Brand Updates W2/2022: KFC bán “gà rán chay”, MoMo đầu tư vào Nhanh.vn

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: KFC chính thức đưa món thịt gà làm từ thực vật có tên Beyond Fried Chicken vào thực đơn của chuỗi tại Mỹ; Đầu tư vào Nhanh.vn giúp MoMo hoàn thiện hơn hệ sinh thái của công ty… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

KFC bán “gà rán chay”

KFC chính thức đưa món thịt gà làm từ thực vật có tên Beyond Fried Chicken vào thực đơn của chuỗi nhà hàng tại Mỹ từ ngày 10/1. Beyond Fried Chicken là thành quả sau nhiều năm thử nghiệm của KFC và thương hiệu cung cấp thực phẩm từ thực vật Beyond Meat.

Được biết, KFC quyết định nghiên cứu và cho ra đời Beyond Fried Chicken trong bối cảnh ngày càng nhiều người Mỹ áp dụng chế độ ăn kiêng linh hoạt, trong đó người tiêu dùng cắt giảm lượng thịt tiêu thụ vì lý do sức khoẻ và môi trường.

Nguồn: The New York Times

MoMo rót vốn vào startup quản lý bán hàng

MoMo thông báo đầu tư vào startup quản lý bán hàng Nhanh.vn. Động thái này diễn ra trong vòng chưa đầy 1 tháng sau khi MoMo chính thức trở thành kỳ lân công nghệ, nhằm giúp MoMo hoàn thiện thêm hệ sinh thái của công ty.

Hơn nữa, thông qua đầu tư này, MoMo tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ và đầu tư vào các công ty đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Nhanh.vn, MoMo mong muốn sẽ hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp họ nhanh chóng chuyển đổi số, tiếp cận được khách hàng và hồi phục kinh doanh sau dịch.

Nguồn: TechTimes

VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng

Tại triển lãm CES 2022, bà Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, tiết lộ VinFast sẽ dừng sản xuất xe xăng để tập trung 100% vào sản xuất xe điện từ cuối năm 2022.

Như vậy, mặc dù có doanh số khá tốt nhưng 3 mẫu xe chạy xăng của VinFast gồm Lux A2.0, Lux SA2.0 và Fadil có thể bị ngừng sản xuất sau khoảng 3 năm ra mắt. Thay vào đó, VinFast sẽ tập trung đẩy mạnh sản xuất 5 mẫu xe điện thông minh là VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

Nguồn: Báo Lao Động

Rolls Royce: Doanh số bán hàng cao nhất trong lịch sử của thương hiệu

Rolls Royce công bố hãng xe đã bàn giao tổng cộng 5.586 chiếc xe đến tay khách hàng trong năm 2021, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực Châu Mỹ và APAC.

Rolls Royce cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy sản xuất để sẵn sàng cho quá trình điện khí hoá thương hiệu, cũng như đầu tư vào nguồn nhân lực tài năng cho tương lai.

Nguồn: Rolls Royce

Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

Theo phân tích dữ liệu Google Trends của Compare the Market, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2021. Vị trí thứ 2 và 3 thuộc về BMW và Mercedes-Benz. Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng tại 47 trong số 154 quốc gia, chiếm 31% tổng số lượt tìm kiếm trong năm 2021. Toyota được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Kazahkstan, Mông Cổ, Myanmar, Sri Lanka, Iceland, cũng như một số quốc gia ở Châu Phi và Nam Mỹ.

Nguồn: Paultan

Timo gọi vốn 20 triệu USD

Timo kêu gọi thành công 20 triệu USD trong vòng gọi vốn do Square Peg dẫn dắt. Theo Tech in Asia, Jungle Ventures, Granite Oak, Phoenix Holdings và một số nhà đầu tư thiên thần khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn lần này. Timo cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư này để phát triển công nghệ nền tảng, tập trung vào các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Nguồn: VayTaiChinh

F88 huy động thành công 10 triệu USD từ tổ chức tài chính Anh

Công ty Cổ phần kinh doanh F88 vừa công bố huy động thành công khoản vay 10 triệu USD từ tổ chức tài chính quốc tế Lendable Group – một tổ chức cho vay tại Anh. Được biết, đây là khoản tín dụng đầu tiên của Lendable tại thị trường Việt Nam.

Ông Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc F88 cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi F88 nhận được khoản vay từ tổ chức cho vay quốc tế Lendable. Gói cho vay do Lendable cung cấp sẽ giúp chúng tôi tăng cường sự linh hoạt trong vận hành và mở rộng phạm vi tiếp cận kinh doanh trên toàn thị trường Việt Nam. Điều này sẽ giúp chúng tôi mở rộng quy mô và thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh cho vay cầm cố, hỗ trợ được tệp khách hàng dưới chuẩn ngân hàng hoặc không có khả năng tiếp cận vốn ngân hàng”.

Nguồn: Vietnamfinance

Startup nền tảng Social Commerce Việt gọi vốn 1,1 triệu USD

Nền tảng thương mại xã hội ON vừa huy động thành công 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống, dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners.

Ông Nguyễn Hoàng Giang – Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành ON, chia sẻ: “Với số vốn được huy động trong vòng này, ON sẽ tiếp tục phát triển năng lực công nghệ, nâng cao trải nghiệm người dùng và mở rộng thị trường đến các tỉnh thành tại Việt Nam. Về kế hoạch dài hạn, ON hướng đến xây dựng thêm các tính năng mới nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khép kín bao gồm quản lý bán hàng đa kênh, bán hàng Cộng tác viên, tối ưu kết nối vận chuyển... Thông qua đó, ON có thể hỗ trợ tối đa cho các nhà bán hàng trên nền tảng, giúp họ vận hành dễ dàng và phát triển bền vững”.

Nguồn: Thanh Niên

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp