Nhìn lại hành trình chuyển mình ấn tượng tại ACdemy 2022

Vào ngày 23/2/2022, hoạt động cuối cùng của chương trình ACdemy 2022 – Counselling 1:1 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu một cái kết đáng nhớ cho dự án sau hơn gần một tháng diễn ra.

ACdemy 2022 là chuỗi đào tạo kỹ năng ứng tuyển dành cho sinh viên kinh tế được tổ chức bởi ACTION Club – CLB Kỹ năng doanh nhân với sứ mệnh mang đến một chương trình đào tạo tinh gọn, chuyên sâu và chất lượng về kỹ năng dành cho sinh viên kinh tế. Qua đó, các bạn có thể tự kiểm định cũng như phát triển hành trang ứng tuyển để trở thành những ứng viên tiềm năng bất chấp những biến động của thị trường.

Những dấu ấn đáng nhớ của ACdemy 2022

Chỉ trong mùa đầu tiên tổ chức, ACdemy 2022 đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo sinh viên cả nước với 1.251 sinh viên tại hơn 30 trường đại học khác nhau trên khắp Việt Nam đăng ký chuyển mình. Ngoài ra, chương trình cũng rất hân hạnh được hợp tác với 35 diễn giả, assessor, BGK, counselor chuyên môn cao từ 7 công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam như FrieslandCampina, Shopee, Baemin, British American Tobacco để truyền tải trọn vẹn các giá trị thiết thực đến các bạn sinh viên.

Panel Dicussion: Nắm xu thế – Bắt tương lai

Tối 27/12/2021, buổi Panel Discussion – hoạt động đầu tiên thuộc giai đoạn Foundation của Chuỗi đào tạo kỹ năng ứng tuyển ACdemy 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự góp mặt của 5 anh chị diễn giả dày dặn kinh nghiệm đến từ 5 doanh nghiệp FCV, Baemin, AB InBev, BAT và Shopee đại diện cho 5 ngành, hơn 150 bạn sinh viên theo dõi buổi livestream đã có cái nhìn tổng quan về bức tranh thị trường tuyển dụng ở Việt Nam, tháo gỡ nút thắt về hành trang kỹ năng và tư duy cho từng ngành nghề trong kỷ nguyên V.U.C.A.

Exclusive Training Series chuyên sâu với 5 nhóm ngành lớn

Sau khi đóng đơn đăng ký, 200 bạn sinh viên xuất sắc đã được chọn để tiếp tục đồng hành cùng ACdemy 2022 tại các hoạt động kế tiếp thuộc giai đoạn Specialization.

Mở màn chặng hai với chuỗi Exclusive Training, 200 bạn sinh viên trải qua 5 buổi training về 5 nhóm ngành lớn Marketing, Finance, Sales, Supply Chain Management và Human Resources. Từng buổi training sẽ đi sâu vào đào tạo các kỹ năng nổi bật của từng ngành, giúp sinh viên hiểu sâu và cụ thể về vai trò và ứng dụng của kỹ năng đó qua các case study sống động. Đồng thời, các bạn còn được củng cố kiến thức sau mỗi buổi bằng bài tập được chính doanh nghiệp xây dựng dựa trên nội dung đề cập trong buổi training.

5 buổi Exclusive Training là nơi giúp sinh viên trang bị những kỹ năng chưa có, trau dồi các kỹ năng sẵn có, và là nền tảng để các bạn nâng cấp hành trang, sẵn sàng chuyển mình toàn diện trong tương lai.

72h Case Challenge được bảo trợ bởi AB InBev

Sau khi kết thúc chuỗi Exclusive Training bổ ích, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục được áp dụng những kiến thức đã được chia sẻ qua hoạt động 72h Case Challenge được bảo trợ bởi AB InBev. 200 sinh viên tham dự sẽ được chia thành các nhóm 5 người để giải quyết một Business Case hóc búa do AB InBev bảo trợ trong 3 ngày. Đây là một thử thách quan trọng, tạo bệ phóng vững chắc cho sinh viên trong lộ trình trang bị hành trang kỹ năng và tư duy kinh doanh tại ACdemy 2022. Top 3 đội có bài làm xuất sắc nhất sẽ được chọn đề thuyết trình giải pháp của đội mình và chất vấn cùng các Ban Giám khảo.

Và tại buổi Presentation Day: The Big Leap diễn ra tối ngày 22/1/2022, bằng những lập luận sắc bén và giải pháp sáng tạo, 3 đội thi đã xuất sắc chinh phục Ban Giám khảo và giành về cho mình những giải thưởng giá trị. Cụ thể:

  • Quán quân: Đội Rết Chúa
  • Á quân: Đội Protagonists
  • Quý quân: Đội Cam Đào

Couseling 1-1 với các nhà tuyển dụng chuyên môn cao

Kết thúc 72h Case Challenge, vào ngày 23/1/2022, Counselling 1:1 chính thức diễn ra với sự tham gia của 70 bạn sinh viên được chọn và 18 counselor đến từ 6 doanh nghiệp đối tác của chương trình.

Ở sự kiện đáng mong chờ này, các bạn được trực tiếp tham vấn cùng các nhà chuyên viên tuyển dụng đến từ cả 5 nhóm ngành. Qua đó, ứng viên sẽ nhìn nhận được năng lực của bản thân trong mắt doanh nghiệp, đồng thời đưa ra định hướng trau dồi, phát triển các kỹ năng của bản thân để đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng mới nhất.

Hoạt động trên cũng đánh dấu một cái kết đáng nhớ của chuỗi đào tạo kỹ năng ứng tuyển 2022 sau gần một tháng diễn ra.

ACdemy 2022 kết thúc, nhưng hành trình tích luỹ hành trang kỹ năng của sinh viên đang rộng mở hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng, bằng những giá trị mà chương trình mang lại, biến động ngoại cảnh sẽ không thể ngăn các bạn chuyển mình và vươn đến những mục tiêu ứng tuyển của bản thân trong tương lai.

Thông tin liên hệ: