Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Hành trình đến Chung kết Creativity: The Game Changer

Ngày 8/12, vòng 2 của cuộc thi Creativity: The Game Changer đã chọn được top 5 đội thi xuất sắc nhất tiến đến vòng chung kết diễn ra vào ngày 19/12.

Diễn ra từ ngày 18/10, cuộc thi Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) được tổ chức bởi Đại học RMIT và The Digital Lab bằng hình thức trực tuyến và đã thu hút được gần 400 thí sinh đến từ 29 trường đại học trong nước và quốc tế tham gia, đề xuất các giải pháp đổi mới và sáng tạo trong truyền thông thương hiệu, được thử thách bởi tựa game Valorant.

Vào lúc 9:00 sáng ngày 19/12 tại livestream chung kết cuộc thi Creativity: The Game Changer (CTGC), top 5 đội thi sẽ được toả sáng hết mình và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình đổi mới và sáng tạo của các bạn. Sự kiện sẽ được livestream tại fanpage chính thức của cuộc thi cùng với sự tham gia của top 5 và hội đồng ban giám khảo (BGK). Trước thềm chung kết, khán giả có thể bình chọn cho đội thi yêu thích qua fanpage Creativity: The Game Changer từ ngày 9/12 đến 18/12, ngay tại đây.

Bước sang vòng cuối cùng tại sân chơi CTGC, top 5 sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện bài dự thi từ 9/12 đến 16/12, sau đó, bước vào vòng chung kết vào ngày 19/12. Xuyên suốt thời gian chuẩn bị cho vòng thi cuối, các thí sinh sẽ được tham gia một buổi đào tạo độc quyền và được cố vấn 1-1 bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiếp thị và đổi mới để có thể mài giũa khả năng cũng như các kế hoạch trong bài làm.

Trước đó, tại vòng 2 với sự cạnh tranh trực tiếp từ 10 đội xuất sắc nhất từ gần 400 thí sinh dự thi, các đội thi đã không ngừng tăng tốc và cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình. Bạn Minh Đăng từ team Lorentz, một trong top 10 đội tiến vào vòng 2 cho biết: “Mình và đội mình rất thích nội dung đề bài cuộc thi do cũng thích làm về game. Các buổi hội thảo và sự hỗ trợ từ cuộc thi cũng đã giúp tụi mình khá nhiều trong việc hoàn thành bài dự thi, ví dụ như cách tiếp cận tốt và sâu hơn để tối ưu hoá IMC plan với các đề bài dạng này, những nội dung từ cuộc thi thật sự có ích cho mục tiêu ngắn hạn và cả dài hạn. Hơn hết, chúng mình khá vui vì đã bỏ ra nhiều công sức và đạt được kết quả mong muốn. Chúng mình sẽ cố gắng hơn nữa để giành giải quán quân”.

Bên cạnh đó, với hơn một tháng đồng hành cùng chương trình và sắp đến chặng cuối cùng, các thí sinh và những người theo dõi cũng có cho mình đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ và những cảm xúc khó quên. Đề thi Valorant tuy rộng mở để các thí sinh có thể thoả sức sáng tạo nhưng cũng không kém phần thử thách. Trước áp lực này, một vài thí sinh đã bỏ cuộc, nhưng không ít bạn trẻ đã bền bỉ đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức để thấu hiểu và khai thác đề bài cũng như kiên định đi tiếp và cố gắng vươn xa hết mình.

Như bạn Ngọc Ngân từ đội MnM thổ lộ: “Mình cảm thấy Creativity là một sân chơi rất bổ ích, qua đây, mình học hỏi được rất nhiều thứ từ thị trường game đến những công nghệ mới hiện đang có mặt trên thị trường. Ban Tổ chức hỗ trợ tụi mình rất nhiều qua chuỗi webinar, và cả những bài post hữu ích nữa. Dù không tiến được vào vòng 2, nhưng mọi thứ mình nhận được rất xứng đáng. Mình cũng rất háo hức được đón xem vòng chung kết để được biết và hiểu thêm về những bài dự thi cũng như các bạn thí sinh xuất sắc nhất”.

Lần đầu tiên ra mắt trước công chúng, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ từ các bạn sinh viên trên cả nước, mà còn được ủng hộ và động viên từ các chuyên gia, giảng viên chuyên ngành và đối tác truyền thông trong ngành Marketing, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Chỉ trong khoảng 3 tuần từ khi phát động, cuộc thi đã nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt reach trên fanpage Creativity: The Game Changer. Sân chơi này cũng được hỗ trợ truyền thông bởi những câu lạc bộ sinh viên từ các trường đại học như RMIT và UEH, các trang truyền thông lớn trong cộng đồng sinh viên và marketer như IVolunteer Việt Nam, No More Lies, Future Management Trainee, VOCO... Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự xuất hiện dày đặc của cuộc thi tại các kênh thông tin về Marketing và sáng tạo như Brands Vietnam, YBox, Mực Tím, Advertising Vietnam và các đơn vị khác.

Với mục tiêu tìm kiếm, khuyến khích và hỗ trợ những bạn trẻ Việt Nam trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, cuộc thi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và vô điều kiện từ các chuyên gia trong các lĩnh vực từ tiếp thị truyền thông, quảng cáo sáng tạo đến công nghệ ứng dụng hay thậm chí là những cá nhân đến từ sàn đấu danh giá Cannes Lions, tập đoàn VNG, agency Mullenlowe Mishra, Đại học RMIT và những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Họ là những diễn giả khách mời, những cố vấn, những giám khảo công tâm khi chia sẻ đến các bạn thí sinh cũng như khán giả của cuộc thi những kiến thức chuyên môn độc đáo và kinh nghiệm thực chiến đắt giá mà chỉ có thể tìm thấy tại sân chơi Creativity: The Game Changer. Anh Lâm Trần, Giám đốc chiến lược tại MullenLowe Mishra Việt Nam cũng là một trong những giám khảo của cuộc thi bày tỏ: “Anh vui và tự hào rằng hầu hết các bài thi đều có sự đầu tư rất nghiêm túc về nghiên cứu, tư duy và cả cách trình bày. Đầu tư nghiêm túc là điều vô cùng quan trọng, chưa nói đến hay dở thế nào, nhưng đây sẽ là tiền đề cho các bạn đi xa”. Bên cạnh đó, chị Mi Nguyễn, đồng giám khảo của cuộc thi cũng chia sẻ: “Nhìn chung chị khá bất ngờ về mặt bằng chung của các bài dự thi. Có thể thấy được sự đầu tư chỉn chu cũng như sự vững chắc trong kiến thức nền của các đội thi. Phương pháp tiếp cận vấn đề bài bản cũng là điểm nổi bật của một số đội. Tư duy phân tích sắc nét đã giúp các bạn xác định đúng vấn đề của thương hiệu”.

Top 5 đội thi bước vào vòng chung kết đã được công bố vào ngày 9/12/2021 sau khi top 10 thực hiện Internal Pitching với hội đồng ban giám khảo. Với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn – Bệ phóng cho sự đổi mới”, các sản phẩm dự thi của top 5 đều xuất sắc khi sở hữu cả 2 yếu tố không thể thiếu: Ứng dụng công nghệ và Trải nghiệm thương hiệu. Các bạn hứa hẹn sẽ mang đến một vòng chung kết đầy nhiệt huyết và sự cạnh tranh cháy bỏng tại sân chơi Creativity: The Game Changer.

Top 5 sẽ có cơ hội tiến vào vòng chung kết và đạt được giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ (Quán quân), 15.000.000 VNĐ (Á quân), 5.000.000 VNĐ (Giải Khuyến khích), đội Quán quân còn nhận được cơ hội thực tập từ nhà tài trợ Valorant; và tất cả các thí sinh thắng giải sẽ được tham gia miễn phí khoá học về Tư duy thiết kế thực chiến (Design Thinking in Action) tại The Digital Lab.

Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (Vietnam Festival of Creativity & Design – VFCD) thường niên ra đời năm 2019, do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Việt Nam, cuộc thi Creativity: The Game Changer không chỉ hứa hẹn mà đã và đang chứng minh rằng đây là một sân chơi bổ ích cho sinh viên Việt Nam trên toàn cầu được sáng tạo và tiếp cận với vấn đề thực tiễn của thương hiệu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận những ý tưởng đột phá và tài năng của thế hệ marketer tương lai.

Tìm hiểu thêm về cuộc thi, vui lòng truy cập: