AppROI Marketing: Xiaomi vượt mặt Apple trên thị trường Smartphone toàn cầu, Vimeo và TikTok công bố hợp tác

Bài viết điểm qua các tin tức nổi bật gồm: Xiaomi vượt mặt Apple trên thị trường smartphone toàn cầu, Vimeo và TikTok công bố hợp tác, Netflix nỗ lực phát triển Mobile Gaming, CNN trong phong trào streaming, Facebook và Instagram sẽ trả cho các nhà sáng tạo nội dung 1 tỉ USD trong 18 tháng tới.

Xiaomi vượt mặt Apple trên thị trường smartphone toàn cầu

Công ty Trung Quốc Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, vượt qua Apple với 17% doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu so với 14% của Apple. Samsung vẫn dẫn đầu với 19% thị phần. Xiaomi đang chứng kiến sự mở rộng nhanh chóng, đặc biệt là ở Mỹ Latinh và Tây Âu. Công ty đang chứng kiến mức tăng trưởng là 83%, so với 1% của Apple.

Các thương hiệu như Xiaomi, Huawei và Oppo đã là những người chơi chính trên thị trường smartphone toàn cầu và sự hiện diện của họ chỉ đang mở rộng – đặc biệt là ở các thị trường mới nổi đang phát triển nhanh.

Xiaomi

Nguồn: Twitter

Netflix nỗ lực phát triển Mobile Gaming

“Người khổng lồ” trong mảng phim phát trực tuyến được cho là đang tìm cách nhân đôi các dự án tương tác như trò chơi Black Mirror: Bandersnatch và Stranger Things nổi tiếng, theo một lá thư mà họ gửi cho các cổ đông. Sau khi chứng kiến ​​lượng khách hàng ấn tượng trong thời gian đại dịch năm 2020, công ty đang nỗ lực để kéo dài sự tăng trưởng đó bằng cách sử dụng trò chơi và duy trì “chủ yếu tập trung vào thiết bị di động”.

Việc thêm các yếu tố trò chơi vào trải nghiệm thương hiệu tổng thể là một cách thông minh để giữ chân khách hàng và phát triển các dịch vụ. Ngay cả khi thương hiệu không có đủ nguồn lực để thực hiện một trò chơi chính thức, những nỗ lực nhỏ như quà tặng, cuộc thi chú thích trên mạng xã hội và huy hiệu cột mốc có thể là cách đơn giản để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Netflix

Nguồn: geekmi

Vimeo và Tiktok

Vimeo và TikTok công bố mối quan hệ đối tác mới cho phép doanh nghiệp sử dụng các công cụ của Vimeo để tạo và khởi chạy quảng cáo video trên nền tảng mạng xã hội. Theo các thử nghiệm trước khi phát hành, thương hiệu thấy rằng tỷ lệ nhấp cao hơn tới 50% so với các chiến dịch trước đó.

Video dạng ngắn là một cách cần thiết để tiếp cận khách hàng – đặc biệt là các quảng cáo tích hợp vào các kênh truyền thông xã hội – sự phổ biến và sự hiện diện toàn cầu của TikTok khiến nó trở thành một kênh hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu B2C. Tỷ lệ nhấp ấn tượng chỉ là bằng chứng bổ sung cho việc người tiêu dùng muốn tương tác với các thương hiệu cung cấp nội dung cá nhân hoá, tại nơi họ xuất hiện.

Nguồn: pointofsale

CNN trong phong trào streaming

CNN có kế hoạch tung ra một dịch vụ phát trực tuyến mới – CNN+, vào đầu năm 2022. Điều này khiến CNN trở thành công ty truyền thông mới nhất trong một loạt các công ty truyền thông xây dựng kênh phát trực tuyến độc lập, bao gồm các đối thủ cạnh tranh NBC News và CBS News. CNN+ được cho là sẽ giới thiệu chương trình gốc, trực tiếp, theo yêu cầu và tương tác, đặc biệt duy nhất từ ​​các dịch vụ truyền hình trực tiếp của mình.

Thế mạnh của các công ty truyền thông là sở hữu thư viện nội dung rộng lớn được ghép nối với khả năng cung cấp nội dung phù hợp cho từng người dùng. Tuy nhiên, không dễ để đạt được mức độ cá nhân hoá đó, đặc biệt là đối với những người dùng mới chưa ghi lại nhiều hoạt động trên nền tảng. Đó là một lý do khiến việc tham gia và trải nghiệm người dùng lần đầu tiên rất quan trọng. Vì đây là cơ hội để nhanh chóng tìm hiểu sở thích của người dùng để thương hiệu có thể cung cấp nội dung chính xác mà họ muốn ngay từ lần khởi chạy ứng dụng đầu tiên.

News Stream - CNN

Nguồn: Twitter

Facebook và Instagram sẽ trả cho các nhà sáng tạo nội dung 1 tỉ USD trong 18 tháng tới

Facebook đang rất nghiêm túc trong việc biến những người sáng tạo nội dung thành một nguồn thu nhập mới. Những người này hiện chỉ có sẵn theo lời mời và mỗi nền tảng sẽ trao tiền thưởng theo những cách khác nhau. Phần thưởng của Facebook sẽ được trao cho những người sáng tạo có quảng cáo nổi bật trong luồng hoặc những người sáng tạo trò chơi đạt đến các mốc phát trực tiếp nhất định. Trên Instagram, người sáng tạo sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt bằng cách bật quảng cáo trên video IGTV, tạo Story và đáp ứng các cột mốc phát trực tiếp.

Nguồn: dailyadvent

Facebook biết rằng nội dung luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đây không phải là nền tảng duy nhất đầu tư vào những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng. TikTok đã công bố quỹ dành cho người sáng tạo trị giá 200 triệu USD vào năm 2020 và Snapchat trao thưởng cho các video Spotlight phổ biến nhất 1 triệu USD mỗi ngày. Nhưng với mức 1 tỉ USD, đây là một động lực lớn để “gã khổng lồ” social media thuyết phục những người sáng tạo nội dung gắn bó với nền tảng của mình cho đến cuối năm 2022.

* Nguồn: AppROI Marketing (Tổng hợp)