Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

Quảng cáo TPCN trên báo điện tử: Nơi traffic mang lại chuyển đổi

TPCN luôn là một thị trường màu mỡ, tuy nhiên, rất nhiều các nhãn hàng, affiliates đang phải đối mặt với các vấn đề nan giải như việc gặp khó khăn khi chạy Google vì sức cạnh tranh & chi phí quá cao? Facebook không còn “mượt” như trước với việc chết tài khoản liên tục?

Chính vì vậy, MGID hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn một kênh traffic mới và các mẹo hay, thủ thuật và chiến thuật quảng cáo để việc chạy quảng cáo ra đơn là điều hết sức đơn giản.

1. Đầu tiên, tại sao nên chạy quảng cáo sử dụng traffic báo chí?

Theo thống kê từ Statista, bên cạnh mạng xã hội, tại Việt Nam vẫn có hơn 1/3 người dùng sử dụng báo online, các top trang báo được họ tin dùng bao gồm VNExpress, Kênh 14, Dân trí, Vietnamnet, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động.

Bằng cách hiển thị nội dung quảng cáo trên các trang báo /phương tiện truyền thông có thẩm quyền và đáng tin cậy, điều này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín với khán giả và thiết lập thương hiệu của bạn như một giải pháp hàng đầu trong ngành.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, 75% người tiêu dùng nói rằng, nếu nội dung hiển thị đúng với quan tâm hiện tại, thì họ sẽ tương tác với nội dung đó. Không quan trọng nội dung có được gắn thương hiệu hay không.

2. Vậy vấn đề tiếp theo đặt ra là người dùng thường tìm kiếm chủ đề gì khi đọc báo?

Tài liệu nghiên cứu từ Q&ME cho thấy, những topic trong top quan tâm thuộc lĩnh vực tin tức xã hội (social), thể thao (sport), chính trị (politics)…và trong top 10 còn có thêm Sức khỏe (Health).

Từ đó cho thấy bên cạnh những tin tức nóng hổi về kinh tế, thời sự, giải trí, tin tức về sức khỏe vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ người dùng, đặc biệt từ lúc dịch bệnh bùng phát, nhu cầu tìm mua những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tăng đáng kể.

3. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ thế mạnh của quảng cáo tự nhiên khi sử dụng traffic báo chí cho chiến dịch TPCN?

Theo IPG & Sharethrough, người dùng chú ý đến quảng cáo tự nhiên nhiều hơn 52% so với quảng cáo banner và quảng cáo tự nhiên mang lại mức độ yêu thích thương hiệu cao hơn 9% và mức tăng cho ý định mua cao hơn 18% so với quảng cáo banner truyền thống. Bên cạnh đó, tỉ lệ CTR từ quảng cáo tự nhiên cao hơn 8,8 lần theo báo cáo chính thức của AppNexus.

Tính đến thời điểm hiện tại, traffic tự nhiên vẫn là một hình thức còn mới, chưa được khai thác nhiều, nên nếu xét về độ cạnh tranh và giá click thì traffic tự nhiên đang là một kho tàng dồi dào mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn.

4. Làm sao để chạy chiến dịch TPCN hiệu quả với traffic báo chí?

Với traffic báo chí, chúng ta sẽ dùng những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với con người, đời sống sức khoẻ và tinh thần, thiên nhiên...nhưng vẫn thể hiện được thông tin ta muốn truyền tải có liên quan tới sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, nội dung trang đích sẽ không phóng đại hay nói sai công dụng thật sự của sản phẩm mà phải nêu lên chính xác nội dung công dụng đã được duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, hình ảnh & giá thành sản phẩm trên trang đích cần phải to rõ. Đồng thời có thể tăng tính hiệu quả của trang đích bằng cách nêu rõ lên hình ảnh và công dụng của các nguyên liệu tạo sản phẩm.

5. Chạy quảng cáo TPCN ra đơn với MGID hiệu quả như thế nào?

Một ví dụ thực tế cho sản phẩm hỗ trợ đau nhức xương khớp đã và đang triển khai trên nền tảng MGID.

Hình ảnh quảng cáo xuất hiện trên các báo không phải là hình ảnh/ bao bì sản phẩm, cũng không cần nêu tên sản phẩm, nhưng tỉ lệ CTR vẫn luôn giữ mức trung bình từ 0.3-0.4%, vì hình ảnh khơi gợi được mối quan tâm từ không chỉ những người lớn tuổi, cả người trẻ tuổi với việc đau nhức xương khớp.

Kết hợp với một trang đích tốt, cho ra được thành quả là trong vòng 2 tháng, thu được lượng lớn đăng ký từ khách hàng tiềm năng và chi phí cho mỗi chuyển đổi trung bình từ $5-$8.

6. Vậy MGID hỗ trợ bạn được những gì với chiến dịch cho TPCN?

MGID là nơi bạn có thể đưa hình ảnh sản phẩm của mình đến với hàng triệu người dùng thông qua các kênh báo chính thống và uy tín tại Việt Nam ví dụ như Lao động, Thanh niên, Vietnamnet…mà không cần tốn quá nhiều ngân sách & thời gian để liên hệ từng đầu báo.

Ngoài ra, quảng cáo tự nhiên của MGID mang tính tiếp cận tự nhiên thông qua những hình ảnh, tiêu đề gần gũi với cuộc sống và nhu cầu của người tiêu dùng, hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Ví dụ cụ thể cho việc dùng hình ảnh đời thường thay cho hình ảnh sản phẩm giảm cân để chạy native ad

Lời kết .

Tới nay MGID đã hỗ trợ triển khai cho rất nhiều loại TPCN hỗ trợ việc tăng sức đề kháng, giảm đau nhức xương khớp, giảm cân…, ngoài ra còn có các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao, trí thông minh…MGID sẽ hỗ trợ tư vấn & hướng dẫn triển khai từ những bước đầu cho tới lúc chiến dịch “lên sàn” để bạn có thể phân tích các chỉ số từ đó có thêm insight trong việc người dùng ưa chuộng hình ảnh & tiêu đề như thế nào, đồng thời biết được sản phẩm của mình đang đạt hiệu quả những khu vực tỉnh thành cụ thể nào.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về thói quen đọc báo & xu hướng tiêu dùng TPCN & nền tảng hỗ trợ quảng cáo hiệu quả cho ngành hàng này.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
Ms. Ái Lương
Business Development Manager
Email: [email protected]

Hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY