas Group), FCB và MullenLowe (IPG), Johannes Leonardo và FIG (WPP) đang cạnh tranh đảm nhận mảng creative của KFC. Trong khi đó, Wavemaker (WPP), Spark Foundry (Publicis Groupe) và UM (IPG) đang chiến đấu giành lấy gói thầu ad-buying cho KFC.

Thay đổi nhân sự

Publicis Groupe thăng chức ông Magnus Djaba – Giám đốc Điều hành mảng creative của agency tại Anh, lên vị trí Global Chief Cilent Officer. Trong vai trò mới, ông Djaba chịu trách nhiệm điều phối và đảm bảo client có thể truy cập vào hệ thống dữ liệu, sáng tạo, media và công nghệ một cách liền mạch.

Nguồn: Campaign Asia

VMLY&R bổ nhiệm ông Symon Hammacott vị trí Giám đốc Kinh doanh tại Châu Á. Trước đó, ông Hammacott từng đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng tại các agency lớn như Head of Experience tại Publicis Sapient, hay Experience Consultant tại Isobar… Với vai trò mới, ông sẽ xác định, ra quyết định đầu tư vào các công nghệ mới, quan hệ đối tác để củng cố, phát triển danh mục đầu tư vào trải nghiệm khách hàng của VMLY&R.

Nguồn: Campaign Asia

Dentsu Group thông báo ông Toshihiro Yamamoto – Giám đốc Điều hành tập đoàn, sẽ về hưu vào tháng 1/2021. Theo đó, người kế nhiệm là ông Hiroshi Igarashi – Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Dentsu Inc.

Ngày 12/11, ông Ashish Bhasin – Giám đốc Điều hành của Dentsu tại khu vực APAC, cũng thông báo nghỉ hưu sau 13 năm gắn bó với agency. Hoạt động kinh doanh của Dentsu tại khu vực APAC sẽ do ông Simon Jones – Giám đốc Tài chính APAC, và bà Belli Mathanda – Giám đốc Điều hành agency tại APAC phụ trách.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp