Webinar: PR - Get Ready, genZ Players!

Các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing và Quan hệ công chúng sẽ cùng bàn luận về câu chuyện Gen Z đi làm PR với những đặc thù rất đáng lưu tâm thông qua Webinar: “PR - Get Ready, GenZ Player!” do VNPR tổ chức vào lúc 19h30 ngày 05/01 tới đây.

Gen Z là những bạn trẻ được sinh vào giữa thập niên 1995 đến năm 2012. Gen Z còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như iGen, Gen Tech, the Zoomers,... do được ra đời trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão và có sự tiếp xúc từ sớm với thế giới số.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tại Việt Nam, gen Z có khoảng 15-16 triệu người, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia. Nhóm này đang trở thành thế hệ tiềm năng nhất hiện giờ đối với toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành PR nói riêng.

Với ngành PR tại Việt Nam, một nhân sự lý tưởng ngoài kiến thức chuyên môn còn cần sở hữu những kỹ năng đặc thù như: phân tích thông tin, giao tiếp, tạo dựng quan hệ, thành thạo công nghệ, sử dụng tốt ngoại ngữ, tư duy sáng tạo…

Là một công dân “bản địa số”, Gen Z thành thạo gần như mọi thiết bị công nghệ và có khả năng học hỏi cái mới nhanh chóng. Đa phần các bạn trẻ của thế hệ Z là những người có tính cách hướng ngoại, năng động, sáng tạo, sống cởi mở và dễ hòa nhập. Những đặc trưng lớn này chính là bước đệm phù hợp để Gen Z mở đầu thuận lợi với ngành PR.

Tuy nhiên, Gen Z cũng mang một số điểm bất lợi khi hoạt động PR như khả năng tập trung kém hơn thế hệ trước (theo Sparks & Honey), quá tự tin vào quan điểm cá nhân (theo Anphabe). Gen Z nhiệt huyết nhưng cũng nhanh mất hứng thú trong công việc, dễ nhảy việc và khó gắn bó lâu dài với một tổ chức. Đây sẽ là rào cản đáng kể khi Gen Z bước chân vào ngành PR, nơi sự tập trung, lắng nghe, học hỏi và khả năng tạo lập mối quan hệ bền chặt rất cần được chú trọng.

Theo Anphabe, khi đo lường trên khung năng lực mà các doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải có khi đi làm, chỉ dưới 50% Gen Z thực sự tự tin theo tất cả các tiêu chí từ kỹ năng quản lý bản thân, tương tác, kiến thức căn bản và chuyên môn cho đến kỹ năng quản lý đội nhóm. Ngược lại, theo một khảo sát của Linkedin, có đến 76% Gen Z cho rằng những kỹ năng cần thiết trong tương lai thực sự nhiều hơn so với những gì nhà tuyển dụng đang đề cập.

Vậy cụ thể trong ngành PR - Truyền thông tại Việt Nam, các bạn genZ cần có những tố chất gì, cần rèn luyện gì để tham gia và bứt phá? Thông tin đến từ các chuyên gia trong sự kiện Webinar: “PR - Get Ready, GenZ Player” do VNPR tổ chức vào 19h30 ngày 05/01/2022 sẽ giải đáp điều đó. Họ là:

  • Tiến sĩ Clāra Ly-Le - Phó Trưởng khoa Quan hệ Công chúng - Đại học Văn Lang, Cố vấn Chuyên môn VNPR

  • Chị Trần Thị Ngọc Ánh - Marketing Director - ATZ LIFE JSC

  • Anh Nguyễn Hữu Việt Hải - Assistant Manager - Strategic Planning - GoldenPen. Thành viên VNPR

Sự kiện được tổ chức online trên nền tảng Zoom. Link tham gia sẽ được gửi về cho các bạn đăng ký. Các bạn khán giả có câu hỏi cho diễn giả mời đóng góp tại: https://forms.gle/cDUk1ycEu3e4oTqr8

Webinar cũng được phát sóng trực tuyến trên nền tảng OnMic tại link: https://www.getonmic.com/event/22284

Hãy tham gia webinar để hiểu thêm về gen Z trong ngành PR - những đồng nghiệp tương lai của các bạn.