Brand Updates W49/2021: Samsung tái cấu trúc, Kido bắt tay Sơn Kim với tham vọng “tấn công” thị trường nước ngoài

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Samsung hợp nhất mảng kinh doanh thiết bị di động và thiết bị điện tử tiêu dùng; Dự kiến đến cuối năm 2022, chuỗi Chuk Chuk của Kido sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng GS25… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Samsung tái cấu trúc

Ngày 7/12, Samsung Electronics thông báo gộp 2 trong 3 mảng kinh doanh chính và bổ nhiệm lãnh đạo mới cho từng bộ phận. Theo Nikkei, đây là đợt cải tổ lớn nhất của công ty Hàn Quốc từ năm 2017. Động thái này thể hiện hy vọng của Samsung về sự phát triển mới trong tương lai cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh.

Các bộ phận của tập đoàn sau đợt cải tổ gồm giải pháp thiết bị (Device Solutions) với trọng tâm kinh doanh chip bán dẫn. Bộ phận thứ hai là SET Division gồm mảng kinh doanh thiết bị di động và thiết bị điện tử tiêu dùng. Theo Bloomberg, việc gộp mảng di động và điện tử tiêu dùng nhằm đơn giản hoá cấu trúc của công ty, đồng thời cho thấy sự tập trung vào mảng bán dẫn.

Bên cạnh đó, Samsung còn thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc bằng cách chi 205 tỉ USD để đầu tư, tuyển dụng 40.000 nhân viên trong vòng 3 năm tới.

Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Kido bắt tay Sơn Kim đẩy mạnh phát triển chuỗi Chuk Chuk

Ngày 6/12, Tập đoàn Kido và Sơn Kim Group ký kết hợp tác toàn diện đầu tư phát triển mảng bán lẻ, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm cùng bất động sản.

Sau ký kết, cả 2 đơn vị bắt đầu triển khai kế hoạch hợp tác đầu tiên là tập trung vào phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của Chuk Chuk sẽ có mặt trong hệ thống GS25. Dự kiến đến cuối năm 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng GS25. Trong giai đoạn 2023-2026, 2 bên đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và thị trường quốc tế.

Lãnh đạo Kido cho biết việc hợp tác với Sơn Kim sẽ giúp sản phẩm Chuk Chuk tiến quân ra miền Bắc nhanh hơn và xa hơn nữa là Hàn Quốc. Còn Chủ tịch Sơn Kim Group cho biết việc hợp tác với Kido giúp tập đoàn phát triển chuỗi cung ứng, đặc biệt là lĩnh vực thực phẩm.

Nguồn: Thanh Niên

Lego rót 1 tỉ USD xây nhà máy tại Việt Nam

Tối ngày 8/12, Tập đoàn Lego ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng hơn 1 tỉ USD. Đây là nhà máy trung hoà cacbon đầu tiên của Lego với mục tiêu tạo ra 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm tới. Giai đoạn khởi công được dự kiến triển khai vào nửa cuối năm 2022 và nhà máy đi vào hoạt động trong năm 2024.

Khoản đầu tư này giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu khi các nhà máy được đặt ở các khu vực gần với thị trường chính. Điều đó giúp tập đoàn đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực, rút ngắn chuỗi cung ứng và giảm các tác động lên môi trường khi vận chuyển đường dài.

Nguồn: ZingNews

Ford kỳ vọng trở thành hãng xe điện lớn thứ 2 thị trường

Theo Bloomberg, dù cơn khủng hoảng chip đang hoành hành và ảnh hưởng của đại dịch, nhưng Ford vẫn ghi nhận nhiều con số kinh doanh nổi bật. Cụ thể, công ty đã bán 22.000 chiếc Mach E trong năm 2021, lượng đặt trước mẫu bán tải Lightning đạt mức gần 200.000, tăng so với mức 150.000 chiếc vào năm 2020. Khoảng 75% người đặt trước mẫu Lightning là khách hàng mới của Ford.

Lisa Drake – COO của Ford, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng trong vòng 24 tháng tới sẽ trở thành hãng xe điện số 2 thị trường với doanh thu khoảng gần 600.000 xe/năm. Mục tiêu này dựa vào thực tế là nhu cầu cho các mẫu xe điện của hãng rất lớn”.

Để hiện thực hoá tham vọng trên, Ford đã chi 250 triệu USD hồi tháng 9/2021 để mở rộng gấp đôi công suất của nhà máy. Ngoài ra, Ford còn cùng SK Innovation dự kiến chi 11,4 tỉ USD để lập 3 nhà máy sản xuất pin và dây chuyền lắp ráp cho mẫu bán tải điện mới tại Mỹ. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của hãng.

Nguồn: Automotive News

Cadillac công bố logo mới

Hãng xe Mỹ Cadillac công bố logo mới đơn sắc với 2 màu chủ đạo là trắng và đen. Logo mới sẽ được sử dụng trên mẫu xe điện Lyrig của hãng ra mắt vào năm 2022. Được biết, logo mới với khẩu hiệu “Be Iconic” đại diện cho mong muốn giúp khách hàng mơ lớn và trở thành phiên bản tốt nhất của mỗi người.

Đại diện Cadillac chia sẻ với Fox News rằng phiên bản logo cũ sẽ được tiếp tục sử dụng cho các mẫu xe động cơ đốt trong cũ. Còn logo mới sẽ được dùng dần ở các mẫu xe mới cho đến khi Cadillac hoàn toàn chuyển đổi thành hãng xe điện vào năm 2030.

Nguồn: The Drive

Quảng cáo lên án sự chiếm hữu trong tình yêu của Mondelez

Lacta – thương hiệu socola Hy Lạp thuộc “đế chế” bánh kẹo Mondelez ra mắt quảng cáo với tựa đề “Đừng bao giờ rời xa tôi”. Tưởng chừng nội dung quảng cáo xoay quanh tình yêu ngọt ngào của đôi trẻ. Trái lại, quảng cáo của Lacta phơi bày mặt trái của một số mối quan hệ có xu hướng kiểm soát và thao túng người yêu.

Quảng cáo ra mắt vào Ngày Quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Bộ phim giải quyết một câu hỏi phổ biến mà nạn nhân của các mối quan hệ lạm dụng nhận được: “Tại sao bạn không rời đi?”. Qua đó, có thể thấy rằng việc cố gắng chấm dứt mối quan hệ như vậy thường là một trong những quyết định nguy hiểm nhất.

Nguồn: Micracle TV

Cuối quảng cáo, tiêu đề được sửa lại thành: “Đừng bao giờ rời xa tôi (vì tôi sẽ làm tổn thương bạn)”. Thông điệp cuối cùng hướng người xem đến website của Trung tâm Diotima – một tổ chức phi lợi nhuận của địa phương tập trung vào quyền giới tính.

“Bóng hồng” duy nhất trong HĐQT Coteccons từ nhiệm

Coteccons thông báo bà Trịnh Quỳnh Giao từ nhiệm chức vụ Giám đốc Đầu tư và rời ban Hội đồng quản trị. Đại diện Coteccons chia sẻ: “Bà Giao đã để lại dấu ấn rõ nét trong việc đẩy mạnh áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị công ty, tăng cường công tác quan hệ nhà đầu tư, tối ưu hoá nguồn lực tài chính với các sản phẩm đầu tư mới. Những đóng góp của bà có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn thực hiện mục tiêu duy trì nền tảng ổn định cho công ty thời kỳ đầu của quá trình chuyển đổi giai đoạn 2020-2021”.

Trước đó, bà Giao từng giữ nhiều vai trò quan trọng tại các công ty lớn chuyên về đầu tư như Red River Holding, The8th, Lynx Asia Partner, Vietnam Capital Partners…

Bà Trịnh Quỳnh Giao
Nguồn: CafeF

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp