Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Học Viện Ngân Hàng - Startup BA 2021

Tối ngày 26/11/2021, tại Hà Nội, Học viện Ngân Hàng đã tổ chức thành công chung kết Cuộc thi STARTUP BA 2021.

Cuộc thi được tổ chức thường niên tại Học viện theo đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, cuộc thi nhằm mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với những chuyên gia, cố vấn, giảng viên giàu kinh nghiệm cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp cả trong và ngoài Học viện. Các thí sinh tham dự được phát huy sự sáng tạo, hình thành ý tưởng, kết nối với các nhà đầu tư và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Trưởng Ban hỗ trợ Khởi nghiệp HVNH chia sẻ: “Thực hiện đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp từ năm 2017, Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Học viện Ngân Hàng đã được tổ chức định kỳ hằng năm. 4 kỳ thi trước, Chung kết được tổ chức với quy mô rất lớn và số lượng sinh viên, đại biểu tham dự rất đông, nhưng năm nay, vì tình hình dịch bệnh, đêm Chung kết phải diễn ra online, dù vậy, chúng tôi luôn hi vọng cuộc thi vẫn sẽ diễn ra thành công”.

“Đây là cuộc thi có quy mô và rất quan trọng đối với Học viện Ngân Hàng, chúng tôi cho rằng ý nghĩa quan trọng nhất của cuộc thi, hiệu ứng lan tỏa lớn nhất đó là khơi dậy ý tưởng sáng tạo của sinh viên, thôi thúc sinh viên nghiên cứu khoa học cũng như là tham gia vào các dự án khởi nghiệp”, PGS.TS Mai Thanh Quế cho biết thêm.

Sau khi được chính thức phát động, Cuộc thi đã thu hút hơn 50 dự án với gần 200 sinh viên trên toàn thành phố tham gia. Qua 2 vòng thi trước, BTC đã chọn ra được 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết là BEE, CentiVoice, AMARUB FABULOUS và đội BCA.

Tại đêm chung kết, 4 đội thi lại tiếp tục tranh tài qua 2 vòng thi lần lượt là: Thuyết phục nhà đầu tư và Đối đầu. Các đội thi liên tiếp làm ban giám khảo phải bất ngờ vì sự thông minh, sắc sảo và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình. Đêm Chung kết đã khép lại với kết quả như sau:

  • Giải Nhất chung cuộc thuộc về Đội BEE với dự án “INNECT - Ứng dụng kết nối Doanh nghiệp và Influencers”.

  • Giải Nhì thuộc về CentiVoice với dự án “Nền tảng kết nối toàn diện Voice Talents và người dùng”.

  • Giải Ba thuộc về 2 đội AMARUB FABULOUS với dự án Amarub và BCA “Ứng dụng công nghệ Blockchain trong nông nghiệp”

Chặng đua cuối cùng này đã giúp cuộc thi khép lại hành trình mùa 5 thành công rực rỡ. Đồng thời, kết quả của cuộc thi sẽ là cơ sở để tuyển chọn ra những sinh viên/nhóm sinh viên tiêu biểu của Học viện Ngân hàng tham dự Cuộc thi khởi nghiệp Toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay. Ngoài ra, các dự án được đánh giá cao trong Cuộc thi sẽ được Ban Hỗ trợ khởi nghiệp tư vấn hoàn thiện, kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp.