Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Samsung tung chiến dịch “Tiger in the City” với billboard LED 3D nổi bật

Trước thềm sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung Electronics tung chiến dịch “Tiger in the City” với các bảng quảng cáo 3D ngoài trời nổi bật tại 5 thành phố lớn New York, London, Dubai, Kuala Lumpur và Seoul.

Ứng dụng công nghệ billboard LED 3D, tác phẩm quảng cáo với hình ảnh hổ khổng lồ lao ra khỏi màn hình của Samsung đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường và nhanh chóng được viral trên khắp các diễn đàn công nghệ.

Là sự kiện công bố những sản phẩm mới của Samsung, Galaxy Unpacked luôn được giới công nghệ háo hức mong chờ. Năm nay, sự kiện diễn ra vào ngày 9/2/2022. Tại sự kiện này, Samsung đã ra mắt Galaxy S22 Series với các sản phẩm Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra, được quảng bá với tính năng quay phim, chụp ảnh sắc nét trong điều kiện thiếu sáng.

Hổ là bậc thầy của bóng đêm với khả năng nhìn xuyên đêm tối, kết hợp với biểu tượng của năm Nhâm Dần, Samsung đã sử dụng hình ảnh loài động vật này trong chiến dịch truyền thông của mình với tên gọi “Tiger in the City” để đem lại những trải nghiệm mãn nhãn cho người dùng trên thế giới.

Samsung triển khai chiến dịch 3D DOOH quảng bá Galaxy Unpacked 2022

Samsung thắp sáng mãnh hổ 3D trong chiến dịch “Tiger in the City” để quảng bá cho sự kiện Galaxy Unpacked 2022

Chiến dịch được tung ra vào ngày 4/2, màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại 5 thành phố lớn New York, London, Dubai, Kuala Lumpur và Seoul đồng loạt phát sóng hình ảnh hổ 3D với video truyền thông được thiết kế đặc biệt.

Mở đầu video, con hổ khổng lồ xuất hiện trên màn hình LED và chạm vào công tắc để thắp sáng màn đêm. Tiếp đó, dòng chữ Galaxy với hiệu ứng dải ngân hà đẹp mắt hiện ra tương tác cùng con hổ. Kết thúc video, Samsung sử dụng hình ảnh con hổ phá tan màn hình để lao ra nhằm nhấn mạnh thông điệp: “Bạn đã sẵn sàng để phá vỡ các quy tắc?”.

Mãnh hổ 3D của Samsung “đổ bộ” các màn hình LED quảng cáo tại 5 thành phố lớn trên thế giới

Tác phẩm “Tiger in the City” đã làm mờ ranh giới giữa công nghệ và thực tế, hình ảnh con hổ 3D phá cách mang ý nghĩa vượt qua các rào cản kỹ thuật số, điều này liên tưởng đến các mẫu điện thoại thông minh luôn được Samsung cải tiến không ngừng để mang lại sự hiện đại, tiện nghi cho người dùng. Và với dòng sản phẩm Galaxy S22 Series, Samsung hứa hẹn sẽ giúp người dùng “chinh phục bóng đêm” thông qua khả năng quay phim, chụp ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu.

Biểu tượng con hổ dũng mãnh cũng mang tính đại diện cho thương hiệu Samsung: Dám thay đổi quá khứ để chấp nhận cuộc chơi mới, dám bất chấp mọi rào cản và dám vượt qua ranh giới của những gì công nghệ có thể làm được.

Trong quá trình thực thi chiến dịch “Tiger in the City”, đội ngũ Marketing của Samsung Electronics đã tham khảo không ít trang web và các video quảng cáo LED 3D để tìm ra ý tưởng và mang đến khoảnh khắc kinh ngạc cho khán giả. Đặc biệt, đội ngũ còn dành thời gian để tìm hiểu loài hổ Siberia, Bengal, nghiên cứu khuôn mặt, điệu bộ, tiếng gầm... giúp tác phẩm trở nên sinh động, chân thực hơn khi phát sóng.

Đội ngũ Marketing của Samsung chia sẻ ý tưởng thực hiện chiến dịch “Tiger in the City”

Đầu năm nay, Samsung cũng tung chiến lược TIGER với tham vọng chiếm lĩnh thị phần của Apple ở Bắc Mỹ bằng cách thu hút những người dùng trẻ, khuyến khích người dùng chuyển đổi sang điện thoại thông minh Galaxy, thúc đẩy sự hiện diện của các phụ kiện điện tử và biến năm 2022 trở thành năm kỷ lục của thương hiệu

The Korea Herald đã diễn giải cụ thể ý nghĩa của chiến lược TIGER như sau: chữ T có ý nghĩa “Thương hiệu số 1 thực sự trong tất cả các danh mục sản phẩm”, chữ I là “Cải thiện thị phần của điện thoại cao cấp có giá từ 600 USD trở lên”, chữ G có nghĩa “Thu hẹp khoảng cách với Apple”, chữ E với ý nghĩa “Mở rộng theo chiều ngang đối với các sản phẩm mới, bao gồm cả phụ kiện tai nghe không dây” và cuối cùng chữ R là “Năm kỷ lục và vượt qua mọi mong đợi”.

Samsung đang phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng ở phân khúc tầm thấp và tầm trung bởi sự lớn mạnh của các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo, OnePlus... Bên cạnh đó, sự trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei giúp Samsung vươn lên dẫn đầu ở thị trường Châu Âu, cũng như sự sụp đổ của LG tại Mỹ đã giúp hãng mở rộng thị phần. Nắm bắt cơ hội này, Samsung hiện đã sẵn sàng để đối đầu với Apple và quyết tâm thay đổi xu hướng với chiến dịch TIGER thông qua việc tập trung vào người dùng trẻ.

Samsung triển khai chiến dịch 3D DOOH quảng bá Galaxy Unpacked 2022

Năm Dần, Samsung đưa ra chiến lược ‘TIGER’ để đánh bại Apple tại thị trường Bắc Mỹ

Ông Tae-moon Roh, CEO mảng Smartphone của Samsung tuyên bố trong buổi thuyết trình về chiến lược TIGER: “Tầm nhìn của Samsung là chuyển đổi từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh sang một công ty thiết bị thông minh. Chúng tôi sẽ không chỉ là một thương hiệu công nghệ đơn thuần, mà là một thương hiệu được các thế hệ trẻ yêu thích thông qua việc cung cấp những trải nghiệm sáng tạo”.

Người đi đường đã rất thích thú trước màn trình diễn sống động như thật của Samsung, không ít người dùng mạng xã hội bày tỏ mong được trải nghiệm Galaxy S22 Series để kiểm chứng xem liệu mẫu điện thoại được Samsung ví như loài hổ này có mang lại tốc độ, sức mạnh và camera đột phá như những gì được quảng bá.

Cùng Unique OOH xem thêm các tác phẩm 3D OOH trong chiến dịch “Tiger in the City”:

Mãnh hổ 3D thắp sáng màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), New York, Mỹ

Màn hình LED quảng cáo khổng lồ tại Giao lộ Piccadilly, London, Anh Quốc

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Coex Artium SMTown, Seoul, Hàn Quốc

Màn hình LED quảng cáo bên ngoài trung tâm thương mại Pavilion, Kuala Lumpur, Malaysia

Màn hình LED quảng cáo gắn trên mặt tiền trung tâm mua sắm The Beach, Dubai, UAE

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH