Cách chi tiêu hợp lý cho chiến dịch Google App

Khi mọi thứ diễn ra không đúng theo kế hoạch ban đầu, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy không hài lòng. Ví dụ khi bạn đầu tư vào các Chiến dịch Google App và không đạt được số lượng khách hàng như mức CPI bạn mong đợi. Không thể tối đa hóa ngân sách app marketing cho một số kênh nhất định sẽ khiến bạn mệt mỏi khi đầu tư lâu dài.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần các chiến thuật app marketing hiệu quả và tiết kiệm để tạo ra các chiến dịch thành công. Người dùng chất lượng là những người tương tác cao, trung thành, tạo ra doanh thu và ủng hộ app của bạn.

Nhưng làm thế nào để có được những người dùng như vậy mà không phải chi tiêu quá nhiều?

Xây dựng nền tảng vững chắc

Để app của bạn sẵn sàng trước khi khởi chạy các chiến dịch Google App, bạn cần đảm bảo rằng bạn có cơ sở vững chắc để phát triển doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là một số điều bạn nên xem xét:

  • Tối ưu hóa lưu lượng truy cập không phải trả tiền (organic traffic): nếu bạn là người mới trong không gian app, bạn có thể tăng khả năng hiển thị app của mình thông qua các chiến lược brand, PR, social media và content marketing.

  • Đặt KPI và chỉ số mục tiêu: bạn cần biết rằng nên đặt những mục tiêu nào cho app của mình để thu được lợi tức đầu tư (ROI).

  • Tối ưu hóa danh sách trên app store của bạn: điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) của bạn. Một chiến lược ASO dài hạn là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang đạt được tỷ lệ cài đặt có trả tiền và không phải trả tiền hợp lý

  • Tối ưu hóa sản phẩm: bằng cách cải thiện hành trình của người dùng trong app, bạn có thể tăng mức độ tương tác khi người dùng truy cập vào app của bạn và giúp đảm bảo họ tiếp tục quay lại.

Tối ưu hóa quảng cáo động

Sau khi bạn đã có văn bản và hình ảnh quảng cáo (chẳng hạn như ảnh chụp màn hình app và icon), mục tiêu cho chiến dịch và ngân sách của bạn, Google sẽ tạo quảng cáo và tối ưu hóa quảng cáo đó trên các định dạng quảng cáo đã chọn. Tuy nhiên trên thực tế thì lại không dễ dàng như vậy vì bạn vẫn cần tối ưu hóa các quảng cáo động. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng sau đây là cách để thực hiện:

Quảng cáo động cho phép bạn cá nhân hóa quảng cáo cho các đối tượng mục tiêu khác nhau. Chúng cho phép bạn tạo 6 phiên bản quảng cáo của mình với các biến thể văn bản khác nhau. Nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo cho các nhóm người dùng khác nhau. Các biến thể của nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng đa dạng hơn. Tính năng này giúp thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng phạm vi tiếp cận quảng cáo.

Ngoài ra, các chiến dịch Google App cho phép bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình liên quan đến các sự kiện app khác nhau hoặc các mục tiêu tăng trưởng chính. Nghĩa là nếu bạn muốn app của mình có nhiều lượt đăng ký nhất có thể, thì các chiến dịch của Google sẽ ưu tiên thu thập chỉ số cuối kênh này.

Giảm chi phí iOS

App marketing trong một thị trường cực kỳ cạnh tranh đã đủ khó và bạn muốn đảm bảo rằng số tiền mình bỏ ra luôn xứng đáng. Tuy nhiên, việc giảm chi phí iOS có thể là một cách. Điều đó phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của các chiến dịch app marketing của bạn. Các chiến dịch Google App có xu hướng ưu tiên các app Android vì Android là tài sản của Google, và kết quả là bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Khi app của bạn dành riêng cho iOS, việc chạy các Chiến dịch Google App chắc chắn có thể khó khăn hơn. Kể từ khi ra mắt iOS 14.5, việc khởi chạy các chiến dịch hoàn toàn dựa trên mô hình dự đoán và đôi khi không phải tất cả đều chính xác. Các app dành riêng cho iOS có thể tận dụng công cụ Tìm kiếm của Apple vì có khả năng thu hút người dùng có mục đích cao. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng Google làm kênh chính cho các chiến dịch cài đặt app iOS của mình, hãy đảm bảo bạn có đủ ngân sách để CPI có thể tăng đột biến. Bạn nên sử dụng quy trình thử nghiệm và học hỏi để giúp hướng tới mục tiêu chiến dịch của mình hiệu quả hơn.

Điều hướng các chiến dịch Google App

Giờ bạn đã hiểu cách hoạt động của các Chiến dịch Google App, đã đến lúc thêm dấu ấn thương hiệu của bạn vào chiến dịch đó. Tập hợp tất cả văn bản và công cụ hỗ trợ hình ảnh của bạn cũng như tận dụng tối đa khả năng quảng cáo của Google.

Nội dung trực quan bạn sử dụng phải phản ánh mục tiêu và tham vọng chiến dịch của bạn. Bạn có kỳ vọng mọi người cài đặt app, mua hàng trong app hay tiếp tục quay lại app không? Lý tưởng nhất là đạt được cả ba điều đó. Để đạt được điều này thì bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo bạn hiển thị không chỉ tương tác với nhu cầu của khách hàng mà còn đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Nếu bạn cần mọi người cài đặt app, hãy cho họ biết lý do tại sao app của bạn là tốt nhất bằng cách nêu bật các giá trị của app. Đảm bảo sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) hiệu quả để giới thiệu các bước người dùng cần thực hiện tiếp theo. Thường thì những nội dung CTA đơn giản như “tải xuống ngay bây giờ” có thể khá thuyết phục.

Có thể bạn có những người đã cài đặt app của mình nhưng họ không thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào từ app. Bạn đang trả tiền cho mỗi lần cài đặt nhưng bạn không nhận lại được nhiều từ mỗi lần cài đặt đó. Hãy thay đổi quảng cáo Google để hiển thị mã giảm giá hoặc khuyến mại giúp thu hút khách hàng mở app và mua hàng. Bạn thậm chí có thể thêm giới hạn thời gian cho chương trình khuyến mãi để họ cảm thấy cần phải tận dụng cơ hội đó ngay.

Hoặc đôi lúc bạn đang gặp sự cố khi giữ chân người dùng sau khi họ thực hiện giao dịch mua hàng. Sau khi họ đã mua sản phẩm, dịch vụ, khách hàng sẽ dần muốn chuyển sang thứ khác. Bạn cần cho họ thấy rằng bạn là sự lựa chọn tốt để gắn bó lâu dài và khiến họ luôn hào hứng với những gì sắp xảy ra. Đó là những gì mà mọi người vẫn gọi là vòng đời của người dùng (nhưng cụ thể là tỷ lệ giữ chân người dùng). Tạo ra thách thức, tìm cách thu hút và giữ chân người dùng bằng một quảng cáo khiến họ bị hấp dẫn về những bản cập nhật mới hoặc tính năng app mới nào đã được triển khai là yếu tố thuyết phục họ sử dụng app nhiều hơn.

Tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho nhiều loại quảng cáo khác nhau mà Google cung cấp. Bạn có thể tiếp cận người dùng thông qua nhiều kênh Google khác nhau. Ví dụ:

  • Nếu họ đang tìm kiếm trên Google, hãy chuẩn bị văn bản của bạn cho kết quả tìm kiếm.

  • Khi họ đang duyệt qua các app, hãy đảm bảo rằng app của bạn xuất hiện dưới dạng đề xuất ở bên cạnh.

  • Thu hút sự chú ý của họ trong vòng 5 giây trước khi họ muốn bỏ qua một quảng cáo trên YouTube.

Cuối cùng, một chiến lược thử nghiệm sáng tạo kỹ lưỡng sẽ là yếu tố cần thiết cho sự thành công của các chiến dịch của bạn.

Kết

Tóm lại, các chiến dịch Google App sẽ có hiệu quả nhất khi bạn đã xây dựng được nền tảng vững chắc cho app của mình. Tương tự với tất cả các chiến dịch chuyển đổi, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang xem xét toàn bộ kênh app marketing để nhận được lợi tức đầu tư cao nhất và thành công về lâu dài. Các chiến dịch Google app nói riêng được sử dụng tốt nhất bởi các doanh nghiệp muốn tăng chuyển đổi cho các app Android. Vì bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được chi phí hợp lý và dễ đoán hơn cho người dùng chất lượng cao. Đối với các app iOS, bạn nên có một quy trình thử nghiệm kỹ lưỡng để có thể tiếp tục kiểm tra những gì hoạt động tốt nhất và tối ưu hóa kết quả của mình một cách phù hợp.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.