Brand Updates W1/2022: Thế Giới Di Động chào đón 5 thương hiệu mới, BAEMIN Zone ra mắt

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần đầu tiên của năm 2022: Thế Giới Di Động chào đón cùng lúc 5 thương hiệu mới cung cấp sản phẩm đồ thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức và xe đạp; Đường Nguyễn Thượng Hiền phủ xanh màu mint đặc trưng của BAEMIN… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Thế Giới Di Động ra mắt cùng lúc 5 thương hiệu mới đầu năm 2022

Đầu năm mới 2022, Thế Giới Di Động ra mắt 5 chuỗi cửa hàng mới gồm AVASport, AVAFashion, AVAKids, AVAJi và AVACycle. Đây là các đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức và xe đạp, nhằm khai thác thị trường mua sắm dịp Tết 2022.

Nguồn: Bóng đá

Trên các tuyến đường lớn tại TP.HCM, Thế Giới Di Động đặt hàng loạt billboard hướng dẫn cách đọc chuẩn cho những cái tên mang phong cách “tây” của 5 thương hiệu mới. Chẳng hạn, “AVASport Đọc sao? A-va xì-pót chứ sao”, AVAFashion được hướng dẫn đọc là “A-va pha-sần”, AVAcycle đọc chuẩn là “A-va xai-cồ”, AVAJi được gợi ý phát âm “A-va Dziii”, còn AVAKids còn nhấn rõ “A-va kít-xììì chứ sao”.

Best Express ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 6/1, hãng chuyển phát Best Express giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Phiên bản logo mới sử dụng font chữ đơn giản, cân đối, thể hiện sự phát triển bền vững. Còn chữ Express in nghiêng trên nền đỏ thể hiện yếu tố “nhiệt huyết”. Cụm nền đỏ biểu trưng cho sự mạnh mẽ và tốc độ dịch vụ gồm xử lý hàng hoá, giao nhận hàng, hỗ trợ khách hàng và tốc độ tăng trưởng trong tương lai.

Nguồn: ZingNews

Cũng tại sự kiện, công ty đặt mục tiêu trong năm 2022 tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách củng cố chất lượng dịch vụ, tối ưu năng lực khai thác của 30 trung tâm phân loại hàng hoá tự động khắp cả nước; ứng dụng công nghệ hiện đại vào khâu chia chọn để rút ngắn thời gian xử lý; cải thiện tốc độ giao hàng. Bên cạnh đó, nhằm tăng độ phủ sóng và đẩy mạnh hiệu suất giao – nhận hàng hoá, công ty dự kiến mở rộng mạng lưới bưu cục nhượng quyền.

BAEMIN Zone chính thức ra mắt

Ngày 7/1, con đường ẩm thực nổi tiếng Sài Thành – đường Nguyễn Thượng Hiền quận 3 được phủ xanh màu mint của BAEMIN. Biển hiệu của những quán ăn trong zone cũng được thay mới với màu sắc, font chữ, và linh vật chú mèo ú biểu trưng của BAEMIN.

Nguồn: BAEMIN

Google chi 500 triệu USD thâu tóm startup an ninh mạng

Theo Reuters, Google chi 500 triệu USD thâu tóm Siemplify – startup an ninh mạng từ Israel. Động thái này nhằm củng cố năng lực cho công ty an ninh mạng của tập đoàn là Chronicle. Ông Sunil Potti – Phó Chủ tịch Google Cloud Security, chia sẻ: “Siemplify giúp tăng cường khả năng quản lý rủi ro từ đầu tới cuối, giải quyết các mối đe doạ an ninh mạng nhanh chóng và chính xác hơn”.

Nguồn: Venture Beat

TikTok soán ngôi Google thành trang được truy cập nhiều nhất

Theo dữ liệu mới từ CloudFlare, TikTok đã soán ngôi Google để trở thành trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới năm 2021. ByteDance - công ty mẹ của TikTok, hiện có trụ sở tại Trung Quốc, là trang web duy nhất không phải của Mỹ góp mặt trong top 10.

Bảng xếp hạng top 10 trang web phổ biến nhất năm 2021:

  • TikTok.com
  • Google.com
  • Facebook.com
  • Microsoft.com
  • Apple.com
  • Amazon.com
  • Netflix.com
  • YouTube.com
  • Twitter.com
  • WhatsApp.com

Nguồn: Cnet

Vietnam Airlines chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử

3 sản phẩm mới của hãng hàng không quốc gia gồm sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMAZING, sàn TMĐT VNAMALL, và thẻ Vietnam Airlines Gift Card. Trong đó, VNAMAZING chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn… Còn VNAMALL định vị là sàn TMĐT cung cấp đa dạng các loại hàng hoá, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không.

Ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc tại Vietnam Airlines, cho biết: “Trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của 2 sàn TMĐT. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hoá trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hoá, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương. Qua đó, Vietnam Airlines mong muốn chung tay đưa những sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế”.

Ông Lê Hồng Hà phát biểu tại buổi ra mắt 3 sản phẩm mới
Nguồn: Báo đầu tư

Viettel có Chủ tịch mới

Đại tá Tào Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của tập đoàn từ ngày 1/1/2022. Ông gia nhập Viettel năm 2005, và đến năm 2014, trên cương vị Tổng Giám đốc Tổng công ty Viettel Global, ông Thắng đã góp phần mở rộng thị trường viễn thông của Viettel tại 9 quốc gia thuộc 3 châu lục với vùng phủ tới 175 triệu dân. Trước khi gia nhập Viettel, ông từng làm chuyên viên tại Công ty Điện thoại Hà Nội và Bưu điện Hà Nội.

Ông Tào Đức Thắng
Nguồn: ZingNews

CEO Bách hoá Xanh từ nhiệm

Bách hoá Xanh công bố CEO Trần Kinh Doanh rút khỏi các hoạt động điều hành trực tiếp. Ông vẫn sẽ tiếp tục gắn bó và đóng góp ý tưởng, chiến lược phát triển tập đoàn với vai trò là thành viên Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động. Thay thế ông Doanh điều hành Bách Hoá Xanh là ông Nguyễn Đức Tài – hiện là Chủ tịch Thế Giới Di Động.

Về việc rút lui điều hành của ông Trần Kinh Doanh tại Bách Hóa Xanh, Thế giới Di động cho biết ông Doanh đã hoàn thành nhiều mục tiêu lớn sau 6 năm xây dựng và phát triển chuỗi như lọt vào nhóm ba chuỗi bán lẻ thực phẩm có doanh thu lớn nhất nước, đạt điểm hoà vốn EBITDA (thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao) ở cấp độ công ty.

Ông Trần Kinh Doanh
Nguồn: Báo đầu tư

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp