Điểm qua quảng cáo Tết Nhâm Dần 2022 (P2) – Thông điệp chung: Bình an bên nhau là đủ

Nối tiếp phần 1, bài viết sẽ tiếp tục điểm qua những quảng cáo được ra mắt vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. Trải qua một năm với những bất thường và xa cách, chủ đề chung của các TVC trong dịp năm mới xoay quanh sự đoàn viên, trở về và trân trọng những điều bình thường nhất.

1. Lifebuoy | TVC Tàu Về Nhà

Với lợi thế là sản phẩm “quốc dân” trong bối cảnh dịch bệnh, vai trò của thương hiệu và sản phẩm được thể hiện rõ và xuyên suốt TVC. Bài hát sử dụng trong TVC đã biến cái tên Lifebuoy trở thành động từ, thành một “nghi thức” cần có trong dịp Tết thời bình thường mới. Từ đó, thương hiệu đã tạo nên nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm trong đời sống của khách hàng.

Có thể nói, mọi yếu tố trong TVC được sắp xếp vừa vặn, hợp lý. Thông điệp nhân văn “Sạch khuẩn bình an về nhà là đủ rồi” sát với tâm lý người tiêu dùng và thể hiện rõ vai trò thương hiệu.

Nguồn: Lifebuoy

2. Ensure Gold |TVC Lời hứa không quên

Vẫn sử dụng chủ đề đoàn tụ thường gặp trong dịp Tết nhưng TVC của Ensure Gold đã có hướng tiếp cận khác biệt: bố mẹ không phải là người chờ con mình trở về mà gia đình người con là người đợi cha mẹ mình quay về từ bệnh viện F0. Thương hiệu đã khai thác được một insight khá đắt, là pain point chôn sâu của những người con: lời hứa với cha mẹ.

Video kết lại với hình ảnh quen thuộc thường thấy trong các TVC của Ensure Gold: ông bà vui vẻ, mạnh khoẻ, đủ sức nâng đỡ con cháu. Đồng thời hình ảnh này cũng truyền tải được sự khoẻ mạnh, tích cực của các đấng sinh thành cùng lời nhắc dành cho thế hệ trẻ: “Tết này trao sức khoẻ, bên nhau muôn Tết sau”.

Nguồn: Ensure Gold

3. Đường Biên Hoà | Phim ngắn Tết 2022 – Mối quan hệ bịch đường mùa 2

Vẫn tiếp tục khai thác chủ đề “mối quan hệ bịch đường của má” trong năm 2021, năm nay bối cảnh của câu chuyện chuyển từ những quan tâm ân cần giữa xóm làng thành sự san sẻ, giúp đỡ của bà con dành cho nhau và cho tuyến đầu chống dịch.

Trong phim ngắn năm 2022, vai trò của sản phẩm vẫn được thể hiện rõ – là cầu nối để gửi trao những yêu thương quan tâm ân cần. Đặc tính “tự nhiên, tinh khiết” của sản phẩm vẫn được kết nối khéo léo với tình cảm chân thật giữa mọi người với nhau trong TVC năm nay.

Nguồn: Đường Biên Hoà

4. OMO | TVC Biết ơn hoá hành động, lấm bẩn hoá tết vui

Không căng thẳng hay cao trào, nhẹ nhàng bình yên là cảm giác mà TVC Tết năm nay của OMO mang lại cho người xem. Có lẽ năm qua đã đủ biến động, đủ cao trào nên trong đường đua Tết Nhâm Dần, thương hiệu đã lựa chọn hướng khai thác gần gũi, nhẹ nhàng hơn. Thời lượng của TVC dù ngắn nhưng đủ để truyền tải được sự biết ơn, hạnh phúc khi người thân F0 bình an trở về cùng tinh thần của platform “dirt is good” đậm chất OMO.

Nguồn: Omo

5. Mirinda | MV Tết hà há ha

Mùa Tết năm nay, Mirinda vẫn tiếp tục khai thác câu chuyện dưới platform “Tết cười thả ga”. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên câu chuyện cũng được thu nhỏ lại trong phạm vi một gia đình và những nỗi buồn mùa dịch. Nội dung TVC truyền đi thông điệp hãy trân trọng, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau hiện tại, bỏ lại những nỗi buồn năm cũ và khoan lo lắng tính xa. Điều đó đã là phúc trong bối cảnh biến động không ngừng của dịch bệnh.

Nguồn: Ninh Dương Lan Ngọc

6. Ô Long Tea+ | TVC Tết Nô Lo (Ăn Bánh Uống Trà)

TVC với sự xuất hiện của Bích Phương – một cái tên khá quen thuộc trong những TVC dịp tết cùng chủ đề “độc quyền” của cô: Quẳng gánh lo đi để vui Tết. Phần giai điệu bắt tai thể hiện thông điệp hãy tạm gác những lắng lo của năm cũ, tận hưởng một cái Tết “nô lo” không vướng bận. Khi lòng “nhẹ bay”, mọi chuyện đều sẽ có cách.

Ô Long Tea + đã lồng ghép được những USPs của sản phẩm vào lời bay hát như “nhẹ bay”, “lên”. Từ đó, thương hiệu đã chỉ ra được cơ hội sử dụng sản phẩm và vai trò giúp khách hàng có một cái Tết khoẻ mạnh, là giải pháp cho những lo lắng trong những ngày đầu năm.

Nguồn: Bích Phương

7. Honda | MV Mang tiền về cho mẹ

Tiếp nối thành công của TVC Tết Đi về nhà năm 2021, Honda tiếp tục đồng hành cùng Đen kể câu chuyện của những đứa con xa nhà trong MV Mang tiền về cho mẹ. Vẫn sử dụng lợi thế về câu từ mộc mạc và những tâm sự nói đúng lòng các bạn trẻ và các bậc phụ huynh, MV tiếp tục nhận được sử hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Nguồn: Đen

Hãy cùng đón đọc phần 3 để xem các thương hiệu khác mang điều gì thú vị đến sân chơi TVC Tết 2022. Nếu bạn đọc thấy những TVC Tết thú vị khác, hãy chia sẻ ở phần thảo luận bên dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam