Recap CMO Career 2021 – Nhìn lại hành trình, “Ghi hình” khoảnh khắc

Vừa qua, hành trình CMO Career 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự ủng hộ tích cực từ đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Với sứ mệnh giúp sinh viên có cái nhìn khách quan hơn về định hướng ngành và tìm ra được hướng đi phù hợp cho chính mình, 3 chặng hành trình của CMO Career 2021 đã để lại nhiều dấu ấn đối với các bạn sinh viên.

Chặng 1: Unlock với hoạt động Talk&Share, những chia sẻ hữu ích đến từ các diễn giả đầy kinh nghiệm đã đem đến cái nhìn đa chiều về bước đi đầu trong ngành cũng như lộ trình phát triển từ bước đầu này.

Mở đầu talkshow Talk&Share, chị Hân Nguyễn – Marketing team tại Shopee đã chia sẻ về câu hỏi: “Lựa chọn trái ngành có gây khó khăn gì không?”.

  • Chị chia sẻ việc lựa chọn trái ngành không hề quá đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ vì trên thực tế, sau khi vào công ty bạn sẽ được training lại, không yêu cầu quá cao việc phải có kiến thức chuyên ngành.
  • Tuy nhiên, khi mới chập chững bước vào ngành, chị cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Không giống như tài chính ngân hàng, đề xuất một kế hoạch trong ngành Marketing không chỉ dựa trên dữ liệu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khía cạnh khác.
  • Là một marketer, chị chia sẻ chìa khoá quan trọng là nghiên cứu và dự trù để xác định hành vi người tiêu dùng. Để làm được điều đó, cách nhanh nhất là đặt mình vào vị trí khách hàng, tự trải nghiệm dưới góc nhìn của họ.

Tiếp nối chương trình, chị Mai Hồng Ngọc – Former impact driving manager tại Dentsu Redder, hiện đang là COO Digigo trả lời câu hỏi: “Chị đã làm như thế nào để biết Marketing phù hợp với mình?”.

  • Đầu tiên, chị tìm hiểu thật kỹ về Marketing như có những công việc thế nào, tính chất công việc ra sao; tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân để có thể tiếp xúc trực tiếp như là tham gia câu lạc bộ, hội thảo, khoá học kỹ năng… Vì khi tiếp xúc trực tiếp sẽ biết được bản thân có thích hay không, có phù hợp và muốn làm hay không.
  • Tiếp theo, chị chia sẻ về nỗi sợ trước vạch xuất phát của nhiều bạn sinh viên hiện nay. Theo chị, chỉ cần bản thân tập trung và kiên trì thì chúng ta có thể đi nhanh. Khởi đầu không hoàn hảo không phải là thất bại, điều quan trọng là biết dừng lại để thử nhiều thứ mới. Và phải biết “say no” nếu con đường không hợp hay không mong muốn. Miễn thời điểm mình bắt đầu mình biết được cái gì là phù hợp với mình thì sẽ không bao giờ là trễ.

Phần chia sẻ cuối cùng đến từ chị Thuỳ Linh – Head of Client Solutions tại Vietcetera Media với câu hỏi “Cũng là một người bắt đầu từ tài chính ngân hàng, vậy chị có gặp những khó khăn gì khi đưa ra quyết định đó?”.

  • Vì đã làm việc ở lĩnh vực tài chính ngân hàng suốt 5 năm, nên quyết định chuyển ngành này đối với chị vô cùng khó khăn.
  • Chính vì vậy, để xác định lại con đường của mình, chị đã ngồi lại nói chuyện với bản thân: “Liệu nếu tiếp tục công việc hiện tại thì mình có đủ sức không?”.
  • Nhưng khi quyết định chuyển ngành thì những câu hỏi như “Liệu mình có phù hợp với ngành mới này?” hay “Nếu làm công việc mới mình có đủ tài chính để lo cho gia đình?” là những điều khiến chị lo lắng.

Sau khi đã lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả, các bạn sinh viên đã gửi về rất nhiều câu hỏi cho chương trình với mong muốn nhận được những lời khuyên từ chính những bậc tiền bối. Phần Q&A diễn ra đầy sôi nổi với những câu hỏi về xu hướng ngành và độ cạnh tranh khắc nghiệt của ngành Marketing – một trong những lĩnh vực sôi nổi hiện tại.

Khép lại chặng 1 của chuyến hành trình KM0, chặng 2: Explore mở ra cơ hội tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề tuyển dụng cũng như cơ hội nghề nghiệp tại các công ty thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Hoạt động Career Fair chính thức khai mạc trên nền tảng trực tuyến oVice vào 14h00 ngày 28/11/2021 với sự tham gia của các doanh nghiệp nổi tiếng như Shopee, VNG, PMAX, TBWA, Lalamove, Flix Communications, Vinasoy, CMC TSSG và Digigo. Không khí tại các booth doanh nghiệp nóng hơn bao giờ hết khi đông đảo các bạn sinh viên tham gia và được các chuyên viên chia sẻ nhiệt tình về văn hoá làm việc, tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Chặng 3: Step hay cũng chính là cột mốc cuối của cuộc hành trình cơ hội thử thách bản thân với buổi phỏng vấn thực tế với doanh nghiệp và nhận những đánh giá về chiếc CV của mình để chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho bước đi đầu tiên thật ngoạn mục.

CMO Career 2021 hy vọng có thể hỗ trợ các bạn sinh viên gạt bỏ được nỗi lo trước xuất phát điểm và thật sự vững vàng để sẵn sàng chinh phục KM0 của chính mình – “Take a step, Accept the fear”. Mặc dù mỗi chúng ta đều có một lộ trình trưởng thành khác nhau, nhưng ai rồi cũng sẽ đến được đích đến KM0 của riêng mình, vì thế đừng nản lòng trước những thử thách, khó khăn phía trước mà hãy vững tin, bước từng bước thật mạnh mẽ về tương lai nhé.

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn sự góp mặt từ các diễn giả, đồng hành của các đơn vị, các quý doanh nghiệp trong suốt chương trình và cả sự tham gia nồng nhiệt từ các bạn sinh viên. Đừng quên theo dõi Margroup và CMO Forum để khám phá những điều thú vị hơn trong chặng đường sắp tới.

CMO Career 2021: Marketing KM0 Chương trình mang sứ mệnh định hướng nghề nghiệp cho những bạn trẻ có niềm đam mê trong lĩnh vực Marketing, từ đó có thể giúp các bạn tìm ra một hướng đi phù hợp với bản thân trong tương lai của chính mình.

Thông tin chi tiết về chương trình: https://tinyurl.com/kwxty6at

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Fanpage: Margroup
  • Fanpage: CMO Forum
  • Website: https://www.margroup.edu.vn/
  • Email: [email protected]
  • Phone: 0384 516 548 (Mr Thành) - 0925 726 298 (Ms Phương)