AppROI Marketing: 5 dự báo về xu hướng mobile marketing trong năm 2022

Ngành mobile đang ngày càng phát triển với nhiều xu hướng mới ra đời kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện vào năm 2020. Hoạt động marketing trong lĩnh vực này cũng có nhiều biến chuyển với những cơ hội và thách thức, đặc biệt là khi iOS 14.5 được phát hành vào tháng 4/2021.

Năm 2022 đã đến, những thay đổi và xu hướng mới nào đang chờ đợi marketer? Hãy cùng AppROI Marketing tìm hiểu qua bài viết sau.

Podcast sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn về chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng chỉ 2 năm gần đây, Podcast mới trở thành xu hướng và được biết đến nhờ “thời kỳ phục hưng âm thanh”. Hoạt động chuyển đổi và tăng trưởng diễn ra mang đến cơ hội kiếm tiền và quảng cáo rất lớn, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Đông Nam Á, eMarketer dự kiến ​​chi tiêu cho quảng cáo podcast của Hoa Kỳ sẽ đạt 1,74 tỉ USD vào năm 2022.

Theo sau sự phát triển và mức độ phổ biến của podcast là hình thức influencer marketing, đặc biệt khi Gen Z dần trở thành đối tượng người tiêu dùng chính – nhóm nhân khẩu học mà trong đó hơn 70% có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn khi có người ảnh hưởng giới thiệu. Trong vài năm tới, podcast và các máy chủ của podcast được dự đoán là sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nhắm mục tiêu đến người nghe nhỏ tuổi.

Podcast - sân chơi mới của người sáng tạo nội dung - Báo Công an Nhân dân  điện tử

Bùng nổ lượt đăng ký CTV/OTT sẽ tạo cơ hội cho nhiều kênh miễn phí và lời mời gọi quảng cáo

Sự khác biệt trong phát trực tuyến CTV và OTT trong năm 2022 so với năm 2021 là sẽ có nhiều tuỳ chọn hơn cho các kênh miễn phí được hỗ trợ quảng cáo. Do đó, sẽ có nhiều khoảng không quảng cáo hơn so với trước đây. Để có được nội dung dành cho mình, người dùng đang chuyển dần sang AVOD. Một cuộc khảo sát gần đây của Hub Research chỉ ra rằng 41% người được hỏi thích xem nội dung miễn phí có quảng cáo trong mỗi chương trình.

Điều này mang lại nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên CTV và có tác động lớn đến cách họ liên quan đến quảng cáo. Chữ ‘C’ trong CTV cho phép quảng cáo trên truyền hình chuyển từ xây dựng thương hiệu sang một kênh marketing có hiệu suất cao hơn. Ví dụ, OneView với Roku cho phép nhà quảng cáo nắm được các insight khác nhau của người dùng và điều chỉnh các chiến dịch của họ từ mức độ nhận biết thương hiệu sang trải nghiệm thương hiệu.

Difference between CTV & OTT | Demand Local, Inc

Thương mại điện tử sẽ chuyển đổi từ digital sang mobile

Đứng trước sự thay đổi trong hành vi của người dùng do tác động của đại dịch, các công ty phải chi tiêu nhiều hơn cho mobile app của họ. Sephora là một ví dụ điển hình trong việc thay đổi kế hoạch và lập ngân sách nội bộ tập trung vào nhóm di động. Để điều hướng không gian ngày càng cạnh tranh này, marketer và app developer cần tập trung tạo ra trải nghiệm thiết bị chéo thuận tiện và liền mạch, đồng thời thực hiện chiến lược giữ chân người dùng hiệu quả.

Tương lai của hoạt động đo lường sẽ phụ thuộc vào dữ liệu tổng hợp với sự trợ giúp của machine learning

Quyền riêng tư là xu hướng của tương lai và khi sự đổi mới ngày càng tiến bộ, các vấn đề về quyền riêng tư của người dùng càng được chú trọng.

Sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu, đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào các phương pháp và chiến lược mới để mang lại giá trị cao nhất với dữ liệu tổng hợp (so với cấp độ người dùng) an toàn để khai thác insight người dùng. Cụ thể, với LTV dự đoán (pLTV) sẽ giúp dự đoán các cơ hội tăng trưởng trong hệ sinh thái SKAdNetwork và dữ liệu người dùng được đồng ý.

Với thuật toán machine learning nâng cao, chuyên gia lập mô hình đã hợp tác với khách hàng trong quá trình thử nghiệm các bản beta để xây dựng các mô hình tuỳ chỉnh dựa trên nhu cầu riêng của ngành hoặc doanh nghiệp. Dữ liệu vẫn sẽ được phân phối riêng và cho phép marketer, developer xây dựng các mô hình chuyển đổi tuỳ chỉnh thông qua nhu cầu riêng của các ngành. Độ chính xác của pLTV sẽ cho phép các nhà quảng cáo hiểu được những người dùng này đến từ đâu và họ đang tạo ra bao nhiêu giá trị.

Sự chuyển dịch từ banking app sang banking lifestyle hoặc “siêu ứng dụng” (super apps)

Việc PayPal nhường như đã trở thành ứng dụng tài chính phổ biến cho thấy rằng ngân hàng đóng một vai trò lớn trong các hoạt động hàng ngày.

Nhiều ngân hàng đang tự xây dựng mô hình lập kế hoạch tài chính vào ứng dụng của họ. Đây là cơ hội lớn để ngân hàng mở rộng nhiều tính năng khác, phục vụ kế hoạch tài chính của người tiêu dùng, thay vì chỉ là là một ngân hàng thông thường.

* Nguồn: AppROI Marketing Team