Roundtable Unlock Creativity 2022: Câu chuyện của những người làm sáng tạo trong thời đại công nghệ

Vào ngày 19/1 tới đây, buổi toạ đàm thường niên Unlock Creativity sẽ chính thức trở lại với những câu chuyện của người làm sáng tạo trong thời đại công nghệ lên ngôi.

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Arena Multimedia và Vietnam Halography, cùng sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu đến từ các lĩnh vực khác nhau trong ngành sáng tạo.

Sự hoành hành của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 hoá ra lại là tiền đề cho những ngày tháng lockdown của năm 2021. Những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch khiến cả thế giới phải lao đao, nhưng đi cùng với nó là những cơ hội và thách thức. Ở một góc nhìn khác, COVID-19 là một cú hích đầy mạnh mẽ, đem đến những thay đổi lớn và đẩy thế giới đi nhanh hơn gấp nhiều lần.

Ngành sáng tạo cũng không nằm ngoài vòng quay biến đổi bởi COVID-19. Các agency, production house, startup phải mở rộng phạm vi năng lực của mình, mạnh dạn đầu tư vào công nghệ, thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu, cách thức giao tiếp, duy trì năng lực và năng lượng sáng tạo khi tất cả đều phải làm việc ở nhà. Bên cạnh đó, hình thức “work from home” cũng đã đem đến nhiều cơ hội phát triển cho những người làm sáng tạo, khi họ vốn đã quen thuộc với công nghệ nhưng nay được tiếp sức nhiều hơn trong quá trình làm việc với sự xuất hiện của các làn sóng công nghệ mới.

Trong tương lai, Metaverse, VR, AR, NFT, Smart Glasses hay Real-time Graphics sẽ chẳng còn là những thuật ngữ quá xa lạ, khi nó đã và đang trở thành những xu hướng công nghệ được bàn luận và sử dụng nhiều ở thế giới sáng tạo hiện nay. Những công nghệ này được dự đoán sẽ góp phần thay đổi “landscape” của ngành công nghiệp giải trí, của những người làm sáng tạo và cả công chúng tận hưởng sản phẩm sáng tạo. Với sự linh động vốn có trong tính chất công việc và được sự giúp sức từ công nghệ, những cá nhân, nghệ sĩ, người làm sáng tạo dù ở bất cứ đâu cũng đều có thể tham gia vào chuỗi giá trị sáng tạo của thế giới.

Vậy, những người làm sáng tạo đã thay đổi ra sao trong năm 2021 vừa qua, họ đã góp phần thay đổi thế giới như thế nào? Trong một thế giới tiếp tục quay với tốc độ nhanh và nhiều biến động trong năm 2022, những giá trị bền vững nào nên theo đuổi? Hệ sinh thái mới nào sẽ ngự trị? Công nghệ nào sẽ được sử dụng để duy trì nâng cao hiệu suất sáng tạo? Và những thách thức nào đang chờ đón chúng ta trong năm 2022?

Với sự góp mặt của những chuyên gia đến từ các lĩnh vực khác nhau trong ngành sáng tạo, Roundtable: Unlock Creativity 2022 mang đến hy vọng kết nối cộng đồng bằng các câu chuyện truyền cảm hứng của những người làm sáng tạo trong thời đại công nghệ. Bên cạnh đó, ban tổ chức hy vọng với những thông tin bổ ích và những thông điệp mang tính sẻ chia, sự kiện sẽ khơi nguồn cảm hứng, kích hoạt năng lượng sáng tạo của cộng đồng và giúp những người trẻ, các doanh nghiệp đang làm việc và kinh doanh trong ngành sáng tạo nhìn thấy được những cơ hội phát triển tiềm năng trong thời đại công nghệ lên ngôi.

Unlock Creativity 2022: Câu chuyện của những người làm sáng tạo trong thời đại công nghệ

Thời gian: 19:00 Thứ 4 ngày 19/1/2022

Hình thức: Online qua Zoom

Khách mời:

  • Anh Nguyễn Tiến Huy – Founder, CEO @ Pencil Group
  • Anh Tùng Juno – Co-Founder & CEO @ RIO Creative Vietnam
  • Anh Lê Thanh Tùng (Crazy Monkey) – Founder @ BOX Collective
  • Chị Nguyễn Hữu Minh Thy – Group Creative Director @ Richard Moore Associates
  • Anh Vũ Anh Đức – Academic Head @ Arena Multimedia

Đơn vị tổ chức: Arena Multimedia x Vietnam Halography

Link đăng ký: https://bit.ly/UnlockCreativity_2022

Link event sự kiện: https://www.facebook.com/events/3125931637626961/

Đối tượng tham dự:

  • Sinh viên chuyên ngành Design & Multimedia đến từ các trường đại học, cao đẳng.
  • Những người đang học tập và làm việc ở các lĩnh vực thuộc ngành sáng tạo.
  • Các đơn vị báo chí, truyền thông, chuyên trang tin tức về Thiết kế, Marketing, Truyền thông.

Nội dung chính của Unlock Creativity 2022

Phần 1: Key Presentation – Real-time Graphics

  • Khái niệm về Real-time Graphics
  • Từ Graphic Design đến Real-time Graphics; Phạm vi ứng dụng của Real-time Graphics
  • Những dự cảm về tương lai và cơ hội cho những bạn trẻ làm nghề sáng tạo

Phần 2: Thảo luận bàn tròn (Roundtable)

  • Bức tranh thị trường nhân lực mới; Tiềm năng cho các Solo Workers
  • Những công nghệ sẽ gây ảnh hưởng và lên ngôi như thế nào trong ngành sáng tạo (Metaverse, VR, AR, NFT, Tiktok, Smart Glasses, Realtime Graphic)
  • Văn hoá làm việc và giao tiếp; Sự chuyển dịch của khách hàng & agency
  • Cơ hội cho những người trẻ gia nhập ngành sáng tạo

Phần 3: Trò chuyện, hỏi đáp cùng khách mời

Đôi nét về diễn giả

Anh Nguyễn Tiến Huy – Founder, CEO @ Pencil Group

Anh Nguyễn Tiến Huy tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cấp Quản lý tại Đại học RMIT. Anh sáng lập và điều hành Pencil Group, nhóm công ty hoạt động trong lĩnh vực branding, IMC, TVC, digital và đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sáng tạo như công ty âm nhạc BrandBeats, công ty điện ảnh ProductionQ, công ty xuất bản TimeBooks, học viện chuyển đổi số IMGroup, Seensio Metaverse, Calo Blockchain Metaverse… Trước đó, anh từng giữ vị trí Chief Digital Officer tại Ogilvy Việt Nam. Anh Huy có 18 năm kinh nghiệm đa dạng các lĩnh vực kinh tế số, từ phần mềm, quảng cáo cho đến tư vấn chiến lược. Trong quá trình làm nghề của mình, anh từng tư vấn chiến lược Marketing cho rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như VPBank, Vinhomes, VinFast, Huda, LG, FWD...

Bên cạnh đó, anh Huy còn là tác giả sách Đọc vị thế hệ sống ảo (2019) và sắp tới là Digital Marketing: Chiến lược là lược đi để chiến (Dự kiến phát hành vào 1/2022).

Anh Tùng Juno – Co-Founder & CEO @ RIO Creative Vietnam

Anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno) – Co-Founder & CEO của RIO Creative Vietnam – Agency chuyên cung ứng các giải pháp thiết kế sáng tạo và chăm sóc hình ảnh cho doanh nghiệp. Anh Tùng Juno còn được biết đến như một người tiên phong trong việc kết nối cộng đồng thiết kế sáng tạo và cộng đồng marketing, PR & truyền thông tại Việt Nam thông qua việc sáng lập RIO Book & Tạp chí chuyên ngành Marketing & Design GAM7 và cộng đồng Vietnam Halography.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế và xây dựng nhận diện thương hiệu, từng đạt được nhiều giải thưởng nổi bật trong ngành công nghiệp sáng tạo, anh đảm nhiệm vị trí Creative Director cho nhiều dự án với các thương hiệu lớn đa dạng ở các lĩnh vực như: VinGroup, Vinamilk, Viettel, Vietnam Airlines, OPPO, FWD...

Anh Lê Thanh Tùng (Crazy Monkey) – Founder @ BOX Collective

Anh Lê Thanh Tùng (Crazy Monkey) là một nghệ sĩ thị giác, Giám đốc Sáng tạo và Founder của BOX – Studio chuyên về Real-time Visual Content tại TP.HCM. Anh được biết đến với những sản phẩm kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, từng đem đến những màn trình diễn đỉnh cao về mặt đồ hoạ, màu sắc và ý tưởng tại các sự kiện lớn trong nước như chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh thị giác và biểu diễn VJing trong nhiều năm liền cho Monsoon Music Festival, chuỗi sự kiện Tiger Remix, đại nhạc hội Ravolution và Lights Countdown. Bên cạnh đó, anh Tùng còn ghi dấu ấn với cộng đồng sáng tạo quốc tế khi sở hữu các tác phẩm được trưng bày tại London Design Biennale (Anh), triển lãm South Wind Rise (Đài Loan) và triển lãm Disembedding (Trung Quốc).

Trong hơn 15 năm làm nghề của mình, anh từng nhận được hàng loạt các giải thưởng cả ở trong và ngoài nước nước như: Giải Ba cuộc thi thiết kế quảng cáo cho du lịch Việt Nam của trường CMA tại Singapore năm 2007; Top 5 các bài dự thi xuất sắc của IAS – Hall of Fame Award Singapore 2009 – giải thưởng danh giá cho các nhà thiết kế trẻ Châu Á, Giải nhất mảng thi Film, Vietnam Young Lions 2009, Đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế tại Cannes, Pháp tháng 6/2010.

Chị Nguyễn Hữu Minh Thy – Group Creative Director @ Richard Moore Associates

Chị Nguyễn Hữu Minh Thy hiện đang là Group Creative Director của công ty Richard Moore Associates – một Agency chuyên về chiến lược, thiết kế thương hiệu và truyền thông thương hiệu tích hợp.

Chị Minh Thy tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành Thiết kế Đồ hoạ và Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại New York. Trước khi về Việt Nam, chị đã làm việc tại công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Lippincott và hợp tác với các studio thiết kế tại thành phố New York. Một số khách hàng trong các dự án thương hiệu tiêu biểu của chị bao gồm United Airlines, Hyatt, Walmart, Petco, Intel, Napas, và Kidsplaza. Chị là thành viên của AIGA, TDC và SPG (Mỹ).

Anh Vũ Anh Đức – Academic Head @ Arena Multimedia

Tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật – Điện ảnh tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (2007) và tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu tại Monash University (Australia) chuyên ngành Multimedia Design, anh Vũ Anh Đức là một trong số ít những Thạc sĩ chuyên ngành Multimedia Design được đào tạo bài bản của Việt Nam.

Từ chối suất học bổng làm luận án Tiến sĩ tại Monash University trở về Việt Nam, anh mang theo kinh nghiệm giáo dục tiên tiến của thế giới đến với Arena Multimedia. Anh Vũ Anh Đức đã khéo léo gò tính chuyên nghiệp vào môi trường sáng tạo, thu hút được đội ngũ giảng viên chất lượng ở cả Hà Nội và TP.HCM, từ đó tạo ra một cộng đồng các giảng viên và học viên sáng tạo, năng động, hiện đại và hiệu quả, biến Arena Multimedia thành sân chơi chung, nơi gặp gỡ của những chuyên gia, những người làm nghề hàng đầu cùng các bạn trẻ cá tính và khát khao sáng tạo. Anh Vũ Anh Đức là “chiếc tem” đảm bảo chất lượng đào tạo của Arena Multimedia trong nhiều năm qua.

Đăng ký tham gia tại đây.