Agency World W49/2021: Campaign công bố danh sách thắng giải “Agency of the Year 2021”, BBDO triển khai dự án khoa học

Campaign công bố danh sách thắng giải Agency of the Year 2021 khu vực Đông Nam Á. Sling & Stone muốn hỗ trợ các startup làm truyền thông trong bối cảnh hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á phát triển nhanh chóng. Dự án của BBDO có tên “hộp đen của Trái Đất” hướng đến thu thập các dữ liệu liên quan đến biến đổi khí hậu. Và nhiều tin tức khác được cập nhật trong Agency World tuần 49/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Campaign công bố danh sách thắng giải “Agency of the Year 2021” khu vực Đông Nam Á.

Xét theo regional category, các agency được vinh danh gồm:

  • SEA Creative Agency of the Year: TBWA
  • SEA Digital Agency of the Year: Ogilvy
  • SEA Media Agency of the Year: Mindshare
  • SEA PR Agency of the Year: Edelman

Còn xét theo agency category, tính riêng tại thị trường Việt Nam, những agency được nêu tên trong danh sách thắng giải là:

  • Creative Agency of the Year:
    • Giải Gold: Ogilvy Việt Nam
    • Giải Silver: Leo Burnett
    • Giải Bronze: Happiness Saigon
  • Digital Agency of the Year:
    • Giải Gold: T&A Ogilvy
    • Giải Silver: Moblaze
    • Giải Bronze: Mindshare
  • Independent Agency of the Year:
    • Giải Gold: RED2 Digital
    • Giải Bronze: Happiness Saigon
    • Giải Bronze: PMAX
  • Media Agency of the Year:
    • Giải Gold: Mindshare
    • Giải Silver: MediaCom
  • PR Agency of the Year:
    • Giải Silver: Edelman Việt Nam
    • Giải Silver: T&A Ogilvy
  • SEA Boutique Agency of the Year:
    • Giải Gold: Ki Saigon
  • SEA Event Marketing Agency of the Year:
    • Giải Bronze: GoldenPen Việt Nam

Tin vắn

PR agency Sling & Stone công bố mở trụ sở đầu tiên tại Đông Nam Á, cụ thể là Singapore. Đây là thị trường thứ 3 sau New Zealand và Mỹ mà Sling & Stone quyết định mở rộng hoạt động của mình. Ông Rajiv Menon – Associate Director của Sling & Stone Singapore cho biết: “Việc thâm nhập thị trường Singapore lúc này là đúng thời điểm hơn cả. Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo của Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng và cần được hỗ trợ truyền thông thích hợp. Chúng tôi mong muốn giúp các startup tạo ra sự đột phá, phát triển mạnh mẽ trong khu vực thông qua nghệ thuật kể chuyện chân thực và có sức ảnh hưởng”.

Nguồn: Sling & Stone

Agency Clemenger BBDO hợp tác cùng nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Tasmania triển khai dự án “hộp đen của Trái Đất”. Bên trong hộp đen là “những ổ cứng lưu trữ” để thu thập các dữ liệu liên quan đến biến đổi khí hậu như nồng độ CO2 trong không khí và các mức nhiệt trung bình. Bên cạnh đó, với những thuật toán được cài đặt sẵn, hộp đen cũng có thể tìm, lọc và lưu những đoạn tweet, bài đăng, bản tin thảo luận về vấn đề này. Những chuyên gia tham gia vào chương trình tin rằng dự án sẽ mang đến những ảnh hưởng tức thì lên môi trường nếu các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp biết được rằng từng hành động/ lời nói của mình về vấn đề này đều đang được ghi lại.

Nguồn: earthsblackbox

Số liệu

Theo nghiên cứu từ công ty ứng dụng di động Airship, có 48% người tiêu dùng nói rằng họ dự kiến thực hiện ít nhất ¾ chuyến mua sắm mùa lễ hội online. Chiếm đa số trong đó là người dùng thuộc Gen Z với 18% cho rằng họ sẽ mua sắm online trong mùa lễ hội năm 2021.

Mặc dù vậy, hình thức bán lẻ tại cửa hàng vẫn phổ biến với nhóm tiêu dùng lớn tuổi. Có 22% khách hàng thuộc nhóm Baby Boomers cho biết họ sẽ mua sắm trong mùa lễ hội trực tiếp tại các cửa hàng. Mặt khác, có khoảng 13% trong số đó cũng cân nhắc mua sắm online.

Nguồn: WARC

Nhìn chung, hầu hết người tiêu dùng sẽ kết hợp mua sắm online và offline vào mùa lễ hội 2021. Do đó, thương hiệu cần nhấn mạnh điểm mạnh của từng kênh, như trải nghiệm mua sắm offline và sự tiện lợi khi mua sắm online, nên được ưu tiên. Hơn nữa, việc đảm bảo trải nghiệm khách hàng nhất quán và chất lượng trên các kênh sẽ là thách thức lớn cho thương hiệu.

Agency Review

AOR

Dyson – thương hiệu thiết bị gia dụng của Anh, chỉ định Mediabrands quản lý việc lập kế hoạch truyền thông toàn cầu cho công ty. Mediabrands sẽ chính thức tiếp quản account vào tháng 4/2021. Trước đó, Mindshare đã đảm nhiệm account này trong vòng 8 năm liên tiếp.

Nguồn: Advertising

Wavemaker đánh bại Carat (Dentsu) và PHD (Omnicom) giành lấy account cố vấn truyền thông cho công ty thể dục thể thao tại nhà Zwift. Theo đó, Wavemaker sẽ giúp Zwift hoạch định chiến lược và lập kế hoạch truyền thông ra mắt dịch vụ trong thời gian sắp tới. Theo Campaign, account này trị giá đến 600 triệu USD.

Thay đổi nhân sự

iProspect đã bổ nhiệm bà Shenda Loughnane vị trí Global Managing Director, và ông Dan Friel làm Global Client President. Bà Loughnane sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và củng cố mạng lưới đối tác để thúc đẩy sự nhất quán, khả năng kết nối, và mở rộng quy mô cho client của iProspect trên toàn cầu. Được biết, trước khi gia nhập iProspect, bà Loughnane từng gắn bó với Dentsu Ireland 11 năm.

Còn ông Friel sẽ đảm nhận xây dựng văn hoá “One Team” cho agency. Trước đây, ông từng giữ vai trò Global Client Lead tại agency Carat, và Managing Partner tại MEC.

Nguồn: Campaign Asia

Vero bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Thạch vị trí Data & Insight Team Lead. Ông sẽ chịu trách nhiệm tăng cường khả năng hiệu suất dữ liệu trên toàn khu vực để thúc đẩy các nỗ lực truyền thông dựa trên những dữ liệu có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của client. Trước khi gia nhập Vero, ông đã làm việc với tư cách là Market & Consumer Insight Analyst tại Unilever.

Bên cạnh đó, Vero cũng bổ nhiệm bà Catherine Napalai Faulder làm Storytelling Director. Bà sẽ giúp Vero gột tả nghệ thuật kể chuyện, đưa những câu chuyện của thương hiệu vào cuộc sống và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với client trên mọi giai đoạn của hành trình gắn kết với thương hiệu. Bà mang đến rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong ngành để giúp xác định, định hình và thúc đẩy tầm nhìn và chiến lược sáng tạo cho các dịch vụ mà Vero đem lại trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: Vero

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hơp