​​​​​​​Lễ phát động Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022​​​​​​​

Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022 đã chính thức quay trở lại với chủ đề “Phá bỏ mọi khuôn mẫu” và mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Sáng ngày 22/02/2022, Liên chi Hội đầu tư phối hợp cùng Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ phát động Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022 theo hình thức trực tuyến.

Lễ phát động Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của:

  • ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • PGS.TS. Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Ông Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA)
  • Chị Nguyễn Việt Linh – Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022
  • Toàn thể khách mời, các đơn vị phối hợp và khán giả đang xem trực tuyến

Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup được tổ chức với mong muốn tìm kiếm những dự án trẻ với quy mô trên toàn quốc ở tất cả lĩnh vực, tạo môi trường để phát triển chuyên môn cho các dự án khởi nghiệp mới có tiềm năng, và giúp các thí sinh tham dự thoả sức sáng tạo, đến gần hơn với việc hiện thực hoá ước mơ của mình. Trở lại mùa 7 với chủ đề “Phá bỏ mọi khuôn mẫu”, Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2022 sẽ là nơi để bạn khai phá những điều mới mẻ, phá bỏ những khuôn mẫu của bản hướng dẫn.

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, ThS. Nguyễn Hoàng Hà cho biết: “Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho Ban Tổ chức trong quá trình thực hiện chương trình. Hy vọng đêm chung kết, chúng ta sẽ có sự bùng nổ và có những đội thi với những ý tưởng hay, để đóng góp cho sự phát triển về học tập, nghiên cứu của nhà trường. Hơn nữa, biết đâu chúng ta có thể tìm được công trình về đề tài thiết thực có thể áp dụng trong tương lai gần”.

ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV đã phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh chụp màn hình

Sau phần phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã dành thời gian chia sẻ: “Trong các mùa thi, Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup luôn tạo điều kiện cho những dự án tiềm năng thành hiện thực. Đến nay, cuộc thi đã trở thành một trong những cuộc thi khởi nghiệp tại Hà Nội do sinh viên tổ chức. Thầy rất mong chờ mùa 7 sẽ diễn ra thật thành công, luôn là niềm tự hào của khoa Đầu tư – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”.

PGS.TS. Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Đầu tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh chụp màn hình

Trong chương trình, ông Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA) chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam đang trong quá trình xây dựng, hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, với nhiều hoạt động nằm trong việc xây dựng cấu phần hệ sinh thái, thì cấu phần trường đại học là cấu phần quan trọng, không thể tách rời. Chính cấu phần này là nơi sản sinh ra nhân tài. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đơn vị đã tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái, đưa tinh thần và hoạt động khởi nghiệp vào nhà trường từ rất sớm, và phải kể đến Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup”.

Ông Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA) chia sẻ.
Ảnh chụp màn hình

Đây là năm thứ 7 Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup được tổ chức. Dự kiến trong mùa này, chương trình sẽ có thêm nhiều talkshow với các chuyên gia, mentor để tư vấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, cũng như một số webinar truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Timeline chi tiết của chương trình

Về thông tin chi tiết của cuộc thi, chị Nguyễn Việt Linh – Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Đối tượng dự thi là nhóm bạn trẻ từ 18-26 tuổi, có ít nhất 2 thành viên đang học tập tại Hà Nội để đảm bảo chất lượng chương trình. Giải Nhất cuộc thi sẽ nhận được tối thiểu 20.000.000 VNĐ, giải Nhì 8.000.000 VNĐ và giải Ba 5.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, còn nhiều phần quà khác đến từ các nhà bảo trợ của chương trình”.

Những giá trị thí sinh có thể nhận được khi tham gia chương trình.

Không khí buổi lễ trở nên sôi động hơn khi các bạn thí sinh được nghe những chuyên gia, khách mời về khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền cảm hứng trong quá trình kinh doanh, đầu tư.

Đối với chị Hoàng Thanh Trà – Giám đốc Điều hành tại Vietnam Silicon Valley Capital, những bạn trẻ muốn khởi nghiệp cần phải tìm kiếm người đồng hành, cùng biến ý tưởng thành hiện thực. “Những người cố vấn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức từ kinh nghiệm làm việc với startup khác, hoặc từ quá trình khởi nghiệp của chính họ”, chị Trà chia sẻ.

Chị Hoàng Thanh Trà – Giám đốc Điều hành tại Vietnam Silicon Valley Capital chia sẻ.
Ảnh chụp màn hình

Thông tin chi tiết về cuộc thi:

1. Timeline

  • Vòng Hồ sơ: 22/02 – 27/03
  • Vòng Sơ khảo: 28/03 – 17/04
  • Vòng Chung kết: 18/04 – 23/04

2. Đăng ký

  • Đăng ký dự thi tại đây
    • Hạn đăng ký dự thi: 24h00 ngày 22/03/2022
  • Đăng ký ghép đội tại đây
    • Hạn đăng ký ghép đội: 24h00 ngày 19/03/2022

Xem thêm chi tiết cuộc thi tại đây.

TCBC