Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Colgate-Palmolive ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tiên với Shopee

Ngày 7/12/2021, Shopee và Colgate-Palmolive đã ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding – MoU) đầu tiên để cùng nhau thúc đẩy gia tăng thị phần mảng thương mại điện tử cho các danh mục sản phẩm Chăm sóc răng miệng, Chăm sóc gia đình và Chăm sóc cá nhân của hãng trên Shopee tại 7 thị trường trong khu vực.

Nỗ lực này phản ánh cam kết của Colgate đối với thị trường và sự hợp tác sâu rộng với Shopee nhằm hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh thương mại số trên khắp Đông Nam Á và Đài Loan tăng hơn 20 lần vào năm 2025.

Bắt đầu từ năm 2022, Colgate-Palmolive sẽ trở thành đối tác chiến lược trong chương trình Regional Champion Brands Program của Shopee [1]. Chương trình này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của Colgate-Palmolive và mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo, chất lượng cho nhiều hộ gia đình thông qua phạm vi tiếp cận rộng lớn của Shopee.

Ông Mukul Deoras, Chủ tịch Colgate-Palmolive khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và ông Chris Feng, Giám đốc Điều hành của Shopee tại buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ được tổ chức tại hội nghị trực tuyến (teleconference)

Nắm bắt cơ hội phát triển trong mảng Chăm sóc răng miệng

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục sử dụng thương mại điện tử, vì thế doanh số bán hàng trực tuyến được dự đoán sẽ chiếm 21% tổng doanh thu thị trường của danh mục Chăm sóc cá nhân vào năm 2023 [2]. Trên Shopee, mảng Chăm sóc răng miệng thuộc danh mục Chăm sóc cá nhân là một trong những mảng phát triển nhanh nhất, được thúc đẩy bởi sự dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến đối với các nhu yếu phẩm hàng ngày, cũng như nhu cầu ngày càng cao đối với các tiện ích công nghệ như bàn chải đánh răng điện.

Ông Mukul Deoras, Chủ tịch Colgate-Palmolive APAC, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được phát triển quan hệ đối tác với Shopee để phục vụ người tiêu dùng trong khu vực tốt hơn. Chúng tôi mong muốn cùng Shopee hợp tác trong lĩnh vực Chăm sóc cá nhân bằng cách tối đa hoá tiềm năng kinh doanh thương mại số của mình. Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ tập trung mang lại giá trị lớn hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua những cải tiến và dịch vụ sản phẩm khác biệt”.

Kể từ khi ra mắt cửa hàng chính thức trên Shopee Mall vào năm 2019, Colgate-Palmolive đã đạt được mức tăng trưởng đều đặn hàng năm và liên tục được xếp hạng trong Top 5 thương hiệu Chăm sóc cá nhân được ưa chuộng trong các chiến dịch mua sắm lớn cuối năm của Shopee. Trong đợt 11.11 Siêu Sale gần đây nhất, Colgate đã đạt được mức doanh thu kỷ lục cao nhất trong một ngày và tăng hơn 100% ở một số thị trường so với 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm.

Ông Chris Feng, Giám đốc Điều hành tại Shopee, bày tỏ: “Shopee rất vui mừng được trở thành đối tác thương mại điện tử chiến lược của một trong những thương hiệu Chăm sóc răng miệng và Cá nhân được công nhận trên thế giới. Colgate-Palmolive đã đạt được sự phát triển lớn trong năm qua và sẽ là đối tác quan trọng hỗ trợ thúc đẩy việc mở rộng trực tuyến hơn nữa danh mục Chăm sóc cá nhân trên Shopee. Chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ Colgate-Palmolive nắm bắt được nhiều cơ hội hơn thông qua hệ sinh thái mạnh mẽ và sự hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng tại mỗi thị trường”.

Áp dụng các giải pháp dựa trên dữ liệu để nâng cao trải nghiệm thương hiệu

Để thúc đẩy đà tăng trưởng của mình, Colgate-Palmolive sẽ tiếp tục kích hoạt chiến lược tăng cường địa phương hoá nhằm mang lại những đổi mới về chăm sóc răng miệng có giá trị cao đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đầu năm nay, Colgate-Palmolive và Shopee đã cùng thực hiện một nghiên cứu chung về chăm sóc răng miệng để xác định những khoảng cách, hành vi và nhu cầu chưa được đáp ứng của người mua sắm Thế hệ Z. Từ những thông tin chi tiết thu thập được, Colgate-Palmolive và Shopee đã đồng sáng tạo và tung ra dòng bàn chải đánh răng mới với chiến dịch “Brush Your Way” (tạm dịch: Chải răng theo cách của bạn) tại khu vực Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Lần hợp tác đầu tiên này không chỉ đạt được lượng đơn đặt hàng tăng 14 lần mà còn giúp Colgate-Palmolive thu hút thêm 70% người dùng mới trên Shopee.

Nguồn: Colgate

Bằng cách tăng cường chia sẻ dữ liệu và tận dụng những hiểu biết chung về hành vi của người tiêu dùng, Colgate-Palmolive và Shopee có thể sẽ mang đến nhiều nội dung thương hiệu được chọn lọc và cá nhân hoá tối ưu hơn nhằm tăng cường kết nối với người mua sắm.

Cả hai thương hiệu cũng cam kết hợp tác chặt chẽ hơn trong các nỗ lực tiếp thị và quảng bá đồng thương hiệu, bao gồm việc thử nghiệm các tính năng và công cụ mới, cũng như cải thiện dịch vụ khách hàng để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể trên Shopee.

Trong chiến dịch Khuyến mãi mừng Shopee 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật sắp tới, Colgate-Palmolive sẽ khép lại một năm với các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt trên Shopee, nhằm tiếp cận nhiều người dùng mới lẫn người dùng hiện hữu ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

[1] Chương trình Regional Champion Brands Program của Shopee là một chương trình dành riêng cho các đối tác thương hiệu hàng đầu, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các thương hiệu này trong việc thúc đẩy sự phát triển của họ ở cấp khu vực và địa phương. Shopee hiện có 17 thương hiệu tham gia chương trình này.

[2] Statista, Personal Care.