SocialPeta: Những số liệu nổi bật về “Free Fire Max” và “PUBG: New State”

Thể loại Battle Royale luôn nằm trong top những game có doanh thu cao ngành game di động. Trong khi “PUBG Mobile”, một trong những game nổi bật, đạt doanh thu hơn 7 tỉ USD vào tháng 11/2021, thì 2 game Battle Royale mới được phát hành là “Free Fire Max” và “PUBG: New State” nhanh chóng trở thành “hit” lớn cuối năm.

Cụ thể, ngày 28/9/2021, “Free Fire Max”, phiên bản cập nhật của game bắn súng nổi tiếng Free Fire đã phát hành phiên bản public beta. Ngày 11/11/2021, nhà sản xuất PUBG Krafton cũng chính thức ra mắt game di động Battle Royle mang tên “PUBG: New State”.

Nhờ thu hút sự chú ý của người chơi khi phát hành, “Free Fire Max” và “PUBG: New State” nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng theo lượt tải trên Google Play trong tháng 10 và 11/2021. Dựa trên cơ sở dữ liệu từ SocialPeta, bài viết này sẽ phân tích số liệu của cả 2 game này trên 3 khía cạnh gồm: lượt tải và doanh thu, chiến lượt quảng cáo, các quảng cáo phổ biến.

Lượt tải và doanh thu: New State có lượt tải đáng nể, Free Fire có doanh thu tốt hơn

Về lượt tải, “Garena Free Fire Max (GFFM)” được ra mắt vào cuối tháng 9/2021 và cán mốc hơn 50 triệu lượt tải tính đến tháng 12/2021. Còn “PUBG: New State” (PNS) tuy ra mắt muộn hơn nhưng lại có lượt tải tốt hơn.

  • GFFM đã tích luỹ được 50,5 triệu lượt tải vào năm 2021, với 12,1 triệu lượt tải từ App Store và 38,4 triệu lượt tải từ Google Play. Game này ghi nhận lượt tải hàng ngày cao nhất vào ngày thứ 3 sau thời điểm phát hành, với gần 5,6 triệu lượt tải. Lượt tải cao trong tuần đầu tiên ngay sau khi phát hành, với hơn 12,2 triệu lượt tải, tuần 12-18/10/2021. Sau một tháng kể từ khi phát hành, game tiếp tục duy trì số lượt tải ổn định, khoảng 240.000 lượt tải mỗi ngày.

  • PNS đã tích luỹ được 70,5 triệu lượt tải kể từ khi phát hành vào năm 2021, với hơn 10,9 triệu lượt tải từ App Store, chiếm 15,5% và 59,6 triệu lượt tải từ Google Play, chiếm 84,5%. Game đã ghi nhận khoảng 3 triệu lượt tải hàng ngày từ Google Play trong tuần đầu tiên khi phát hành. Lượt tải đã tăng đáng kể vào ngày 1/12/2021, đạt 9 triệu lượt tải hàng ngày.

Về doanh thu, năm 2021, GFFM thu về 37,2 triệu USD và PNS thu về 6,4 triệu USD.

  • GFFM đã tạo ra doanh thu 18 triệu USD trên App Store và 19,2 triệu USD trên Google Play, với doanh thu hàng ngày trên App Store đạt 450.000 USD vào ngày 30/9/2021, và doanh thu hàng ngày trên Google Play là 520.000 USD vào cuối tháng 10/2021.

  • PNS đã tạo doanh thu 2 triệu USD từ App Store và 4,4 triệu USD từ Google Play, với doanh thu hàng ngày trên App Store đạt 100.000 USD vào ngày 7/12/2021, và doanh thu hàng ngày trên Google Play là 600.000 USD vào ngày 1/12/2021.

So sánh doanh thu của 2 game trong 7 tuần kể từ khi phát hành: GFFM ghi nhận doanh thu 19,9 triệu USD từ ngày 28/9 – 15/11/2021, và PNS ghi nhận doanh thu 6,4 triệu USD từ ngày 13/11 – 27/12/2021. Mặc dù, PNS có doanh thu thấp hơn trong giai đoạn này, nhưng xét trên phương diện thực tế, PNS đã ghi nhận hơn 70 triệu lượt tải trong vòng chưa đầy 2 tháng và đây là một game mới, có tiềm năng trong việc tạo thêm doanh thu. Nhiều người tin rằng PNS sẽ nhanh chóng đạt được hiệu suất tốt hơn vào năm 2022.

Chiến lược quảng cáo: Free Fire tập trung vào thị trường Châu Á, New State lại mở rộng sang thị trường Châu Âu và Châu Mỹ.

Cả 2 game đều tiến hành các chiến dịch quảng cáo để thu hút người chơi tiềm năng từ rất lâu trước khi chính thức phát hành. SocialPeta đã chú ý tới các quảng cáo của GFFM ngay từ tháng 1/2017. Game này có 1.025 quảng cáo được phát hành năm 2021. PNS cũng bắt đầu tiến hành quảng cáo 10 tháng trước khi phát hành. Theo SocialPeta, game này có 5.071 quảng cáo được phát hành năm 2021.

  • GFFM có trung bình 32 quảng cáo mỗi ngày trên iOS và 46 quảng cáo mỗi ngày trên Android. Số lượng quảng cáo hàng ngày của game này cao nhất vào khoảng thời gian phát hành chính thức, đạt mức 391 quảng cáo trên iOS và Android, trong đó quảng cáo dạng video chiếm 56%. GFFM chủ yếu được quảng cáo tại thị trường Pakistan, Indonesia và Việt Nam, trong đó quảng cáo ở Pakistan chiếm 31,57% tổng số quảng cáo. Google Ads là lựa chọn quảng cáo hàng đầu của game này, đóng góp tới 38,1% tổng số quảng cáo. Về lượt hiển thị, game có số lượng hiển thị lớn hơn trên Facebook, ước tính nhận được hơn 37 triệu lượt hiển thị.

  • PNS có trung bình 100 quảng cáo mỗi ngày trên iOS và 334 quảng cáo mỗi ngày trên Android. Game bắt đầu tiến hành quảng cáo rầm rộ từ tháng 7 và có nhiều quảng cáo nhất vào cuối tháng 10, cao nhất là hơn 1.200 quảng cáo mỗi ngày trên iOS và Android, trong đó quảng cáo kiểu video chiếm 61%. Game tập trung quảng cáo ở thị trường Mỹ, Ả Rập Xê Út và Nga, với tổng số quảng cáo ở 3 thị trường này chiếm hơn 1/4 tổng số quảng cáo toàn cầu. Facebook được lựa chọn là kênh quảng cáo ưu tiên, đóng góp 20,99% tổng số quảng cáo của game. Theo số lần hiển thị, game có lượng hiển thị lớn hơn trên Instagram, với hơn 60 triệu lượt hiển thị.

3. Quảng cáo phổ biến: Free Fire mới lạ, New State thú vị.

2 game có những điểm khác nhau trong các chiến dịch quảng cáo.

  • Quảng cáo của GFFM tập trung vào các vật phẩm, skin, cũng như cách chơi mới để thu hút người chơi.

Về nền tảng quảng cáo, Google Ads có số lần hiển thị ước tính 487.900, thời lượng là 76 ngày.

  • Trong khi đó, PNS là một game mới, các quảng cáo hầu hết được làm từ các video game, cố gắng thu hút người chơi bằng các quảng cáo với chất lượng đồ hoạ cao như PUBG PC và những cảnh chiến đấu thú vị.

Về nền tảng quảng cáo, số lần hiển thị ước tính của Google Ads là 1 triệu, thời lượng 70 ngày.

Các công ty phát triển game luôn có những thách thức khi họ phải cố gắng tạo ra một game bắn súng Battle Royale thành công. Vì họ cần phải đảm bảo game có trải nghiệm mượt mà, kết nối máy chủ thông suốt, lượng người chơi ổn định, chống gian lận...

Các chiến lược creative marketing sẽ giúp cho sản phẩm game có một khởi đầu thuận lợi. SocialPeta là nền tảng cung cấp những số liệu, cập nhật mới nhất về xu hướng thị trường di động, cũng như các chiến lược quảng cáo mới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập tại đây.