SocialPeta: Báo cáo về thị trường tiếp thị ứng dụng di động 2021

Với việc ngày càng có nhiều ứng dụng di động được phát hành, thị trường sẽ dần tới mức bão hoà. Do đó, các công ty phát triển ứng dụng di động cần phải có một chiến lược tiếp thị theo xu hướng, nếu không, các đối thủ sẽ vượt mặt bạn.

Thị trường ứng dụng di động đã thống trị ngành tiếp thị trong năm 2021, và những con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhờ các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Apple đã phát hành một loạt chính sách trong năm 2021, trong đó có chính sách cho phép người dùng quyết định cho phép một ứng dụng theo dõi hoạt động của các ứng dụng khác hay không, điều này cũng buộc các nhà tiếp thị phải thay đổi phương pháp tiếp cận.

SocialPeta, một nền tảng quảng cáo thông minh, đã phát hành một bản báo cáo hàng năm cho thị trường tiếp thị ứng dụng di động (không tính game) trên phạm vi toàn cầu với 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nền tảng cũng cho phép các công ty phát triển ứng dụng di động phân tích chuyên sâu mức độ cạnh tranh hàng năm của cả ngành ứng dụng di động và các thị trường top đầu. Bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân gì khiến cho thị trường ứng dụng di động bùng nổ trong năm 2021 và sử dụng chiến lược gì sẽ đảm bảo mức độ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay? Tất cả số liệu thống kê từ SocialPeta đã được tổng hợp lại trong bài viết này.

Đánh giá thị trường quảng cáo ứng dụng di động năm 2021

Số liệu thống kê thị trường quảng cáo

Trong năm 2021, có 190.000 nhà quáng cáo di động, giảm 8,23% so với cùng kỳ năm trước, cụ thể là giảm 200.000 nhà quảng cáo. Nguyên nhân của sự sụt giảm này chủ yếu xuất phát từ việc thị trường ứng dụng di động đã trở nên bão hoà, sự sụt giảm này đã chấm dứt đà tăng tưởng trong 5 năm qua. Các dự đoán cho rằng con số này sẽ tiếp tục giảm trong năm 2022, cụ thể giảm 3,86% và cuối cùng sẽ đi vào ổn định trong năm 2023 với mức tăng trưởng 4,82%.

190.000 là số lượng nhà quảng cáo cao nhất cho các ứng dụng kinh doanh. Tổng số 30.000 nhà quảng cáo thuộc các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Trong khi các ứng dụng dành cho doanh nghiệp thống trị về số lượng nhà quảng cáo, các ứng dụng mua sắm mới là người thực sự kiểm soát thị trường quảng cáo, với nhiều quảng cáo nhất năm 2021. Ứng dụng mua sắm chiếm thị phần quảng cáo tới 36,19%, vị trí thứ 2 là các ứng dụng giải trí với tỷ lệ 5,95%.

Trong khi đó, giữa ứng dụng Android và iOS, các ứng dụng Android dẫn đầu với trung bình 435 quảng cáo, cao hơn 11,3% so với ứng dụng iOS, con số đáng kể. Các ứng dụng Android cũng có nhiều nhà quảng cáo hơn so với ứng dụng iOS.

Số liệu thống kê chi phí quảng cáo

Trong năm 2021, mức CTR trung bình tăng là 2,25%, trong khi đó năm 2020 con số là 27%, dữ liệu được tính trên các ứng dụng không phải là game. Chi phí quảng cáo liên quan đến CPM tăng 6% so với năm trước, với giá trị trung bình là 5,41$. Tuy nhiên, CPC lại giảm tới 26% so với cùng kỳ, trung bình là 0,44$.

Mỹ là thị trường có chi phí quảng cáo các ứng dụng di động (không tính game) trên nền tảng Meta Platform cao nhất thế giới. CPM trung là 14,14$, CPC là 2$ và CTR là 2,97%

Số liệu thống kê nền tảng quảng cáo

Trong thời đại ngày nay, tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội là điều rất quan trọng, và các nhà quảng cáo ứng dụng di động toàn cầu cũng nhận ra điều này. Các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu như Facebook, Instagram là những ứng dụng phổ biến nhất được các nhà quảng cáo ưu tiên sử dụng. Cả hai nền tảng quảng cáo này đều đón nhận một lượng lớn các nhà quảng cáo ứng dụng, chỉ tính riêng năm 2021 đã có 149,6 nghìn quảng cáo trên Facebook.

Dự đoán thị trường tiếp thị ứng dụng di động (không tính game)

Với các nhà quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động, có lẽ các chiến lược mới nhất đã không còn phù hợp. Tuy nhiên, để tạo dựng tên tuổi và thương hiệu trong ngành, các nhà quảng cáo ứng dụng di động cần phải bắt kịp với xu hướng phát triển của thị trường. Để chuẩn bị đón đầu cuộc đua tiếp thị ứng dụng di động năm 2022, dưới đây là những chiến lược đã phát huy hiệu quả trong năm 2021 và sẽ tiếp tục làm tốt trong các năm tới.

Với ứng dụng tài chính, liên hệ với câu chuyện có thật liên quan tới người dùng

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã tác động lớn tới nền kinh tế toàn cầu. Ngày càng có nhiều người dùng chuyển từ kinh doanh tài chính truyền thống sang các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Theo dữ liệu của SocialPeta về quảng cáo cho các ứng dụng tài chính trên toàn cầu, các nhà quảng cáo thích chạy quảng cáo thể hiện trên những con người thực và họ cảm thấy ngạc nhiên trước thu nhập khủng từ việc đầu tư hoặc hiển thị những phân tích của các chuyên gia.

Chuyển đổi của các ứng dụng thương mại điện tử thông qua livestream

Livestream trong thương mại điện tử đã trở nên rất phổ biến tại Trung Quốc và nó cũng sẽ nhanh chóng phổ biến ở các nước phương Tây trong năm 2022. TikTok sẽ dẫn đầu trong lãnh vực mới này. Amazon, Facebook và YouTube là những cái tên sẽ tiếp tục mở rộng thương mại điện tử trên các thiết bị di động. Hơn nữa, các ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động sẽ bổ sung các tính năng mới để mở đường cho việc cải thiện trải nghiệm mua sắm và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Hầu hết các ứng dụng di động không ngừng nỗ lực để tiếp cận các đối tượng người dùng trẻ. Bởi vì live-action thực sự hấp dẫn với nhóm đối tượng đó.

Mức độ phổ biến của nội dung do người dùng tự tạo (UGC) trong các ứng dụng video ngắn

Các ứng dụng video ngắn khai thác được sức mạnh của UGC thông qua tiếng nói của người dùng và UGC đã trở thành nguồn cảm hứng cho các sáng tạo của ứng dụng video ngắn. Các video ngắn đặc biệt hấp dẫn khi người dùng có thời gian phân tán do nhịp sống bận rộn của xã hội hiện đại, đặc biệt là các ứng dụng dựa trên thông tin người dùng và thuật toán để đề xuất video chính xác. Nội dung dạng ngắn do người dùng tạo đã tìm được một chỗ đứng trong thị trường ứng dụng, ví dụ như TikTok. Người dùng đã tự tạo video và tải video lên trong khi thưởng thức các video thú vị khác, chính những video chất lượng đã giúp nền tảng thu hút nhiều người dùng mới hơn.

Kết nối cảm xúc để thúc đẩy ý tưởng sáng tạo cho ứng dụng đọc sách

Trong kỷ nguyên của video, việc thu hút người dùng cho ứng dụng đọc sách nên khó khăn. Để đưa quảng cáo gần gũi với cuộc sống hơn, các nhà quảng cáo hiện đang tận các cách thức kết nối cảm xúc thông qua các quảng cáo dựa trên câu chuyện có thật. Hầu hết các ứng dụng đọc sách phổ biến đều tập trung vào đọc giả nữ, do đó các quảng cáo của họ chủ yếu về việc lấy cảm xúc và đạo đức. Các yếu tố thường gặp nhất trong quảng cáo là mang thai, thất tình, đàn ông đẹp trai và phụ nữ xinh gái, tình yêu…

Sử dụng người có ảnh hưởng để thu hút sự chú ý

Một lần nữa, cũng giống như nội dung do người tạo, người hâm mộ sẽ có nhiều khả năng có cùng sở thích với những người mà họ theo dõi. Hơn nữa điều này cho phép người dùng đưa ra quyết định có lợi cho ứng dụng di động hơn là sử dụng các quảng cáo thông thường. Sử dụng người có ảnh hưởng để tiếp thị có thể hình thành thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu hoặc nhà quảng cáo. Theo các nguyên cứu, điều này không phải lúc nào cũng đảm bảo chiến dịch quảng cáo thành công ngay lập tức, nhưng nó mang lại hiệu quả hơn một quảng cáo thương hiệu hoặc sự đảm bảo của người nổi tiếng

Việc dẫn đầu mỗi cuộc đua luôn là điều khó khăn, đặc biệt là trong một thị trường có hàng triệu đối thủ cạnh tranh. Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và các nhà quảng cáo cần phải suy nghĩ kỹ, thấu đáo để có thể phát triển được ngành này. Các công ty ứng dụng di động cần phải trở thành những đầu tàu để chiếm ưu thế trên thị trường – từ phát triển ứng dụng cao cấp đến tiếp thị tương lai. Nếu không có những yếu tố này, bạn sẽ nhanh chóng bị thất bại cho dù ứng dụng có tiềm năng trở thành người tiên phong trong ngành với các chiến lược phù hợp.

Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành ứng dụng di động năm 2021 tại đây.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com.

* Nguồn: SocialPeta