Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

UrBox – startup quà tặng B2B thành công gọi vốn vòng Pre-series A với giá trị 2,2 triệu USD

UrBox – startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực quà tặng, tri ân khách hàng vừa hoàn thành vòng gọi vốn Pre-series A với giá trị 2,2 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực. Dẫn đầu bởi quỹ Touchstone Partners, vòng gọi vốn lần này của UrBox còn có sự góp mặt của quỹ Pavilion Capital và nhà đầu tư hiện tại là VinaCapital Ventures.

Ra mắt vào 2017, UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà bao gồm online và offline. UrBox đã phục vụ hơn 500 khách hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab...

Các nhà đồng sáng lập UrBox Nguyễn Tuấn Minh, Bùi Hoài Nam, Trương Công Hiếu (từ trái qua phải)

“Với vòng gọi vốn lần này, UrBox sẽ tập trung vào việc tối ưu nền tảng, xây dựng hệ sinh thái toàn diện hơn cho các khách hàng tổ chức, đối tác của UrBox, song song với việc tăng trải nghiệm của người dùng cuối. Đại dịch COVID-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong hoạt động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng hiện hữu. Với nền tảng công nghệ vững chắc, chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện hơn cho các đối tác nhãn hàng từ việc tập trung xây dựng kênh phân phối mới, công cụ/ giải pháp trong việc tương tác khách hàng, mở rộng nguồn vốn lưu động và chăm sóc lực lượng lao động trung thành. Đây sẽ là bước đi quan trọng trong việc tạo các lợi thế cạnh tranh cho các nhãn hàng trong thời gian tới”, ông Bùi Hoài Nam, nhà đồng sáng lập UrBox, chia sẻ.

Ông Trần Nhật Khanh – Giám đốc Điều hành quỹ Touchstone Partners cho biết: “UrBox liên tục chứng minh cho thị trường về giá trị lâu dài họ mang tới cho khách hàng là các tập đoàn và tổ chức lớn khi tăng trưởng tốt, hơn 30 lần tổng doanh thu hàng hoá quà tặng từ năm 2019 đến nay. Từ một mô hình khá mới mẻ chỉ vài năm trước, UrBox đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế với nhiều khách hàng tổ chức nội địa và đa quốc gia. Bằng việc mang đến nhà đồng đầu tư nước ngoài danh tiếng trong vòng gọi vốn lần này, chúng tôi tin tưởng rằng UrBox sẽ là 1 trong những nhân tố chủ đạo trong tương lai số hoá dịch vụ khách hàng của các nhãn hàng ở Việt Nam và xa hơn thế nữa”.

Theo Allied Market Research, một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở tại Portland, quy mô thị trường thẻ quà tặng toàn cầu được định giá là 619,25 tỉ USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 1.922,87 tỉ USD vào năm 2027 (tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,4%). Tại thị trường Châu Á, các giải pháp về quà tặng đã có tốc độ tăng trưởng mạnh ở những nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đặc biệt nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z, nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ. Chính vì vậy, các sản phẩm cho nhóm này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Theo ước tính, thị trường quà tặng số của Việt Nam sẽ khoảng 2,4 tỉ USD vào năm 2024 và thị trường thương mại số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 29% đạt đến 57 tỉ USD vào năm 2025 (theo e-Conomy SEA 2021 của Google và Temasek).

TCBC
* Nguồn: UrBox