Social Peta: Top 10 game di động toàn cầu theo doanh thu, lượt tải và quảng cáo

Roblox là game có doanh thu của đứng đầu trong tháng 1. Ngoài ra, có rất nhiều game mới được phát hành và quảng bá.

Top 10 game di động theo doanh thu

Roblox – game thể loại sandbox, đã đứng đầu trong danh sách xếp hạng với doanh thu 75,7 triệu USD trên App Store, chỉ tính riêng trong tháng 1, tăng 9,4% so với tháng trước. Trên Google Play, game này thu về 28,5 triệu USD, giảm 0,7% so với tháng trước.

Game Genshin Impact do Công ty MiHoYo phát triển đã mở lại tính năng thẻ kép trong tháng 1, đảm bảo doanh thu của game cùng với các nhân vật nổi tiếng như Ganyu và Zhongli. Trong tháng 1, game đã thu về 57,8 triệu USD trên App Store, tăng 59,7% so với tháng trước và trên Google Play là 34,8 triệu USD, tăng 35,4% so với tháng trước.

Tuy nhiên, hai tựa game cũ của Công ty Supercell đã có báo cáo doanh thu giảm. Trong tháng 1, Clash of Clans chỉ thu về 31,8 triệu USD trên App Store, giảm 17,2% so với tháng trước. Clash Royale cũng chỉ mang về 30,4 triệu USD trên App Store trong tháng 1, giảm 36,1% so với tháng trước.

Top 10 game theo lượt tải

Trong danh sách các game di động được tải nhiều nhất trong tháng 1 trên toàn cầu, game thể loại giải đố đã có lượt tải tăng đáng kể, chiếm 60% tổng số game trong bảng xếp hạng. Coloring Match, một game kiểu mô phỏng tô màu đã đứng đầu danh sách với 5 triệu lượt tải trên App Store trong tháng 1, tăng 38,9% so với tháng trước.

Homescapes của Playrix đã có báo cáo số lượt tải trên App Store tăng mạnh trong tháng với tổng số 2,8 triệu lượt tải, tăng 100% so với tháng trước.

Tất cả 10 game được Google Play xếp hạng đều ghi nhận lượt tải tăng. Sponge Art, một game do Công ty Good Job phát triển, đã báo cáo mức tăng lượt tải mạnh nhất. Game này được phát hành chính thức vào tháng 12/2021 và lượt tải vượt mốc 11 triệu lượt, phần lớn lượt tải là ở thị trường Ấn Độ, chiếm tới 56% tổng số lượt tải trong tháng 1.

Top 10 theo quảng cáo

聖樹喚歌 (Shèngshù huàn gē), một game được phát triển bởi Xinlianxx, đứng đầu trong danh sách các game theo quảng cáo trên thế giới trong tháng 1/2022, với hơn 4.200 quảng cáo được tạo trên iOS trong tháng 1.

Rise of Kingdoms của Lilith đã có ơn 6.500 quảng cáo được tạo trên Android trong tháng 1, tăng 36,6% so với tháng trước, đứng đầu danh sách các game được quảng cáo trên Android trong tháng 1.

The Soul Guardian của YANG Studio đã ghi nhận mức tăng trưởng quảng cáo cao nhất trên iOS với hơn 1.900 quảng cáo được tạo, tăng 253% so với tháng trước.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta