Talkshow online “Hoảng là toang”: Du hành vũ trụ, giải mã khủng hoảng trên truyền thông

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, thuật ngữ “khủng hoảng truyền thông” đã không còn xa lạ đối với mọi người. Với mục đích giúp cho các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về vấn đề này, cuối tháng 1 vừa qua, CLB Truyền thông REC đã tổ chức talkshow online mang tên “Hoảng là toang”.

Khủng hoảng trên truyền thông: Chuyện không của riêng ai

Những năm gần đây, hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp đã trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển vượt bậc của các loại hình truyền thông, nhưng lợi ích này cũng kèm theo những rủi ro khôn lường. Trong đó, khủng hoảng trên truyền thông là nỗi lo tiềm ẩn của nhiều thương hiệu, tổ chức. Nó như một “quả bom nổ chậm”, đe doạ đến uy tín thương hiệu và rất khó để giải quyết. Đứng trước vấn đề này, Gen Z luôn có nhu cầu tìm hiểu về cách giải quyết khủng hoảng để tự tìm ra hướng đối phó hợp lý trong cuộc sống cá nhân.

Hiểu được tâm lý đó, CLB Truyền thông REC đã tổ chức talkshow online “Hoảng là toang”, sự kiện ra đời với sứ mệnh mang đến cho các bạn sinh viên những bài học thực tế và nền tảng kiến thức chuyên môn về khía cạnh khủng hoảng trên truyền thông. Thông qua góc nhìn và lời chia sẻ của diễn giả, các bạn trẻ có thể tự trau dồi, học cách xử lý thông minh khi đối mặt với khủng hoảng của bản thân, thương hiệu.

Talkshow Online HOẢNG LÀ TOANG đánh dấu sự kiện mở đầu năm 2022 của CLB Truyền thông REC.

Talkshow online “Hoảng là toang” đánh dấu sự kiện mở đầu năm 2022 của CLB Truyền thông REC

Đồng hành cùng sự kiện là diễn giả Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch Mạng lưới chuyên gia đến từ Đức về Xử lý Khủng hoảng (BCS – Berlin Crisis Solutions). Với nhiều năm kinh nghiệm, anh Ngọc Sơn được biết đến là “quân sư” xử lý nhiều vụ khủng hoảng lớn tại Châu Âu và Việt Nam. Nhờ sự góp mặt của diễn giả, chưa tròn một tuần mở đơn đăng ký, sự kiện đã thu hút hơn 270 bạn trẻ hưởng ứng và tham gia. Talkshow online “Hoảng là toang” 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng sự ủng hộ tích cực từ đông đảo các bạn sinh viên.

Chinh phục vũ trụ và xử lý “cơn mưa thiên thạch” mang tên khủng hoảng trên truyền thông

Talkshow online “Hoảng là toang” bắt nguồn từ ý tưởng khám phá vũ trụ truyền thông. Người tham dự sẽ nhập vai thành các phi hành gia cùng bay vào khoảng không vô tận ngoài Trái Đất. Trong hành trình này, phi hành đoàn sẽ khám phá những hành tinh trong thiên hà – chính là thương hiệu và nhãn hàng. Đồng thời, các nhà du hành còn có nhiệm vụ tìm cách đối phó với “cơn mưa thiên thạch” hay chính xác là hàng loạt khủng hoảng trên truyền thông mà các thương hiệu đang gặp phải.

Chủ đề của sự kiện 2022 là sự tiếp nối hành trình của Talkshow “Khám phá vũ trụ truyền thông” năm 2019.

Chủ đề của sự kiện 2022 là sự tiếp nối hành trình của Talkshow “Khám phá vũ trụ truyền thông” năm 2019

Bản chất truyền thông không gặp khủng hoảng

Tại chặng đầu tiên mang tên Khai phóng, các thành viên của phi hành đoàn sẽ được tiếp cận với những khái niệm chuyên môn và nhiều loại cấp độ của khủng hoảng trên truyền thông. Đến với trạm tiếp theo – Lực hấp dẫn, người tham dự sẽ được lý giải về sức hút của những thương hiệu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, diễn giả Ngọc Sơn đã làm sáng tỏ một hiểu lầm: bản chất truyền thông không gặp khủng hoảng. Thực tế, truyền thông chỉ là nền tảng xảy ra khủng hoảng. Đây là lý do khái niệm “khủng hoảng truyền thông” không tồn tại, mà khái niệm đúng phải là “khủng hoảng trên truyền thông”.

Ba từ khóa cần phải có khi đối mặt với khủng hoảng trên truyền thông: khéo léo, thẳng thắn, chân thành.

Ba từ khoá cần phải có khi đối mặt với khủng hoảng trên truyền thông: khéo léo, thẳng thắn, chân thành.

Trải nghiệm thực tế luôn là phương pháp học hỏi tốt nhất

Tiếp nối hành trình, chặng 3 – Khai quật đã đem đến cho người tham dự những cái nhìn thực tế thông qua một số case study điển hình trong khủng hoảng trên truyền thông. Các bạn trẻ không chỉ có cơ hội lắng nghe câu chuyện của những thương hiệu nổi tiếng, mà còn được học hỏi kinh nghiệm thực chiến do chính diễn giả tích luỹ từ nhiều năm trong nghề.

Trải nghiệm thực tế là yêu cầu tiên quyết trong lĩnh vực Marketing – Truyền thông, một ngành nghề không chỉ đòi hỏi kiến thức từ sách vở. Ở chặng 4 – Thực chiến hay cũng chính là cột mốc cuối của cuộc du hành, các bạn sinh viên sẽ được vào vai một chuyên viên truyền thông để xử lý bài toán khủng hoảng từ doanh nghiệp Vinfast. Dù bước đầu gặp nhiều khó khăn nhưng các bạn cũng không hề chùn bước và đã đưa ra những đề án giải quyết khôn khéo, hợp lý.

Sau những phút giây đấu trí, ba gương mặt tiêu biểu với cách xử lý vấn đề thông minh đã được chọn lựa để giành chiến thắng chung cuộc.

Sau những phút giây đấu trí, ba gương mặt tiêu biểu với cách xử lý vấn đề thông minh đã được chọn lựa để giành chiến thắng chung cuộc.

Trải qua hơn hai tiếng phiêu lưu trên con tàu du hành vũ trụ, các phi hành gia đã thành công vượt qua khó khăn để bỏ túi những kiến thức bổ ích về cách đối phó với mối nguy khủng hoảng trên truyền thông. Thông qua talkshow online “Hoảng là toang”, CLB Truyền thông REC mong muốn mang đến những kiến thức thực tế giúp các bạn trẻ áp dụng để xử lý khủng hoảng trong chính cuộc sống cá nhân.

“Hoảng là toang” là sự kiện mở đầu cho những kế hoạch trong năm 2022 của CLB Truyền thông REC. Cùng theo dõi ngay fanpage để khám phá những hoạt động tiếp theo của REC nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: