Nghía Social – 10 social page nổi bật năm 2021

Năm 2020 – 2021 có thể được xem là thời kì “vàng” của các nền tảng mạng xã hội. Dịch bệnh đã “vô tình” tạo điều kiện cho người dùng dành nhiều thời gian tương tác trên không gian ảo nhiều hơn. Nắm lấy cơ hội đó, các nhãn hàng và agency đã tích cực làm mới mình mỗi ngày để tăng cơ hội tương tác và gia tăng khả năng hiện diện, tình yêu thương hiệu trong giai đoạn “bình thường mới”.

Hãy cùng Brands Vietnam điểm qua 10 social page có những hoạt động tương tác thú vị, đa dạng từ các thương hiệu, agency Việt.

Lưu ý: Thứ tự social page trong bài là ngẫu nhiên và không mang tính chất xếp hạng.

1. Gojek Vietnam

Kể từ sau lần thay đổi nhận diện thương hiệu vào tháng 8/2020, Gojek đã có sự trở lại khá ấn tượng trên “sân chơi” social trong năm 2021. Nội dung được sản xuất đều đặn, bắt trend và hài hước vừa đủ để đồng nhất với định vị của thương hiệu. Về mặt hình ảnh, Gojek đã có hệ thống nhân vật đại diện riêng cùng phong cách thiết kế hợp thời, được trẻ hoá hơn so với trước đây.

Chính những yếu tố kể trên đã giúp Gojek dần “len lỏi” vào tâm trí người dùng và nhận được sự hưởng ứng, chú ý nhiều hơn. Một trong những bài đăng nhận được phản ứng và tương tác nhiệt tình trên fanpage là photo album “Từ điển những chiếc deal”. Tận dụng sự đồng âm của 2 từ “deal” và điêu, Gojek đã tạo một từ điển vui nhộn để quảng bá thông tin về đợt khuyến mãi mới của mình. Bài đăng nhận được nhiều sự yêu thích với 9,6K lượt reaction và 540 comment.

2. Alpenliebe Vietnam

Là một thương hiệu kẹo ngọt lâu đời, fanpage của Alpenliebe đã thành công thể hiện được tính ngọt ngào, tươi sáng đồng nhất trên các bài đăng. Điểm đặc biệt của fanpage nằm ở phần thiết kế. Đội ngũ admin thường xuyên thay đổi đa dạng các format hình ảnh: cắt ảnh khéo léo để truyền tải thông điệp lời chúc đầu năm, video 6s sinh động, quảng bá các dòng kẹo của thương hiệu “Khai kẹo đa vị, cho Tết thăng hoa”.

Về mặt nội dung, đội ngũ admin tận dụng sự vần điệu của tiếng Việt cho các bài viết, giúp thông điệp muốn truyền tải trở nên dễ nhớ hơn. Điển hình là bộ album lời chúc năm mới nhận được nhiều sự hưởng ứng từ người theo dõi.

3. Generali Vietnam

Nổi lên như một hiện tượng sau khi ra mắt vũ trụ Sống Như Ý vào năm 2020, Generali lập tức thu hút được sự chú ý và yêu mến của cộng đồng mạng. Thông điệp nhân văn, thực tế cùng cách truyền tải dí dỏm, nhẹ nhàng là một điểm cộng lớn. Điểm sáng của fanpage Generali Vietnam là series “Gia đình Gen”.

Nội dung series xoay quanh những câu chuyện vui nhộn, ấm áp, đáng yêu của một gia đình đa Gen – đa thế hệ. Những “sự cố” khó đỡ trong cuộc sống hàng ngày đã phần nào truyền tải được tinh thần Sống Như Ý khi mọi thành viên trong gia đình đều được quan tâm và sống như ý muốn.

Bạn đọc có thể đọc trọn bộ series “Gia đình Gen” tại link này.

4. Timo

Fanpage của ngân hàng số Timo bỗng “hot” trên mạng xã hội với album khịa hệ thống ngân hàng truyền thống. Cách marketing du kích này vốn không xa lạ trong ngành. Điển hình là những trận “battle” không hồi kết giữa Burger King vs McDonald’s; Apple vs Samsung; Coca-Cola vs Pepsi. Tuy nhiên, với album này, Timo đã “đánh úp” toàn bộ các ngân hàng truyền thống. Nội dung khịa đã “gãi” đúng nỗi nhức nhối của người dùng đồng thời làm nổi bật những USPs của Timo.

5. Baemin

Nhờ sự đầu tư chỉn chu từ những ngày đầu tham gia “sân chơi” social, Baemin đã xây dựng được một lượng người theo dõi trung thành. Nhìn tổng quan fanpage, hình ảnh luôn có sự nhất quán với linh vật là anh thanh niên đội chiếc nón bảo hiểm 3/4 màu xanh mint. Baemin luôn điều chỉnh trang phục của linh vật phù hợp với các dịp lễ, hoặc địa điểm hoạt động cho các bài đăng của mình.

Về mặt nội dung, thương hiệu cũng có những bài đăng chất lượng, gây ấn tượng mạnh, khó quên cho người đọc như photo album “Đạo đức ăn trong lớp” nhân dịp 20/11 năm 2021. Từ nội dung trên fanpage, có thể thấy đội ngũ admin đã thực hiện tốt nhiệm vụ “nằm vùng” để có thể thấu hiệu insight, những trend thu hút và chủ đề thảo luận yêu thích của nhóm người dùng mục tiêu.

Nếu các marketer đang bí ý tưởng nội dung vừa hài hước vừa đánh trúng tâm lý giới trẻ có thể cân nhắc tham khảo fanpage của Baemin để có thêm nguồn cảm hứng.

6. Hack não 1500 từ tiếng Anh

Hơn 400.000 lượt theo dõi và gần 300.000 lượt thích là những con số ấn tượng với fanpage của một tựa sách học tiếng Anh. Khi ghé thăm fanpage, ấn tượng đầu tiên có lẽ là admin đã dành cả thanh xuân để tạo meme cho trang. Đội ngũ admin đã giúp người theo dõi học từ vựng tiếng Anh thông qua những chiếc meme “cười lọt ghế”. Lượt reaction và tương tác nhiệt tình của người theo dõi đã cho thấy hiệu quả bất biến của meme khi tương tác với nhóm người dùng trẻ.

7. Monstio

Là arthouse chuyên thiết kế nhân vật và minh hoạ cho thương hiệu, Monstio luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người theo dõi cho những bài đăng social của mình. Điều này không quá ngạc nhiên khi cả phần hình và phần chữ đều được Monstio bắt trend rất tinh tế mà vẫn bật được chất riêng và chuyên môn của mình.

Điểm mạnh của Monstio nằm ở khả năng vận dụng những nét độc đáo của tiếng Việt như đồng âm, đồng nghĩa và nét vẽ mang đậm tinh thần tiếng Việt. Album “Hình bóng nghĩa đen” là một minh chứng cho sự khéo léo và hài hước của arthouse này.

8. 1990 Agency

Nhìn chung, có 2 nhóm nội dung chính trên fanpage 1990 Agency: (1) Những kiến thức, thông tin về các hoạt động marketing, quảng cáo; (2) Những “tâm sự” của đời sống agency. Tính đồng nhất trong thiết kế hình ảnh, tính nghiêm túc và bổ ích của những thông tin chuyên môn và độ “lầy” khi bộc bạch nỗi lòng khó nói của dân agency đã giúp 1990 nhận được sự hưởng ứng khá tốt từ cộng đồng mạng.

Gần đây nhất, trong không khí nhà nhà cố gắng “về đích” KPI quý IV, 1990 Agency cũng đã hoà vào dòng sự kiện với bài đăng hài hước về cách mà họ cùng nhau vượt KPI cuối năm.

9. Di tích nhà tù Hoả Lò – Hoa Lo Prison Relic

Vốn là một điểm tham quan có phần “tăm tối” và nặng nề, ngay từ những ngày đầu mở fanpage, đội ngũ admin đã “làm dịu” bằng những bài đăng vui nhộn, bắt trend. Cách tiếp cận nhẹ nhàng này đã giúp kéo gần khoảng cách giữa khách tham quan và địa điểm tham quan.

Xuyên suốt các bài đăng, phần hình ảnh được đầu tư thiết kế theo phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng để cân bằng với tính chất “nặng nề” và đau thương của lịch sử. Bên cạnh những nội dung mang tính giải trí và bắt trend, fanpage cũng cung cấp những thông tin lịch sử chính xác, ngắn gọn để người theo dõi có thể hiểu rõ hơn về di tích.

Series #HistoTEA là sự kết hợp giữa từ lóng “TEA” (Từ lóng ám chỉ những câu chuyện truyền miệng thú vị) và “History” (Lịch sử). Series HistoTEA ra đời để đem đến những câu chuyện ít ai biết, nhưng đã biết thì sẽ muốn biết nhiều hơn. Bài đăng dưới đây là một ví dụ cho sự kết hợp hài hoà giữa câu chuyện lịch sử và yếu tố hiện đại (meme).

10. Thảo Cầm Viên – Sài Gòn Zoo & Botanica Gardens

Là một địa điểm tham quan gắn liền với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn, Thảo Cầm Viên đã vận dụng chính thế mạnh của mình là những bạn thú đáng yêu, phong cảnh thiên nhiên đẹp để phục vụ cho các hoạt động truyền thông và tương tác trên mạng xã hội.

Những bài đăng nhận được nhiều lượt tương tác là video phụ đề vui nhộn về cuộc sống của các bạn thú tại Thảo Cầm Viên. Điển hình là video về bé gấu trong những ngày hè oi bức đã nhận được sự yêu thích nhiệt tình của người theo dõi. Nếu bạn đang tìm kiếm những nội dung thư giãn nhẹ nhàng, đáng yêu, fanpage Thảo Cầm Viên sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Mạng xã hội là một kênh không thể thiếu cho các hoạt động truyền thông tăng tương tác và gắn kết với người tiêu dùng, đặc biệt trong thời kì “bình thường mới” khi người dùng đã quen với việc tương tác, tiếp nhận thông tin qua kênh giao tiếp này. Hy vọng bài viết sẽ là đem lại những thông tin tham khảo bổ ích cho các marketer khi cần tham khảo các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội. Bạn thường theo dõi những social page nào, hãy để lại comment ở phần thảo luận bên dưới nhé!

Thu Nga / Brands Vietnam