Meta và “hứa hẹn” xây dựng hệ sinh thái quảng cáo ưu tiên quyền riêng tư

Meta kêu gọi các nhà tiếp thị, cùng nhau nỗ lực lấy lại niềm tin của người tiêu dùng. Bởi lòng tin là một trong những nhân tố hàng đầu thúc đẩy hành vi mua ở người tiêu dùng.

Carrie Timms – Director of Global Customer Marketing, phát biểu tại sự kiện Social Trends Shaping Business in 2022 and Beyond: “Chúng tôi nhận ra mọi người đang quan tâm đến dữ liệu quảng cáo hơn bao giờ hết, và đây là vấn đề hàng đầu được các nhà tiếp thị chú trọng để có được lòng tin của người tiêu dùng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc người dùng nắm quyền kiểm soát nhiều hơn cách dữ liệu của họ được sử dụng phục vụ cho quảng cáo nhắm mục tiêu. Về lâu dài, chúng tôi muốn thúc đẩy chương trình bảo mật dữ liệu bằng cách xây dựng hệ sinh thái quảng cáo cá nhân hoá dùng ít dữ liệu hơn”.

Bà gọi tương lai của quyền riêng tư là “mối quan tâm của toàn ngành”. Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết khi có sự hợp tác giữa các nhà quảng cáo, chính phủ, và nền tảng truyền thông xã hội.

Chia sẻ về những nỗ lực của Meta trong vấn đề này, bà Timms chỉ ra rằng tập đoàn hiện đang hợp tác với các tổ chức lớn như The Partnership for Responsible Addressable Media, World Wide Web Consortium, và World Federation of Advertisers.

Bà nói tiếp: “Tại sao Meta lại đặc biệt quan tâm đến lòng tin? Chúng tôi nhận thấy rằng trong đại dịch, lòng tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với người tiêu dùng. Theo báo cáo Trust Barometer của Edelman, sự tin tưởng của người dùng là một tác nhân mạnh mẽ thúc đẩy việc triển khai vaccine COVID-19 toàn cầu thành công. Hơn nữa, sự tin tưởng hiện là lý do quan trọng thúc đẩy hành vi mua ở người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi cho rằng việc xây dựng và giữ vững niềm tin sẽ là yếu tố then chốt cho sự thành công của hoạt động tiếp thị trong những năm tới”.

Cá nhân hoá nhằm mục đích ý nghĩa (purpose)

Meta xem cá nhân hoá là nhân tố quan trọng đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách marketing lớn. 3 trên 4 doanh nghiệp nhỏ cho biết quảng cáo cá nhân hoá là một trong các yếu tố góp phần tạo nên thành công cho họ.

”Quảng cáo cá nhân hoá được đẩy nhanh bởi đại dịch khi ngày càng nhiều người trải nghiệm cá nhân hoá trực tuyến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu cá nhân hoá không hiệu quả có thể khiến khách hàng mất lòng tin ở thương hiệu. Bởi không ai thích bị theo dõi trên Internet khi những quảng cáo đôi tất mà họ từng bấm xem hoặc đã mua liên tiếp xuất hiện”.

Nguồn: scmp

Khi bàn về mục tiêu, bà ấy cho biết người tiêu dùng ngày càng có học thức (educated) và tinh ý hơn. Đối với họ, việc thương hiệu thực hiện nhiều chiến dịch về tính bền vững, công bằng xã hội thôi chưa đủ.

Bà đưa ra ví dụ về nhà sản xuất nút tai Flare Audio đã thành công sử dụng nền tảng mạng xã hội của Meta để hợp nhất hiệu quả cá nhân hoá với mục tiêu có ý nghĩa. Thương hiệu triển khai quảng cáo nhắm mục tiêu đến người mắc chứng bệnh tự kỷ – những người đặc biệt nhạy cảm với tiếng ồn. Thương hiệu hợp tác với một illustrator mắc chứng bệnh tự kỷ và triển khai các hoạt động phản ánh những gì người tự kỷ cảm thấy. Hoạt động này đã giúp thúc đẩy doanh số tăng 30%.

Nguồn: Flare Audio

Theo bà Timms, phản ứng tích cực là minh chứng hữu hiệu cho sức mạnh của việc mục đích được thực hiện đúng đắn. Flare Audio có thể đã xây dựng niềm tin bằng cách tạo ra sản phẩm hữu ích và tiếp thị chúng một cách chu đáo.

Sau cùng, bà Timms nhấn mạnh: “Kết hợp song hành 2 yếu tố mục đích ý nghĩa và cá nhân hoá là tương lai của tiếp thị. Có một câu nói quen thuộc là ‘Hãy tin tưởng vào quá trình’ (Trust in the process). Tuy nhiên, khi đang hướng tới một năm 2022 với nhiều đổi mới, tôi hy vọng các nhà tiếp thị có thể nỗ lực hành động sao cho ‘Niềm tin chính là quá trình’ (Trust is the process). Và quá trình đó sẽ mang lại giá trị cho thương hiệu, khách hàng, xã hội của chúng ta”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketingweek