Phương pháp Gamification trong giáo dục đang là xu thế: Trải nghiệm tại khóa đào tạo giảng viên TOT SBC

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại Thương và Trường ĐH HEC Montreal Canada về chương trình sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation - SBC), ngày 15/02/2022, khóa đào tạo cố vấn và giảng viên nguồn về kinh doanh tạo tác động xã hội Training-of-trainers (TOT) năm 2022 đã diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Social Business Creation (SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi sáng tạo kinh doanh toàn cầu do Trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ chuyên môn. Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội khi bắt đầu cuộc thi, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án/mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ. Bên cạnh phương thức học tập sáng tạo và trải nghiệm phong phú cùng người tham gia toàn cầu, SBC còn mang tới cho người tham gia cơ hội giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khóa tập huấn, tham quan doanh nghiệp, pitching dự án trực tiếp cùng các đội thi toàn cầu tổ chức tại Canada, và giành được nguồn tài trợ ươm tạo sau Cuộc thi từ EntrePrism.

Hiện nay, SBC có 09 Hub đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam. Từ năm 2018, Trường Đại học Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành đơn vị quản lý SBC tại Việt Nam.

Bên cạnh cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên và doanh nghiệp, Social Business Creation (SBC) cũng thiết kế chương trình đào tạo cố vấn và giảng viên nguồn (TOT SBC) nhằm cung cấp kiến thức chuyên môn và kỹ năng, phương pháp để đào tạo các giảng viên và chuyên gia trở thành những cố vấn và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh tạo tác động xã hội. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động đào tạo chuyên môn (giảng dạy, tư vấn và nghiên cứu khoa học) và thực hành dưới sự hướng dẫn của hội đồng sư phạm SBC toàn cầu và kéo dài trong vòng 8 tháng từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2022.

Buổi khai mạc khóa đào tạo giảng viên TOT SBC đã diễn ra theo hình thức trực tuyến

Khóa đào tạo TOT năm 2022 chính thức được khai mạc vào 8 A.M EST ngày 15/02/2022 (8 P.M theo giờ Việt Nam). Chương trình TOT năm 2022 đã thu hút chuyên gia đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới: Canada, Việt Nam, Mexico, Đức, Bolivia, Argentina, Brazil, Thái Lan và Hàn Quốc… Tại SBC Hub Việt Nam, Trường ĐH Ngoại Thương cùng với Trường ĐH HEC Montreal Canada đã lựa chọn 38 cán bộ, giảng viên và chuyên gia xuất sắc của Việt Nam để tham gia khóa đào tạo đến từ các nhiều trường ĐH trên cả nước, gồm Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Swinburne Việt Nam, Trường Đại học Bách Khoa HN, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Mở. Bên cạnh đó, có sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các quỹ đầu tư và doanh nghiệp như Quỹ đầu tư thiên thần WeAngles, Công ty cổ phần VinaStraws và Công ty Cổ phần Vina Petcare, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo AAG Việt Nam,... được SBC Hub và SBC toàn cầu lựa chọn để tham gia khóa đào tạo này.

Phần trình bày về tầm nhìn và sứ mệnh của cuộc thi SBC bởi giáo sư Thái Thị Thanh Mai - giám đốc SBC toàn cầu

Bên cạnh các kiến thức chuyên môn về kinh doanh tạo tác động xã hội, khóa đào tạo giảng viên nguồn SBC sẽ áp dụng các hoạt động, phương pháp mới mẻ và sáng tạo, hứa hẹn sẽ là một khóa học vượt trội và mang đến một hành trình trải nghiệm, chuyển đổi và truyền cảm hứng tuyệt vời cho các chuyên gia và giảng viên tham gia. Một trong những phương pháp mới đã được giới thiệu đến các giảng viên là phương pháp tích hợp cơ học trò chơi vào giảng dạy - Gamification learning do Rob Alvarez Bucholska - diễn giả với gần 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực EdTech trình bày.

Các giảng viên và chuyên viên lần đầu được trải nghiệm phương pháp Gamification Learning

- - - - - - -
Tham gia Nhóm 𝐓𝐞𝐚𝐦-𝐔𝐩 𝐒𝐨𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐁𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 - 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 𝐇𝐮𝐛 để cùng thảo luận những thông tin liên quan đến cuộc thi và kết nối với dự án, đồng đội, mentor, nhà tài trợ trong hành trình SBC 2022:
Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/460419958303390
Group Zalo: https://zalo.me/g/bilall741
- - - - -
𝐒𝐨𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐁𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 - 𝐒𝐁𝐂 𝐇𝐮𝐛 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦
Hotline: 0845206236 (Ms Bình) - 0904651868 (Ms Hằng)
Fanpage SBC VN Hub: https://www.facebook.com/sbcvietnamhub
Email: [email protected]
Website SBC toàn cầu: https://socialbusinesscreation.hec.ca/
Landing page SBC VN Hub: https://fiis.ftu.edu.vn/sbc-2021/
Địa chỉ: F103, Trường Đại học Ngoại thương, số 91, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.