Mindshare quyết định “chẻ đôi” để tái nhận diện thương hiệu

Đại diện agency trực thuộc Group M cho biết nhận diện mới này là “bước tiếp theo trong quy trình chuyển đổi”.

Mindshare mới đây đã tiến hành tái nhận diện thương hiệu thông qua việc tách hai từ “mind” và “share” trong tên của mình. Họ cho rằng hành động này sẽ thể hiện rõ định vị “thúc đẩy tăng trưởng tích cực” của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu mới gồm 3 yếu tố chính: logo chính thức với màu và font chữ mới; tên thương hiệu được tách thành 2 từ riêng biệt “mind” và “share” và “giới thiệu các nội dung, video, hình ảnh giới thiệu ở khoảng trống giữa 2 từ để kể một câu chuyện cụ thể”; đường viền bao quanh logo và nội dung.

Agency NB Studio là đơn vị phụ trách thiết kế cho bộ nhận diện thương hiệu mới này.

Đại diện từ WPP – công ty mẹ của Mindshare chia sẻ rằng hệ thống mới này “được tạo nên với mục đích khiến thương hiệu thật sự có kết nối với câu chuyện thay vì một logo đơn giản được tìm thấy ở phía sau hoặc dưới cùng của các ấn phẩm truyền thông”.

Ông Jem Lloyd-Williams – CEO của Mindshare tại Anh – cho biết lần tái nhận diện này nhằm “hiện đại hoá thương hiệu; giúp tạo cảm giác dễ tiếp cận và mang tính nhân vân hơn khi tiếp xúc với người tiêu dùng, các client, quan trọng hơn là khi tiếp xúc giữa các đội ngũ trong nội bộ”.

Ông Greg Brooks – Global Chief Marketing & Culture Officer Mindshare đồng thời là người chịu trách nhiệm cho dự án tái nhận diện thương hiệu chia sẻ: “Nhận diện mới giúp thương hiệu chúng tôi kết nối dễ hơn và chân thật hơn với từng client, cá nhân hoặc chủ đề theo nhiều cách độc đáo khác nhau, tạo điều kiện cho thương hiệu truyền tải hướng tiếp cận của mình đến các dịch vụ truyền thông tốt hơn”.

Global Chief Executive của Mindshare – ông Adam Gerhart bổ sung thêm rằng: “Hệ thống nhận diện mới phù hợp với thương hiệu Mindshare và định hướng chiến lược đã được chúng tôi thông báo vào đầu năm nay, đồng thời cũng là hoạt động mới nhất trong quá trình chuyển đổi kinh doanh của công ty”.

“Hướng tiếp cận đa kênh, tập trung vào quan hệ hợp tác với client để mang đến những dịch vụ truyền thông cho thời đại chuyển đổi số đòi hỏi một bộ nhận diện linh hoạt hơn. Tôi rất hào hứng vì hiện tại chúng tôi đã có một bộ nhận diện thương hiệu hỗ trợ cho chiến lược và mục tiêu ‘Thúc đẩy tăng trưởng tích cực’ của mình”.

WPP thành lập Mindshare vào năm 1997 thông qua quá trình hợp nhất các bộ phận truyền thông của Ogilvy và JWT. Các khách hàng tiêu biểu của Mindshare bao gồm Nike và Unilever.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: campaignlive