Brand Updates W6/2021: Masan chi thêm tiền thâu tóm Phúc Long, Rolls-Royce thiết kế lại biểu tượng 111 năm tuổi

Cùng điểm qua các sự kiện thú vị trong tuần qua: Masan chi 110 triệu USD để mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long, nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%; biểu tượng Spirit of Ecstasy mới năng động hơn; Nvidia tuyên bố huỷ thâu tóm công ty thiết kế chip Arm… và nhiều tin tức khác.

Masan chi thêm tiền thâu tóm Phúc Long

Tập đoàn Masan chi 110 triệu USD mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long, nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%. Với giá trị giao dịch này, định giá vốn cổ phần của Phúc Long sau thương vụ là 355 triệu USD. Vào giữa năm 2021, Masan đã chi 15 triệu USD để mua 20% vốn Phúc Long và triển khai mô hình kiosk Phúc Long trong các cửa hàng WinMart, WinMart+. Như vậy, chỉ trong hơn nửa năm, định giá Phúc Long tăng gấp 4,7 lần, từ 75 triệu USD lên 355 triệu USD.

Nguồn: VnExpress

Thế Giới Di Động chính thức sở hữu 100% chuỗi nhà thuốc An Khang

Theo báo cáo tài chính quý IV/2021 của Thế Giới Di Động, công ty đã mua lại hoàn toàn chuỗi nhà thuốc An Khang vào tháng 11/2021. Bước đi này đánh dấu việc Thế Giới Di Động chính thức trở lại đường đua bán lẻ dược phẩm.

Đại diện của Thế Giới Di Động cho biết: “Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực với 178 cửa hàng cuối năm 2021 và chính thức hợp nhất vào kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ đầu tư cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh mẽ”.

Nguồn: The Leader

Nvidia tuyên bố huỷ thâu tóm công ty chip Arm

Ngày 9/2, Nvidia chính thức tuyên bố huỷ bỏ thương vụ mua lại công ty thiết kế chip Arm trị giá 40 tỉ USD. Được biết, đây là một trong những thương vụ thâu tóm có giá trị cao nhất lịch sử ngành công nghiệp bán dẫn. Nvidia tiết lộ lý do phía sau là do “những thách thức đáng kể về quy định pháp lý”.

Cụ thể, kiến trúc chip xử lý của Arm được sử dụng trong tất cả smartphone, đến máy chơi game cầm tay và cả máy tính cá nhân. Các công ty như Apple, Qualcomm, Samsung hay Mediatek đều phụ thuộc vào Arm. Do đó, việc Nvidia sở hữu Arm trong khi đây lại là một nhà sản xuất chip đồ hoạ hàng đầu, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với ngành công nghiệp bán dẫn. Ngược lại, chủ sở hữu Softbank hiện tại không phải là một nhà sản xuất chip bán dẫn, do đó không có ảnh hưởng tới ngành công nghiệp này.

Nguồn: Investo

Rolls-Royce thiết kế lại biểu tượng huyền thoại 111 năm tuổi

Để chào đón kỷ nguyên điện hoá sắp được giới thiệu, Rolls-Royce thiết kế lại biểu tượng Spirit of Ecstasy sau 111 năm. Biểu tượng mới thấp hơn và năng động hơn. Biểu tượng mới cao 82,73 mm, thấp hơn phiên bản cũ 17,28 mm. Ngoài ra, Spirit of Ecstasy mới có một chân tiến về phía trước và cơ thể cúi thấp hơn, phần áo choàng cũng được tạo hình lại xuôi về phía sau.

Ông Torsten Muller-Otvos – Giám đốc Điều hành Rolls-Royce, phát biểu: “Không chỉ là biểu tượng, Spirit of Ecstasy còn là hiện thân của thương hiệu Rolls-Royce, đây là nguồn cảm hứng và niềm tự hào không ngừng nghỉ cho thương hiệu, khách hàng. Biểu tượng luôn chuyển động theo thời gian nhưng vẫn giữ đúng bản chất và tính cách ban đầu”.

Nguồn: VnEconomy

Viettel lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 44%, đạt 8.758 tỉ USD. Theo đó, Viettel xếp hạng thứ 227, tăng 32 bậc so với bảng xếp hạng hồi năm 2021. Mức tăng trưởng ấn tượng này còn đưa Viettel trở thành thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam và xếp thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: Brand Finance

Startup Social Commerce Việt gọi vốn 2,6 triệu USD

Trong chưa đầy một năm sau khi ra mắt, startup Social Commerce Selly huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia, và Kvision.

Ông Thống Lê Anh Tuấn – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Selly, cho biết: “Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp. Đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững”.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc điều hành tại CyberAgent Capital Vietnam nhận xét: “Khi tỉ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4,5% (so với 18% tại Indonesia và 35% tại Trung Quốc) và tỉ lệ đô thị hoá là 35% (so với 56% tại Indonesia và 16% tại Trung Quốc), mức thấp nhất trong các nền kinh tế chính trong khu vực, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống”.

Nguồn: Nhịp cầu đầu tư

Startup công nghệ bảo hiểm huy động vốn thành công vòng Pre-Series A

Startup Medici – hệ sinh thái Công nghệ Chăm sóc Sức khoẻ và Bảo hiểm huy động vốn thành công cho vòng Pre-Series A, được dẫn dắt bởi Wavemaker Partners và Jungle Ventures. Medici sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để tăng trưởng mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ (Insurtech), đa dạng hoá các giải pháp chăm sóc sức khoẻ cho người dùng, và đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng nhân sự.

Nguồn: Capterra

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp