Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Vòng Chung kết Young Marketers 10: Khi Gen Z đi tìm ánh sáng trong đại dương đen 

Young Marketers mùa thứ 10 đang bước vào 1/3 chặng đường cuối cùng với một đề bài có tính thời sự cao và mang đến nhiều thách thức: vấn đề trầm cảm tại Việt Nam. Lần đầu tiên trong 10 năm qua các thí sinh vòng Chung kết sẽ có cơ hội được triển khai thí điểm ý tưởng của mình.

Không dừng lại ở bản kế hoạch được viết ra trên giấy, năm nay, các bạn thí sinh sẽ đo lường tính hiệu quả của giải pháp mà mình đề ra thông qua sự bảo trợ chuyên môn từ Đường dây nóng Ngày Mai, hỗ trợ từ Creative Agency Dentsu Redder và ngân sách do Young Marketers tài trợ.

MindGym* – Thể dục Tinh thần

Là giải pháp cho bài toán của Đường dây nóng Ngày Mai, chiến dịch MindGym – Thể dục Tinh thần được lên ý tưởng và thực hiện bởi thí sinh Nguyễn Văn Tuyền, Học viện Ngoại giao Hà Nội.

Chiến dịch dựa trên sự quan sát và nhìn nhận về một đại dịch khác của những năm 2020 – 2021 đầy biến động: Đại dịch cô đơn. Đáng buồn hơn, những người trầm cảm hoặc chịu đựng các vấn đề về tâm lý lại thường cô đơn khi phải chống chọi, chịu đựng những tổn thương một mình. Dựa trên sự thật ngầm hiểu đó, MindGym muốn truyền tải thông điệp “Không vấn đề nào là quá nhỏ để giữ kín” thông qua việc khuyến khích các bạn trẻ tập thể dục cho tinh thần theo cách dễ dàng nhất: Nói ra.

Chiến dịch hiện đang được triển khai thí điểm trong thời gian 2 tuần từ 26/12/2021 – 9/1/2022. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể ghé qua và ủng hộ chiến dịch tại đây.

Tiệm ký gửi cảm xúc

Tiệm ký gửi cảm xúc được lên ý tưởng và thực hiện bởi Nguyễn Hữu Thành - Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Ý tưởng xuất phát từ quan điểm đơn giản nhưng có phần phũ phàng, dưới con mắt của người trẻ “Trầm cảm là không bình thường”. Chính cái mác của sự “không bình thường” ngăn nỗi buồn được nói, được nghe và được hiểu. Thay vào đó, những niềm vui trong khoảnh khắc ngắn ngủi như “mua sắm” trở thành sự lựa chọn ưu tiên.

Lấy ý tưởng về sự “bình thường hoá”, Tiệm ký gửi cảm xúc xuất hiện trên hành trình tìm kiếm niềm vui trong khoảnh khắc ấy của người trẻ để khẳng định “Không có cảm xúc dị thường, mọi nỗi buồn đều có giá trị”. Sẽ ra sao nếu có một cửa tiệm vận hành trên đơn vị tiền tệ nỗi buồn?

Mental Sound – Thanh âm cảm xúc

Những cảm xúc hỗn loạn biến đổi mỗi ngày, lúc trầm lúc bổng tựa như những thanh âm trên “bản nhạc đời” nhưng lại quá khó để gọi tên. Phải làm sao để chia sẻ những tâm tư rối bời khi chính mình còn không thể định nghĩa? Và bạn không hề cô đơn, Đường dây nóng Ngày mai luôn sẵn sàng lắng nghe mà không phán xét câu chuyện của bạn.

Những thanh âm đặc biệt về trầm cảm sẽ được Nguyễn Thị Xuân chia sẻ vào ngày 30/12 tới đây tại fanpage Đường dây nóng Ngày Mai. Cùng đón chờ ý tưởng của bạn sẽ được thực hiện ra sao nhé.

  • Creative: Spr
  • Perform: Dung, Punca, Tung Ngo, Trang Nguyen
  • Music: Avocat‌, MAP
  • Produce: Twins Prod
  • Photography & Lighting: Bao Nam
  • Model & Make-up: Hai Ly
  • Art direction: Tom
  • Animation: Van Nguyen


(*) Đây là chiến dịch thử nghiệm từ ý tưởng của các thí sinh vòng Chung kết tại cuộc thi Young Marketer mùa 10 với sự bảo trợ chuyên môn từ Đường dây nóng Ngày Mai.

(*) This campaign is the experimental projects from the Finalists of Young Marketers season 10 competition, with the professional consultation of “Đường dây nóng Ngày mai” (Ngày mai Hotline).

Top 3 sẽ được thí điểm chiến dịch của mình trong 2 tuần từ ngày 26/12/2021 – 09/01/2022, sau đó buổi chung kết của cuộc thi Young Marketers 10 diễn ra vào ngày 15/1/2022, tại đây các bạn sẽ báo cáo với hội đồng BGK các nội dung:

  1. Chiến dịch được triển khai dựa trên sự thật ngầm hiểu nào? Ý tưởng lớn là gì?
  2. Triển khai thực tế ra sao?
  3. Kết quả đạt được như thế nào?
  4. Các bạn rút ra được bài học gì?
  5. Nếu triển khai tiếp thì sẽ cải thiện những điểm nào và các bước tiếp theo ra sao?

Cuộc thi năm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho những cam kết của Young Marketers với các bạn thí sinh rằng đây không chỉ là một cuộc thi, đây là cánh cửa, là bước đệm giúp các bạn bước vào thế giới thực tế của Marketing.

Young Marketers – Building future purposeful marketing leaders since 2013.

Đồng hành với Young Marketers mùa thứ 10 là đối tác từ 2013 Brands Vietnam và Dentsu Redder, cùng với đối tác truyền thông Advertising Vietnam từ 2018.