AnyMind Group: Báo cáo tổng quan về thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam 2021

AnyMind Group, nhà cung cấp giải pháp công nghệ hỗ trợ phát triển thương mại – công bố ra mắt báo cáo “Influencer Marketing in Vietnam 2021”.

Báo cáo cho thấy sự lên ngôi của hai nhóm micro và macro-influencer, sự phổ biến của nền tảng Facebook trong ngành tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như sự lên ngôi của các phân khúc Business, Family và Food & Beverage.

Thông qua dữ liệu từ báo cáo, Facebook đứng đầu về số lượng người ảnh hưởng sử dụng, số lượng chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng được thực hiện cũng như tỷ lệ tương tác, hứa hẹn nhiều cơ hội tăng trưởng hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, Food & Beverage là một trong những phân khúc phổ biến và có tốc tăng trưởng nhanh nhất trong năm qua, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại Việt Nam

Thông qua hơn 16.000 điểm dữ liệu về người ảnh hưởng tại Việt Nam trên AnyTag, Arts & Entertainment, Fashion & Beauty, và Food & Beverage là ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất trong năm qua. Tuy ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều hàng quán phải đóng cửa nhưng số lượng người ảnh hưởng trong phân khúc Food & Beverage vẫn có dấu hiệu tăng nhờ các xu hướng nội dung nấu ăn trong nhà. Một điều thú vị nữa là người ảnh hưởng thuộc phân khúc Business cũng tăng 7,21% do nhu cầu về các nội dung quản lý tài chính cá nhân ngày càng mạnh mẽ.

Sự nổi lên của hai nhóm micro và macro-influencer

Theo dữ liệu trên AnyTag, hai nhóm micro-influencer và macro-influencer chiếm hơn 50% tổng số người ảnh hưởng với số liệu dành cho hai nhóm lần lượt là 25,08% cho micro-influencer và 25,15% cho macro-influencer. Ngoài ra, hai nhóm top stars và macro-influencers cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể, với tỷ lệ lần lượt là 130,69% và 31,91%. Điều này cho thấy một số lượng lớn micro-influencer trở thành macro-influencer và macro-influencer trở thành top star trong năm qua.

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam

Facebook (53,21%) đã vượt qua YouTube để trở thành nền tảng được ưa chuộng nhất trong năm nay. Facebook ghi nhận mức tăng trưởng 63,09% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Instagram tuy chỉ đứng thứ 3 về mức độ phổ biến nhưng lại có tăng trưởng mạnh nhất (127,87%) so với năm trước.

Ngoài ra, Facebook là nền tảng được ưa chuộng nhất cho các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng trong năm qua (95,26%), phù hợp với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của người ảnh hưởng sử dụng Facebook.

Báo cáo “Influencer Marketing in Vietnam 2021” cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về thị trường tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam, bên cạnh các thông tin tổng quan đã được cung cấp tại báo cáo “State of Influencer in Asia 2021”. Báo cáo sẽ đi sâu vào các phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam, nền tảng được người ảnh ưa chuộng nhất, phân loại người ảnh hưởng theo số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác trung bình theo từng nền tảng. Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra những so sánh về ba phân khúc người ảnh hưởng phổ biến nhất tại Việt Nam theo từng nền tảng, các nhóm người ảnh hưởng và tỷ lệ tương tác trung bình.

Báo cáo tập hợp dữ liệu từ hơn 16.000 điểm dữ liệu người ảnh hưởng trên AnyTag – nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng đã giành chiến thắng tại The Drum Awards for Digital Advertising APAC 2021 với hạng mục Game-Changing Advertising Technology.

Download báo cáo tại:

Phiên bản tiếng Anh: https://anymindgroup.com/news/report/17144/

Phiên bản tiếng Việt: https://anymindgroup.com/vi/news/report/17151/