Cách tối ưu chuyển đổi quảng cáo Facebook trong thời kỳ iOS 14.5

Việc Apple thay đổi cách thức quảng cáo trên thiết bị khiến Facebook mất hơn 250 tỉ USD – tương đương giảm 26% giá trị công ty và là một trong những rào cản với nhà quảng cáo.

Đã có rất nhiều bài viết phân tích về việc iOS 14.5 gây ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả của quảng cáo Facebook. Người dùng iPhone với phiên bản iOS 14.5 cũng đã dần quen với thông báo cấp quyền theo dõi cho các ứng dụng. Ngày 24/2/2022, Facebook bỏ tab trạng thái Trung tâm nguồn lực (Resource Center) ở tài khoản quảng cáo – nơi hướng dẫn các nhà quảng cáo những việc cần làm để chiến dịch hiệu quả hơn, khi Apple thay đổi chính sách theo dõi người dùng trên iOS 14.5+.

Vậy với cương vị là một nhà quảng cáo Facebook, bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào để đảm bảo hiệu suất quảng cáo, đặc biệt là các chiến dịch chuyển đổi trên website? Sau đây là các đầu việc mà các nhà quảng cáo Facebook cần quan tâm để chạy quảng cáo chuyển đổi tốt hơn trong thời gian tới, khi mà lượng người dùng cập nhật lên iOS 14.5 ngày càng tăng.

Bài viết dành cho các nhà quảng cáo đang chạy mục tiêu chuyển đổi trên website – được tham khảo từ nhiều nguồn và chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của các chuyên gia đến từ đội ngũ Haravan. Ngoài ra, Trung tâm nguồn lực (Resource Center) trên Business Manager sẽ là nơi liệt kê các hạng mục cần theo dõi.

1. Xác minh URL website cho quảng cáo chuyển đổi (Yêu cầu quyền quản trị):

Đây là tiền đề giúp nhà quảng cáo có thể cập nhật 8 sự kiện quan trọng cần pixel tối ưu hoá khi chạy quảng cáo và tránh những gián đoạn về sau đối với các chiến dịch có mục tiêu chuyển đối trên website (tránh trường hợp adset sẽ bị ngừng phân phối).

Ngoài ra, việc xác minh URL còn đảm bảo chỉ những nhân viên và đối tác được ủy quyền mới có thể chạy quảng cáo và truyền thông dựa trên thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách thực hiện: Có 2 cách để xác minh URL website: (1) Tải file HTML và (2) Nhà quảng cáo ghi DNS TXT.

2. Cấu hình 8 sự kiện chuyển đổi quan trọng trên website (Yêu cầu quyền quản trị):

Trong bản cập nhật lần này Pixel chỉ có thể tối ưu hoá tối đa 8 sự kiện chuyển đổi cho mỗi miền. Vì thế, nhà quảng cáo cần xác định xem sự kiện chuyển đổi nào là quan trọng nhất, vì khi người dùng hoàn thành hai hoặc nhiều sự kiện trên trang website, chỉ sự kiện có mức độ ưu tiên cao hơn mới được báo cáo. Bạn có thể sắp xếp mức độ ưu tiên cho 8 sự kiện thông qua Events Manager.

Sau khi hoàn tất xác minh URL, Facebook sẽ tự động chọn 8 sự kiện mà Facebook cho là phù hợp nhất với doanh nghiệp. Vì thế, bạn cần kiểm tra và thiết lập thủ công cho phần này. Ngoài ra, 8 sự kiện này có thể bao gồm các sự kiện chuyển đổi chuẩn và cả các sự kiện chuyển đổi tuỳ chỉnh.

Các điểm quan trọng cần chú ý:

  • Nếu các nhóm quảng cáo có mục tiêu chuyển đổi không nằm trong danh sách 8 sự kiện ưu tiên ở trên sẽ bị tạm dừng phân phối.
  • Khi tạo nhóm quảng cáo, chỉ có thể chọn tối ưu chiến dịch cho 8 sự kiện ưu tiên đã thiết lập ở trên, các sự kiện ngoài danh sách sẽ không được chọn làm mục tiêu cho chiến dịch.
  • Nếu muốn cập nhật thêm sự kiện mới vào danh sách chuyển đổi ưu tiên, nhà quảng cáo cần phải chờ thêm 72 giờ để Facebook hoàn tất thay đổi.
  • Các sự kiện không nằm trong danh sách chuyển đổi ưu tiên vẫn được dùng để báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo hoặc tạo Đối tượng tuỳ chỉnh trên website.

Cách thực hiện: Hướng dẫn cấu hình sự kiện của Facebook. Xem chi tiết tại đây.

3. Attribution Windows & Report trong quảng cáo chuyển đổi Facebook:

Cũng trong đợt cập nhật này, mặc định cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động sẽ được đặt ở khoảng thời gian phân bổ lượt click trong 7 ngày. Ngoài ra khoảng thời gian phân bổ cho tất cả chiến dịch quảng cáo sẽ được đặt ở cấp độ nhóm quảng cáo thay vì cấp độ tài khoản như trước.

Quan trọng hơn là trong phần report, nhà quảng cáo không thể tuỳ chỉnh khoảng thời gian phân bổ như trước, vì thế cần theo dõi kỹ phần thiết lập này nhằm tránh kết quả trên Facebook khác với kết quả nhà quảng cáo nhận được trên hệ thống tracking thứ 3 – khiến Facebook tối ưu không đúng mục tiêu của doanh nghiệp.

Trong tương lai, đây là các khoảng thời gian sẽ được hỗ trợ trong cài đặt phân bổ mới:

  • Lượt click trong 1 ngày (1-day click)
  • Lượt click trong 7 ngày (7-day click)
  • Lượt click trong 1 ngày và lượt xem trong 1 ngày (1-day click or 1-day view)
  • Lượt click trong 7 ngày và lượt xem trong 1 ngày (7-day click or 1-day view) (lựa chọn mặc định khi tạo chiến dịch)

Về phần báo cáo, nhà quảng cáo sẽ không thể chia nhỏ phần Report để xem các hoạt động và phân phối như độ tuổi, giới tính, khu vực và vị trí như trước. Ngoài ra, Facebook cho rằng kết quả báo cáo có thể sẽ trễ tối đa 3 ngày chứ không còn là báo cáo real-time (thời gian thực). Vì thế, nhà quảng cáo cần kết hợp phần báo cáo của Facebook với báo cáo kết quả của các bên thứ 3 nhằm đưa ra các quyết định chính xác hơn cho các chiến dịch đang chạy.


4. Chỉnh sửa các quảng cáo Facebook bị tạm dừng:

Quảng cáo Facebook bị tạm dừng do các event chuyển đổi không nằm trong 8 event chính và miền website chưa được xác minh cần được chỉnh sửa trong thời kì này. Như chia sẻ ở hạng mục 2, các nhóm quảng cáo có mục tiêu chuyển đổi không nằm trong danh sách 8 sự kiện ưu tiên và miền đã xác minh ở trên sẽ bị tạm dừng phân phối.

Vì thế nhà quảng cáo cần vào Trung tâm nguồn lực để kiểm tra lại các nhóm quảng cáo nào bị ảnh hưởng để có những thay đổi kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến kết quả của doanh nghiệp.

5. Các điểm cần chú ý khác dành cho nhà quảng cáo Facebook đang chạy mục tiêu chuyển đổi trên website:

  • Kiểm tra lại quy mô đối tượng: Khi nhiều thiết bị cập nhật lên iOS 14.5, quy mô đối tượng nhắm mục tiêu có thể giảm xuống. Nếu nhà quảng cáo nào hay chia nhỏ tệp đối tượng, thì nên dành thời gian để kiểm tra lại.
  • Kiểm tra các quy tắc tự động bị ảnh hưởng: Vì Facebook thay đổi khoảng thời gian phân bố nên nhà quảng cáo cần kiểm tra hoặc cập nhật các quy tắc tự động, tránh các sự kiện chạy sai mục tiêu thiết lập ban đầu.

Đây được xem là giai đoạn không ổn định nhất đối với các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào quảng cáo chuyển đổi trên website.

Nhà quảng cáo có thể gia nhập Cộng đồng Social Commerce Việt Nam – nơi chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quản lý quảng cáo hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream hoặc gặp gỡ các chuyên gia qua đăng ký trải nghiệm miễn phí giải pháp HaraSocial.