Mở đơn đăng ký Social Business Creation 2022 - Cuộc thi hàng đầu về Kinh doanh xã hội

Sau một năm 2021 đầy thành công của các dự án và đội thi đến từ Việt Nam, cuộc thi Social Business Creation 2022 - Sáng tạo Kinh doanh Xã hội đã chính thức quay trở lại, hứa hẹn là cuộc thi khởi nghiệp với quy mô toàn cầu đầy tiềm năng cho những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp.

Sau một năm 2021 đầy thành công của các dự án và đội thi đến từ Việt Nam, cuộc thi Social Business Creation 2022 - Sáng tạo Kinh doanh Xã hội đã chính thức quay trở lại, hứa hẹn là cuộc thi khởi nghiệp với quy mô toàn cầu đầy tiềm năng cho những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp.


Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/sbc2022


I. GIỚI THIỆU VỀ CUỘC THI TOÀN CẦU SBC


Social Business Creation (SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu do Trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ chuyên môn. Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội khi bắt đầu cuộc thi, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án/mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ. Bên cạnh phương thức học tập sáng tạo và trải nghiệm phong phú cùng người tham gia toàn cầu, SBC còn mang tới cho người tham gia cơ hội giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khóa tập huấn, tham quan doanh nghiệp, pitching dự án trực tiếp cùng các đội thi toàn cầu tổ chức tại Canada, và giành được nguồn tài trợ ươm tạo sau Cuộc thi từ EntrePrism.


Hiện nay, SBC có 8 Hub đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam. Từ năm 2018, Trường Đại học Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành đơn vị quản lý SBC tại Việt Nam.


Tiếp nối thành công sau 5 năm tổ chức, cuộc thi Social Business Creation năm 2022 đã chính thức quay trở lại thông qua việc mở đơn đăng ký cho các cá nhân và dự án đến từ Việt Nam. Các bạn sinh viên, giới trẻ đang học tại trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên toàn lãnh thổ Việt Nam đều được khuyến khích tham dự cuộc thi này. Các cá nhân và đội thi cũng sẽ được hỗ trợ tìm kiếm đồng đội theo nhu cầu, cũng như kết nối với chuyên gia và nhà tài trợ tiềm năng cho ý tưởng kinh doanh của mình qua hoạt động Team-Up. Với chủ đề “Little dreamers have big dreams”, cuộc thi Social Business Creation muốn hướng đến lan tỏa giá trị và định hướng cho các bạn sinh viên Việt Nam có đam mê khởi nghiệp, giúp họ nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Để cho mỗi giấc mơ về kinh doanh xã hội của các bạn trẻ, dù cho khờ dại hay điên rồ tới đâu, đều sẽ thành công tìm được lối đi riêng và trở thành hiện thực.


II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Sinh viên, giới trẻ đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT ở Việt Nam và trên toàn thế giới.
  • Các doanh nghiệp đang thực hiện hoạt động kinh doanh tạo tác động xã hội.
  • Giảng viên, chuyên gia là mentor.

III. TIMELINE CUỘC THI

  • Vòng 1 - SOCIAL INNOVATION: 01/03/2022-30/04/2022
  • Vòng 2 - BUSINESS INNOVATION: 01/05/2022-30/06/2022
  • Vòng 3 - EXECUTION AND SCALE-UP (SEMI-FINAL): 01/07/2022-30/08/2022
  • Vòng 4 - IMPACTS (GRAND FINAL): 26/09/2022-30/09/2022

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Giải thưởng dành cho Dự án:

  • Giải Nhất: 30.000 CAD tiền mặt và 1 suất học bổng tại Trường hè MOSAIC về Quản lý Đổi mới & Sáng tạo trị giá 8.500 CAD
  • Giải Nhì: 15.000 CAD tiền mặt và 1 suất học bổng tại Trường hè MOSAIC về Quản lý Đổi mới & Sáng tạo trị giá 8.500 CAD
  • Giải Ba: 5.000 CAD tiền mặt và 1 suất học bổng tại Trường hè MOSAIC về Quản lý Đổi mới & Sáng tạo trị giá 8.500 CAD
  • 04 Giải Khán giả bình chọn trị giá 500 CAD/đội cho top 4 đội được bình chọn nhiều nhất ở mỗi vòng của cuộc thi
  • 05 Giải Khái niệm kinh doanh xã hội sáng tạo trị giá 2.000 CAD/đội cho top 5 Vòng 2
  • 20 chứng nhận Giải Ý tưởng kinh doanh xã hội có ảnh hưởng cho top 20 đội vòng 1
  • 05 cúp Mô hình kinh doanh xã hội định hướng tăng trưởng nổi bật cho Top 5 của Vòng 3

2. Giải thưởng dành cho cá nhân tham gia cuộc thi
Bên cạnh giải thưởng và chứng chỉ cho các đội nhóm/dự án, các cá nhân tham gia trong các đội nhóm/dự án còn có thể nhận được giải thưởng và chứng chỉ được trao cho các cá nhân tham gia:

  • 05 chứng nhận Giải thưởng Nhà giáo dục tạo tác động mạnh mẽ nhất dành cho các cố vấn viên có đóng góp tích cực đến các dự án
  • 10 Giải thưởng Tinh thần doanh nhân tiêu biểu trị giá 2000 CAD dịch vụ cho mỗi cá nhân trong cho Top 10 thí sinh có tinh thần doanh nhân tiêu biểu nhất trong suốt cuộc thi

3. Giải thưởng dành cho đơn vị giáo dục có học sinh/sinh viên tham gia cuộc thi

  • Giải thưởng Đơn vị/ Tổ chức có tác động Sáng tạo Kinh doanh Xã hội mạnh mẽ nhất: 30.000 CAD tiền mặt
  • Giải thưởng Đơn vị/ Tổ chức có triển vọng về tác động Sáng tạo Kinh doanh Xã hội: 10.000 CAD tiền mặt

4. Giải thưởng dành cho chuyên gia/cố vấn khóa đào tạo TOT SBC:

  • Những ứng viên xuất sắc nhất sẽ được nhận học bổng trị giá 4.400 CAD tham gia khóa TOT đào tạo giảng viên nguồn về SBC và được nhận chứng chỉ do HEC Montreal Canada cấp, trở thành thành viên của mạng lưới giảng viên và cố vấn SBC tại Việt Nam và toàn cầu.

Ngày hội thông tin và kết nối: Kick-off Day SBC 2022 tại SBC Vietnam Hub sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Trường ĐH Ngoại Thương vào 13h45 - 16h30 ngày 10/01/2022.


Chỉ cần bạn là một người trẻ, có khát khao thử thách để trưởng thành, cống hiến và phát triển một dự án kinh doanh tạo tác động, BẠN CÓ THỂ ĐÃ CÓ Ý TƯỞNG/DỰ ÁN HOẶC CHƯA CÓ Ý TƯỞNG/ĐỘI NHÓM thì cũng đừng ngần ngại đăng ký ngay để được BTC kết nối và hỗ trợ: https://bit.ly/kickoffSBC2022

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Social Business Creation - SBC Hub Việt Nam

Hotline: 0904651868 (Ms Hằng) - 0336632235 (Ms Ly)

Fanpage SBC VN Hub: https://www.facebook.com/sbcvietnamhub

Email: [email protected]

Website SBC toàn cầu: https://socialbusinesscreation.hec.ca/

Landing page SBC VN Hub: https://fiis.ftu.edu.vn/sbc-2021/

SBC 2022 Booklet: https://bom.so/sbc-booklet