Điểm qua quảng cáo Tết Nhâm Dần 2022 (P1) – Xu hướng lấy nước mắt người xem?

Gần cuối năm, nhiều thương hiệu bắt đầu tung ra quảng cáo Tết Nhâm Dần. Có vẻ một năm đầy biến động khiến nội dung cảm động được nhiều thương hiệu chọn để có thể dễ tiếp cận người xem hơn.

1. Coca-Cola | TVC “Mang kỳ diệu về nhà”

TVC “Mang kỳ diệu về nhà” đánh dấu sản phẩm quảng cáo Tết đầu tiên trên platform mới “Real Magic” của Coca-Cola. Câu chuyện Tết 2022 của thương hiệu tiếp tục thể hiện mong muốn giúp tạo kết nối và lan toả những điều kỳ diệu đến người tiêu dùng.

Với mô tuýp san sẻ quen thuộc, hai đứa trẻ trong “Mang kỳ diệu về nhà” để ý khung cảnh tĩnh lặng của xóm và quyết định chia sẻ những lon Coca-Cola với hàng xóm. Hành động giản đơn với tấm lòng to lớn của 2 đứa trẻ đã giúp kết nối mọi người với nhau. Qua đó, Coca-Cola muốn thể hiện vai trò của mình trong việc tạo kết nối và lan toả những điều kỳ diệu đến người tiêu dùng.

Nguồn: Coca-Cola

2. Mondelez Kinh Đô | TVC “Tết hy vọng”

Năm nay, TVC “Tết hy vọng” của Mondelez Kinh Đô gây ấn tượng khi sử dụng diễn viên nhí khiếm thị để truyền tải thông điệp thương hiệu. Dù mất đi thị giác, cô bé vẫn cảm nhận trọn vẹn bầu không khí Tết bằng những gì em có. Qua cách khai thác thú vị này, thương hiệu muốn lan toả tinh thần tích cực dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đến người tiêu dùng.

Nguồn: Mondelez Kinh Đô

3. Alpenliebe | Music Video “Vùng ký ức ngọt ngào”

Vẫn trung thành với platform “Gắn kết yêu thương”, MV từ Alpenliebe truyền tải câu chuyện cảm động bằng cách đưa mọi người về ký ức tuổi thơ. Đó là khi phụ mẹ “canh gác” nồi bánh chưng, hay cùng anh chị nghịch ngợm trang trí con lân chơi Tết. Câu chuyện phần nào đánh đúng tâm lý của những người con xa quê lâu ngày không về thăm nhà vì dịch, công việc, học tập…

Nguồn: Alpenliebe Viet Nam

4. Yến sào Thiên Việt | Phim ngắn “Người giữ nếp nhà”

Có thể nói, Yến sào Thiên Việt vẫn còn là cái tên mới trong sân chơi truyền thông dịp Tết. Các quảng cáo của Yến sào Thiên Việt chủ yếu hướng đến người trẻ đã lập gia đình, sống riêng, và quan tâm đến sức khoẻ của cha mẹ. Thương hiệu khai thác insight này trong quảng cáo Tết 2022 dưới hình thức phim ngắn với tên gọi “Tết giữ nếp nhà”, đánh vào tension khoảng cách thế hệ. Theo đó, người giữ nếp nhà chỉ ba mẹ – những người có công lớn trong việc giữ lửa và truyền lại giá trị sống quý báu cho những thế hệ kế tiếp.

Nguồn: Yến sào Thiên Việt

5. Pepsi | TVC Mang Tết về nhà

Tận dụng insight của năm trước, Pepsi trở lại Tết Nhâm Dần với TVC “Mang Tết về nhà”. Có thể nói, với insight xoay quanh tiếng lòng của người trẻ xa quê lâu ngày Pepsi vẫn còn “đất” để khai thác. Hơn nữa, Pepsi tận dụng “sức nóng” chưa hạ nhiệt của chương trình Rap Việt khi mùa 2 đang được phát sóng.

Nguồn: Pepsi Vietnam

6. Bia Saigon | TVC “Tết đi lên cùng nhau”

Tương tự mọi năm, “Tết đoàn viên” tiếp tục là chủ đề được Bia Saigon khai thác trong quảng cáo Tết 2022. Không khí Tết được Bia Saigon thể hiện qua những hình ảnh thân thuộc như hoa đào, dưa hấu, bàn cỗ, pháo hoa… Duy điểm nổi bật trong TVC “Tết đi lên cùng nhau” là bộ sưu tập “Bản Sắc Việt” với 63 lon bia tượng trưng cho 63 tỉnh thành Việt Nam. Bộ sưu tập thể hiện mong muốn mang đến cảm giác Tết đoàn viên cho người dân khắp mọi miền Nam – Bắc.

Nguồn: Bia Saigon Vietnam

7. Omeli Việt Nam | TVC “Tết Mê Li”

Omeli xây dựng TVC đơn giản với đề tài gia đình sum họp ngày Tết trong “Tết Mê Li”. TVC kết thúc với câu hỏi quen thuộc của thương hiệu “Tết này bạn đã có Omeli chưa?” cộng với việc tên thương hiệu được đề cập xuyên suốt TVC có lẽ sẽ giúp ghi dấu hình ảnh Omeli vào tâm trí người xem.

Nguồn: Omeli Việt Nam

Hãy cùng đón đọc phần tiếp theo để xem các thương hiệu khác mang điều gì thú vị đến sân chơi TVC Tết 2022.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam