Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 – Vươn tầm và toả sáng

Thời gian qua, cuộc thi Khởi nghiệp trẻ do BSC – CLB Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài chính đã tổ chức thành công, tạo tiếng vang lớn và trưởng thành hơn qua từng năm.

Đây là một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ được thực hiện những đề án kinh doanh, ý tưởng khởi nghiệp của mình. Tiếp nối những thành công của mùa trước, Khởi nghiệp trẻ mùa 5 quay trở lại với vô vàn điều mới mẻ, mang lại sân chơi bổ ích cho các đội thi được toả sáng, khẳng định chính mình bằng những đề án kinh doanh – khởi nghiệp.

Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên và duy nhất do BSC – CLB Kỹ năng kinh doanh Học viện Tài chính tổ chức. Vượt khỏi khuôn khổ một cuộc thi dành cho sinh viên, cuộc thi Khởi nghiệp trẻ đã trở thành sân chơi bổ ích, bệ phóng vững chắc cho những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có giá trị to lớn trong tương lai. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ theo học tại Học viện Tài chính cũng như toàn thành phố Hà Nội.

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng nhờ sự linh hoạt của Ban tổ chức, Khởi nghiệp trẻ dưới hình thức online vẫn nhận được rất nhiều đề án chất lượng cùng với sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ.

Vào tối ngày 30/12/2021, Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 chính thức diễn ra với sự góp mặt của các thầy cô trong học viện, hội đồng Ban giám khảo, 4 đội thi, các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, Ban chủ nhiệm cùng toàn thể thành viên CLB và rất nhiều khán giả.

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 được phát sóng trực tiếp trên fanpage cuộc thi Khởi nghiệp trẻ và kênh YouTube: BSC – CLB Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài Chính. Video phát sóng trực tiếp đã thu hút được hơn 1.300 lượt xem, hơn 1.000 tương tác cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các khán giả.

Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Phát biểu tại chương trình, anh Phùng Tuấn Khôi – Chủ nhiệm CLB nhận xét: “Khởi nghiệp hiện nay là vấn đề nóng hổi và nhận được sự quan tâm từ các bạn trẻ nhưng đồng thời cũng là nỗi trăn trở của mỗi quốc gia. Hưởng ứng và khích lệ tinh thần đó, cuộc thi mở ra với quy mô và hình thức chuyên nghiệp nhằm kết nối các startup trẻ với doanh nghiệp. Trải qua hành trình đầy khó khăn, thử thách, các đội thi đã nỗ lực hết mình để góp mặt tại vòng Chung kết. BTC cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ và hứa hẹn sẽ phát huy những gì đang có để đem đến sân chơi bổ ích”.

Anh Phùng Tuấn Khôi – Trưởng BTC chia sẻ về Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021

Vượt qua vô vàn đối thủ nặng ký, top 4 đội thi xuất sắc nhất chính thức ghi tên mình vào chặng thi cuối cùng của Khởi nghiệp trẻ 2021. Những chiến binh mang trong mình ước mơ khởi nghiệp đã cống hiến hết mình và khẳng định bản thân vượt qua 2 chặng của cuộc thi, đưa đề án khởi nghiệp của mình vào tranh tài tại đêm Chung kết Khởi nghiệp trẻ 2021:

An nhàn – Ứng dụng quản lý bán hàng

Aftertaste – Dịch vụ bữa ăn lành mạnh và tư vấn dinh dưỡng

Cravi – Vươn tầm làng nghề Việt

Greenz – Senxanh – Kết nối vì hành tinh xanh

Đêm chung kết diễn ra với sự góp mặt của hội đồng Ban giám khảo:

  • PGS – TS Vũ Văn Ninh
  • TS Lý Phương Duyên
  • TS Mạc Quốc Anh
  • Anh Phạm Anh Cường
  • Anh Đỗ Mạnh Hùng

Và các đại biểu bao gồm:

  • PGS. TS. Vũ Văn Ninh – Uỷ viên Hội đồng trường, Trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp Học viện Tài chính
  • TS. Lưu Hữu Đức – Thư ký Hội đồng trường, Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Hỗ trợ Khởi nghiệp Học viện Tài chính
  • TS. Tạ Đình Hoà – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Hỗ trợ Khởi nghiệp Học viện Tài chính
  • Ths. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp Học viện Tài chính

Ông Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa Tài chính Doanh nghiệp – Học viện Tài chính

Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội

Bà Lý Phương Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp Học viện Tài chính

Ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Novaedu

Ông Phạm Anh Cường – Founder & CEO Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB

Hội đồng Ban giám khảo đã đưa ra những lời nhận xét đánh giá thiết thực về các đội thi đồng thời đưa ra những câu hỏi có độ khó cao, đòi hỏi các dự án phải triển khai thực tế trong thời gian dài mới có thể xử lý được toàn diện vấn đề.

TS. Mạc Quốc Anh nhận xét về cuộc thi

Bên cạnh đó, Khởi nghiệp trẻ 2021 còn nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ vàng Nest By AIA; nhà tài trợ bạc Langmaster, The Buffet Garden; nhà tài trợ kim cương Học viện Quản trị INSY; nhà tài trợ bạch kim Công ty TNHH Đào tạo FTMS Hà Nội; đối tác chiến lược Hệ sinh thái doanh nghiệp BestB và các đơn vị đồng hành Mentori Vietnam, IZI, Color Me.

Cuộc thi đã diễn ra vô cùng gay cấn đến những giây phút cuối cùng, trải qua 3 vòng thi kết quả chung cuộc như sau:

  • Đội GreenZ với đề án “Senxanh – Kết nối vì hành tinh xanh” đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân
  • Đội An Nhàn giành vị trí Á quân với đề án “Ứng dụng quản lý bán hàng”
  • Đội Cravi với đề án “Vươn tầm làng nghề Việt” và đội Aftertaste với đề án “Dịch vụ bữa ăn lành mạnh và tư vấn dinh dưỡng” đã giành được giải Quý quân.

Các đội thi hoàn thành phần thi của mình

Quán quân Cuộc thi Khởi Nghiệp Trẻ 2021 – GREENZ

Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 dù đã khép lại nhưng dư âm vẫn đang còn mãi. Có thể nói đây là một đêm chung kết bùng nổ, tràn đầy cảm xúc và thành công tốt đẹp. Là một động lực to lớn thúc đẩy BSC – CLB Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài chính tổ chức những mùa Khởi nghiệp trẻ sau với quy mô hoành tráng hơn nữa.

Xin chào và hẹn gặp lại trong Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2022.

Thông tin chi tiết về chương trình: Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2021 – Vươn tầm và Toả sáng